content_copy

Bản mô tả công việc Telesales chuẩn nhất

ban-mo-ta-cong-viec-telesale-chuan-nhat-kien-nghiep-group

Nói về công việc phổ biến hiện nay thì không thể bỏ qua vị trí Telesales. Mỗi lần nhắc tới công việc này thì chúng ta dường như cảm thấy không hề xa lạ. Vậy nhưng, nhiều người lại không trả lời được khi hỏi về công việc mà một nhân viên telesales làm hàng ngày. Để giúp bạn đọc hiểu chi tiết nhất thì bài viết ngay sau đây của Kiến Nghiệp Group sẽ mô tả công việc Telesales.

ban-mo-ta-cong-viec-telesale-chuan-nhat-kien-nghiep-group

1. Mô tả công việc telesales

Nếu bạn đang thắc mắc:”Công việc telesale có tốt không?” thì cách trả lời hay nhất chính là hãy nhìn vào quy trình làm việc của telesales phải làm hàng ngày. Cụ thể các công việc đó sẽ gồm có:

Phân loại khách hàng từ gói dữ liệu được cung cấp

Như chúng ta đều đã biết, phần mô tả công việc của các telesales chủ yếu trao đổi với khách hàng qua điện thoại. Chính vì lẽ đó, sau khi được cung cấp gói dữ liệu từ phòng Marketing thì nhân viên Telesales sẽ sắp xếp khách hàng theo nhóm để tối ưu, tư vấn, hỗ trợ họ trong quá trình mua và sử dụng dịch vụ. Để đảm bảo tốt nhất điều đó thì nhân viên telesales sẽ cần hiểu rõ tính năng và cách sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp mình đang kinh doanh.

Liên lạc với khách hàng tiềm năng để tư vấn

Phần tiếp theo trong mô tả công việc telesales cần làm chính là liên lạc với khách hàng qua điện thoại sau khi đã phân loại xong khách hàng và nắm vững kiến thức sản phẩm, dịch vụ. Đây là phần việc chính, quan trọng nhất của nghề telesales. Quyết định của khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ chính cách trao đổi và kỹ năng của nhân viên telesales. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng một kịch bản hoàn chỉnh và những kỹ năng cần có của telesales để thuyết phục khách hàng.

Chốt đơn hoặc đặt lịch hẹn với khách

Sau mỗi cuộc gọi trao đổi với khách hàng chính là phần chốt đơn. Công việc telesale có tốt không phụ thuộc vào kết quả chốt đơn này. Một đơn hàng được chốt đơn khi có thầy đủ thông tin về đơn hàng và số lượng khách muốn mua.

Bên cạnh đó, để tăng sự tin tưởng và chốt đơn dễ dàng với khách hàng thì nhân viên telesale nên chốt lịch hẹn để khách hàng được nhìn thấy sản phẩm thực sự của công ty.

ban-mo-ta-cong-viec-telesale-chuan-nhat-kien-nghiep-group

Lưu trữ thông tin và xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Đa số các cuộc gọi trao đổi của telesale với khách hàng đều được hệ thống lưu trữ đầy đủ. Cách thức này giúp nhân viên telesale dễ nắm rõ các giao dịch đã thực hiện. Nhằm giúp khách hàng thêm yên tâm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì telesale sẽ đưa thêm các thông tin gợi ý, tạo dựng mối quan hệ thân thiết với họ.

Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

Khách hàng sau khi mua sản phẩm đều gặp phải các khó khăn trong quá trình sử dụng. Công việc của telesale chính là giúp họ tháo gỡ các khó khăn đó một cách tốt nhất và nhanh nhất.

Chủ động theo dõi và báo cáo tiến độ làm việc

Để có thể điều chỉnh công việc phù hợp và hiệu quả thì nhân viên telesales sẽ chủ động theo dõi và báo cáo tiến độ kịp thời. Cộng thêm, họ có thể nhận được các phương án tối ưu khi phát hiện các ưu nhược điểm trong công việc.

2. Đâu là những kỹ năng cần có của telesales?

Sự phổ biến của nghề telesales được nhiều người lựa chọn kéo theo mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Do vậy, muốn đạt được những kết quả cao trong nghề này đòi hỏi bạn phải luôn nỗ lực và phấn đấy không ngừng.

Kỹ năng cần có của telesales gồm:

  • Xây dựng kịch bản nội dung cuộc gọi trước khi gọi điện cho khách hàng
  • Luyện tập nhuần nhuyễn trước khi gọi điện
  • Luôn tập trung lắng nghe phản hồi của khách hàng
  • Tổng kết lại các bài học rút ra sau mỗi cuộc gọi

ban-mo-ta-cong-viec-telesale-chuan-nhat-kien-nghiep-group

3. Thu nhập và quyền lợi của nhân viên Telesales

Nếu nói về thu nhập mà nhân viên telesales nhận được hiện nay sẽ rơi vào tầm trung bình khoảng 7 – 8 triệu đồng/tháng. Nhưng với các bạn sinh viên mới ra trường hoặc người chưa có kinh nghiệm thì mức lương tầm 5 – 6 triệu đồng/tháng. Còn với người làm lâu năm trong nghề telesales thì thu nhập có thể lên tới 9 – 10 triệu đồng/tháng.

Điểm thú vị trong nghề này chính là nhân viên telesales còn được nhận tiền thưởng bên cạnh lương cứng khi đạt chỉ tiêu công việc. Nhằm giữ chân các nhân viên telesale làm việc lâu dài thì các công ty cũng đưa ra các khoản chính sách phúc lợi tốt như lương thưởng tháng 13, du lịch, liên hoan …

Bài viết trên đây của Kiến Nghiệp Group chia sẻ mong rằng giúp bạn hiểu hơn về kiến thức cẩm nang khi đọc mô tả công việc telesales. Việc định hướng công việc tương lai với các kỹ năng cũng dần trở nên rõ ràng hơn.

Kiến Nghiệp Group chúc bạn thành công !

0398.535.333
Liên hệ