content_copy

Bí quyết tuyển dụng nhân sự ngành Bất động sản

bi-quyet-tuyen-dung-nhan-su-nganh-bat-dong-san-kien-nghiep-group

Bất động sản là lĩnh vực thu hút nhu cầu tuyển dụng lớn trong những năm gần đây, đặc biệt là phòng kinh doanh. Số lượng ứng viên gia nhập khá đông nhưng hiệu quả làm việc lại không như mong đợi. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ cách tìm ứng viên ngành Bất động sản chưa phù hợp. Bài viết sau đây của Kiến Nghiệp Group sẽ chia sẻ những yếu tố hàng đầu mang đến một quy trình tuyển dụng ngành Bất động sản thành công.

bi-quyet-tuyen-dung-nhan-su-nganh-bat-dong-san-kien-nghiep-group

1. Đánh giá ứng viên toàn diện ứng viên

Trong tuyển dụng, cho dù là tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản nói riêng hay tuyển bất kỳ vị trí nào nói chung thì nhà tuyển dụng cũng cần phải đánh giá được toàn diện về ứng viên. Nhà quản lý hay nhà lãnh đạo có nhìn ngắm rõ ràng nhất về ứng viên, mới có được những đánh giá chuẩn xác nhất, từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất.

Để có thể đánh giá toàn diện, nhà quản lý cần dành thời gian đánh giá nhiều khía cạnh ứng viên. Từ năng lực, tính cách cho đến cách thích nghi với văn hóa doanh nghiệp hay khả năng chịu được những áp lực của vị trí nhân viên kinh doanh. Bên cạnh đó, nhà quản lý cũng nên đa dạng các hình thức đánh giá để nhìn nhận ứng viên chính xác hơn, ví dụ như phỏng vấn sơ bộ qua điện thoại, bài kiểm tra đánh giá sơ bộ, test online,…

2. Ứng dụng bài kiểm tra năng lực nhân viên kinh doanh

Ứng dụng bài kiểm tra năng lực nhằm mục đích đánh giá, xác nhận kiến thức chuyên môn cần thiết của một ứng viên. Một người nhân viên kinh doanh hay nhân viên bán hàng cần có kiến thức về thị trường, khách hàng, có kỹ năng về giao tiếp, trình bày vấn về và thuyết phục đối phương,… Loại kiểm tra này tùy thuộc vào cấp bậc nhân viên và yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Từ đó, nhà quản lý có thể phát triển bộ câu hỏi để đánh giá ứng viên.

Kiến thức chuyên môn, khả năng tư duy và sự học hỏi liên tục rất quan trọng và cần thiết khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh. Một nhân viên kinh doanh hay nhân viên bán hàng cần phải sử dụng được các phần mềm cần thiết như phần mềm bán hàng hay phần mềm quản lý khách hàng. Do đó ứng dụng bài kiểm tra năng lực khi tìm nhân viên kinh doanh là một cách hiệu quả.

3. Sử dụng công nghệ hỗ trợ tuyển dụng

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tận dụng triệt để sức mạnh của công nghệ khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh nhằm tiết kiệm chi phí và nguồn lực. Qua đó, nhà quản lý hay nhà tuyển dụng có thể nhờ đến sự hỗ trợ công nghệ hỗ trợ như là phần mềm đánh giá ứng viên để nhìn nhận con người chính xác hơn.

4. Xây dựng quy trình tuyển dụng tiêu chuẩn

Chúng ta đều biết rằng, một quy trình tuyển dụng tốt chính là giúp cho công ty tìm kiếm, sàng lọc, giữ chân được những người tài. Song song đó là giúp nhân viên mới hòa nhập được với đồng nghiệp với môi trường và văn hoá của công ty.

Người tài luôn được các công ty săn đón cùng với nhiều chính sách, đãi ngộ cạnh tranh và hấp dẫn. Tìm được người giỏi hay người phù hợp với yêu cầu vị trí công việc rất quan trọng, đặc biệt khi tìm nhân viên kinh doanh cho doanh nghiệp. Do đó, trước khi bắt tay vào tuyển dụng, nhà quản lý nên chuẩn hóa quy trình tuyển dụng để tiết kiệm chi phí cho sau này.

bi-quyet-tuyen-dung-nhan-su-nganh-bat-dong-san-kien-nghiep-group

5. Xây dựng thông báo tuyển dụng hay

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết cho việc tuyển dụng nhân sự, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra đăng tin tuyển dụng hay thông báo tin tuyển dụng. Thông báo này sẽ tiếp xúc với ứng viên qua nhiều nguồn thông tin khác nhau như các kênh online (mạng xã hội, trang tuyển dụng, các kênh quảng cáo).

Hoặc các kênh truyền thống như báo chí, trung tâm giới thiệu việc làm, banner,… nhằm tìm được ứng viên kinh doanh hay sales phù hợp. Do đó, thông báo tin tuyển dụng là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất quyết định quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp có đạt hiệu quả hay không.

6. Tuyển dụng nhân viên kinh doanh có kỹ năng thay vì kinh nghiệm

Tìm được một ứng viên dày dạn kinh nghiệm là điều bất kỳ nhà quản lý nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng nên tập trung vào tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng tốt thay vì chăm chăm đi tìm ứng viên có kinh nghiệm. Về kỹ năng, nhà tuyển dụng nên tập trung khai thác một số kỹ năng sau:

Kỹ năng cá nhân: kỹ năng giao tiếp và kỹ năng xử lý vấn đề để tiếp xúc, giải quyết các vấn đề liên quan tới khách hàng cũng như truyền đạt thông tin hiệu quả tới khách.

