content_copy

Bí kíp tìm nguồn ứng viên miễn phí cho nhà tuyển dụng

bi-kip-tim-nguon-ung-vien-mien-phi-cho-nha-tuyen-dung-kjob.vn
Con người là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định cho sự thành công của công ty / doanh nghiệp. Vấn đề giữa việc cân bằng giữa chất lượng nhân sự và chi phí luôn là một bài toán vô cùng khó khăn đối với những người làm công tác tuyển dụng.
Nếu làm trong ngành nhân sự, chúng ta đều biết việc bỏ chi phí cho việc tuyển dụng nhân lực làm tốn kém ngân sách của công ty không nhỏ, đó là lý do mà chúng ta nên đọc qua bài viết này, tham khảo những cách để tìm nguồn ứng viên miễn phí tốt nhất. Hãy cùng KJOB.VN cùng tím hiểu các bí kíp tuyển dụng giúp nhà tuyển dụng tìm được nguồn ứng viên miễn phí và chất lượng cao các bạn nhé

Tìm kiếm ứng viên miễn phí qua Kjob.vn

Kjob.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử do Công ty Cổ phần Đầu tư Kiến Nghiệp thực hiện hoạt động và vận hành, cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình tuyển dụng/ứng tuyển.

Website cho phép người tham gia được đăng bài tuyển dụng/ tìm việc, tìm kiếm hồ sơ người tìm việc, tìm kiếm nhà tuyển dụng, tìm việc.

Sứ mệnh Kjob.vn hướng tới là trở thành Sàn thương mại điện tử tin cậy trong thị trường thương mại điện tử về việc làm, là cầu nối nhà tuyển dụng và người tìm việc, nhằm phát huy và sử dụng có hiệu quả nguồn lao động, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập kinh tế của đất nước.

Với thiết kế đơn giản, hài hòa, tinh tế, dễ sử dụng KJOB.VN đang dần lấy được thiện cảm từ những nhà tuyển dụng khó tính nhất, những ứng viên ưu tú nhất sử dụng. Mục đích tối thượng mà KJOB.VN hướng tới là Website Tuyển dụng & Tìm việc làm nhanh nhất. Là nơi kết nối tin tưởng, an toàn, bảo mật giữa Nhà tuyển dụng và ứng viên. Nhằm tạo cộng đồng tuyển dụng chất lượng cao, tiết kiệm chi phí và tạo ra hàng triệu việc làm cho người lao động Việt Nam.

Tìm kiếm ứng viên qua các trang mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam 

Tại Việt Nam, Facebook hiện có hơn 35 triệu người dùng, chiếm ⅓ dân số và hiện đang còn gia tăng rất nhanh. Đây có thể coi là một nguồn lợi vô cùng lớn để chúng ta tận dụng cho công tác tuyển dụng việc làm, tìm kiếm nguồn ứng viên phong phú.

Bởi lẽ, trên facebook có rất nhiều Fanpage và Group tuyển dụng, có khả năng thu hút hàng triệu thành viên. Những công việc thường đăng tuyển qua kênh facebook như: các công việc thời vụ, part time hay lao động phổ thông (vẫn có lao động fulltime hoặc có trình độ nhưng chiếm tỉ lệ thấp). Và đây cũng là những công việc mà người lao động chủ động đăng tin tìm kiếm người tuyển dụng.

Ngoài ra, phải kể thêm đến mạng xã hội nghề nghiệp lớn nhất thế giới là Linkedin. Tại Việt Nam Linkedin thường được sử dụng để tìm kiếm các ứng viên có trình độ cao hoặc những vị trí cấp cao.

Khai thác nguồn ứng viên từ giới thiệu của người quen, nhân viên

Có một nguồn kênh tuyển dụng vô cùng uy tín, vô cùng nhanh chóng chính là kênh giới thiệu việc làm từ chính những người ở xung quanh ta. Sử dụng kênh tuyển dụng nội bộ từ những giới thiệu từ nhân viên trong công ty cũng là các giúp NTD tiết kiệm được nhiều chi phí.