Kỹ năng thuyết phục: chào mời và thuyết phục khách hàng mua hàng thành công

Khả năng làm việc dưới áp lực: nhân viên kinh doanh chịu áp lực rất lớn về doanh số vì thế bạn cần có khả năng chịu đựng áp lực nếu muốn theo nghề này

7. Kiểm tra kỹ năng mềm của ứng viên

Các nhà quản lý thường chỉ tập trung hướng dẫn nhân viên của mình cách bán hàng, chốt đơn hàng và thương lượng về giá. Tuy nhiên, kỹ năng cứng đôi khi không quan trọng bằng việc học hỏi các kỹ năng mềm. Bởi lẽ, trước nhiều tình huống xảy ra trong cuộc sống, nhân viên kinh doanh cần là người xử lý và có hướng giải quyết phù hợp để không gây ảnh hưởng đến đội nhóm và doanh nghiệp nói chung.

Vì vậy, nhà tuyển dụng cần đánh giá và kiểm tra kỹ năng mềm của ứng viên. Ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nhận diện khách hàng tiềm năng, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đàm phán, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm,…

8. Sử dụng trang web tuyển dụng trực tuyến

Công nghệ thông tin đã giúp cho sự gắn kết toàn cầu diễn ra nhanh chóng, những trang web tuyển dụng trực tuyến giờ đây đã trở thành nơi trung gian kết nối hiệu quả nhà tuyển dụng và ứng viên mọi ngành nghề. Tại Việt Nam, những trang tuyển dụng chất lượng như Kjob.vn. chính là sự lựa chọn tốt cho nhà tuyển dụng bất động sản.

bi-quyet-tuyen-dung-nhan-su-nganh-bat-dong-san-kien-nghiep-group

9. Sử dụng mạng xã hội

Mạng xã hội tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay vẫn là Facebook. Với chức năng xây dựng các nhóm cộng đồng nhanh, tiện lợi, số lượng các group tập hợp nhu cầu tìm việc trong ngành bất động sản đang không ngừng nở rộ. Nhà tuyển dụng chỉ cần đăng ký tham gia group là có thể đăng tin tuyển dụng.

Ưu điểm của nguồn ứng viên này là độ tương thích cực cao mà lại không tốn chi phí đăng tin. Hơn nữa, thành viên tại group còn có thể lan tỏa thông tin tuyển dụng đến những người thân, bạn bè của họ.

10. Bí quyết nâng cao chất lượng tuyển dụng ngành Bất động sản

Xây dựng hhững địa chỉ tìm kiếm ứng viên miễn phí

Những công ty bất động sản lớn đa phần đều có chuyên mục “Tuyển dụng” đặt tại trang web chính thức của tổ chức. Tuy nhiên, chỉ những tổ chức lớn, sở hữu thương hiệu bất động sản mạnh mới có thể thu hút ứng viên theo dõi và ứng tuyển. Trường hợp doanh nghiệp của bạn mới tham gia thị trường hoặc đang đa dạng kênh tìm kiếm ứng viên thì những diễn đàn, group facebook sau sẽ là sự lựa chọn phù hợp:

Cách đăng tin tuyển dụng thu hút

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên bất động sản (đặc biệt là nhu cầu bổ sung nhân lực cho phòng kinh doanh) tăng cao mỗi ngày. Để thu hút ứng viên chú ý đến doanh nghiệp của bạn, một bản tin đăng tuyển sáng tạo và ấn tượng là điều cần chú trọng

Linh hoạt theo tính chất kênh đăng tuyển

Mẫu tin đăng tuyển trên website tuyển dụng trực tuyến sẽ khác với mẫu tin đăng trên mạng xã hội (facebook, instagram, twitter…), cụ thể:

  • Web trực tuyến : đề cập 80% nhiệm vụ chủ chốt, 100% yêu cầu tuyển dụng, 100% quyền lợi
  • Mạng xã hội : đề cập 20% nhiệm vụ chủ chốt , 100% yêu cầu tuyển dụng, quyền lợi chú trọng mức lương và thưởng.

Vì trong giai đoạn cạnh tranh hiện nay, ứng viên có nhiều cơ hội so sánh giữa các nhà tuyển dụng, và lợi ích chính là điều được ứng viên để tâm nhiều nhất.

Gắn kết link đến trang web công ty

Dù đăng trên web trực tuyến hay mạng xã hội, nhà tuyển dụng cũng nên đính kèm đường link của công ty để ứng viên có thêm thông tin tham khảo.Đường link kết nối đến trang web của công ty nên hướng đến chuyên mục thành tích, các dự án mà công ty đã và đang triển khai thành công.Điều này sẽ giúp tăng thêm sự tin tưởng, tín nhiệm của ứng viên đối với nhà tuyển dụng, tạo lực hút hồ sơ ứng tuyển mạnh mẽ.

Lời kết 

Để tuyển dụng được một nhân viên kinh doanh thực chiến quả nhiên là một thách thức không nhỏ với bất kỳ doanh nghiệp nào. Bên cạnh đó, trước nhiều cách tuyển dụng nhân viên kinh doanh khác nhau, nhà quản lý cần lựa chọn ra phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất đối với tổ chức của mình. Hi vọng bài viết trên đây đã giúp nhà quản lý có thêm nhiều sự lựa chọn khác nhau để đa dạng phương thức tuyển dụng cho doanh nghiệp.

Việc làm ngành Bất động sản lương cao tại đây!

Kiến Nghiệp Group chúc bạn thành công !

0398.535.333
Liên hệ