Dựa vào mối quan hệ của đồng nghiệp trong công ty với những ứng cử viên tiềm năng, nhà tuyển dụng có thể tìm ra những người có khả năng phù hợp với công việc. Đây là một trong những cách tìm kiếm hồ sơ ứng viên miễn phí nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Việc của bạn chỉ là thông báo những yêu cầu về ứng viên mà công ty đang tìm kiếm cho đồng nghiệp, người thân hay bạn bè của bạn và nhờ họ giới thiệu. Nguồn ứng viên được giới thiệu tới hầu như đã được sàng lọc chủ động bởi họ đã được nhận thông báo về tin tuyển dụng và người giới thiệu xét thấy năng lực của đối tượng đó đủ để đáp ứng, họ mới giới thiệu, bên cạnh đó, khả năng tìm được ứng viên phù hợp với văn hóa công ty cũng cao hơn.

Đây cũng chính là cách đang được nhiều công ty lớn áp dụng để mang đến hiệu quả tuyển dụng nhất định, thậm chí nhiều công ty còn khuyến khích, ưu tiên nhân viên giới thiệu người tài cho công ty.

Tuy nhiên, điều cần chú ý là dù ứng viên có mối quan hệ thân quen cũng sẽ phải trải qua những vòng xét duyệt một cách công bằng theo quy định của công ty. Bởi mục đích cuối cùng của nhà tuyển dụng vẫn là tìm kiếm ứng viên chất lượng nhất cho vị trí công việc đang tuyển dụng.

Nhiều công ty vẫn đang áp dụng hình thức luân chuyển nhân sự giữa các phòng ban, từ vị trí thấp lên vị trí cao, hoặc giữa các vị trí tương đồng về tính chuyên môn. Điều đó tạo động lực thăng tiến, phát triển nghề nghiệp, giúp các nhân viên phấn chấn hơn, gắn bó với công ty lâu hơn.

Với lợi thế đã hiểu rõ được văn hóa và môi trường làm việc sẽ giúp các NTD cắt bớt được quy trình tuyển dụng, nhanh chóng tìm được người phù hợp và đặc biệt hơn là tiết kiệm được chi phí tuyển dụng rất lớn, đặc biệt là ở những vị trí cấp cao.

Duy trì văn hóa luân chuẩn nội bộ để tìm ra ứng viên phù hợp nhất cho mọi vị trí 

Hầu hết, khi các công ty luân chuyển nội bộ là khi muốn cân nhắc ai đó lên vị trí cấp cao hơn đang khuyết thiếu. Thay vì đi tìm kiếm, tuyển dụng xa xôi, tốn kém cả thời gian, tiền bạc công sức thì doanh nghiệp lựa chọn việc đưa một ai đó có thành tích cống hiến cao, năng lực tốt lên vị trí đang trống sẽ vừa như một tấm băng công nhân cho sự đóng góp của họ, lại vừa tạo ra động lực thăng tiến, vươn lên phát triển sự nghiệp trong toàn thể nhân viên công ty nhờ vào tấm gương sáng đã được thăng chức …

Ngoài ra, khi luân chuyển nội bộ như vậy, bạn còn tiết kiệm hoàn toàn thời gian. Lợi thế ở chỗ nhân viên đã hoàn toàn nắm rõ, thích nghi tốt với văn hóa công ty cũng như môi trường làm việc, quen thân với đồng nghiệp và hiểu rõ quy cách làm việc của sếp. Do vậy, nhà tuyển dụng có thể cắt đi quy trình tuyển dụng rườm rà rồi lại đối mặt với thời gian đào tạo người mới.

Luôn lưu lại thông tin những ứng viên tiềm năng 

“Talent Acquisition” là khái niệm tuyển dụng khá nổi trong thời gian gần đây để chỉ những nhân viên tuyển dụng thế hệ mới. Sự khác biệt chủ yếu giữa tuyển dụng và thu hút tài năng (talent acquisition) nằm ở sự khác biệt giữa ngắn hạn và dài hạn, giữa tính chiến thuật và chiến lược.

Trong trường hợp này, những talent acquisition sẽ không chỉ tuyển dụng mà còn có chiến lược để phát triển ứng viên, thông qua việc lưu trữ lại những ứng viên tiềm năng nhưng chưa được tuyển. Nếu bạn là người phụ trách tuyển dụng cho công ty mà chưa từng làm việc này thì hãy làm ngay đi nhé.

Hãy lưu lại danh sách những hồ sơ ứng viên đẹp, phù hợp với văn hoá của công ty mà hiện tại vẫn chưa có vị trí trống dành cho họ. Đến một thời gian nào đó, chắc chắn bạn sẽ cần đến danh sách đó và thầm cảm ơn sự cẩn thận của chính mình đấy.

Kiến Nghiệp Group chúc bạn thành công !

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