content_copy

Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp cho ngành Kế Toán

dich-vu-tuyen-dung-nhan-su-nganh-tai-chinh-ke-toan-kien-nghiep-group
dich-vu-tuyen-dung-nhan-su-nganh-tai-chinh-ke-toan-kien-nghiep-group

Kế toán là một vị trí mà bất kỳ công ty nào dù trong nước hay nước người cũng cần có. Chính vì thế, ngành nghề này mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên. Nhưng trên hết, mức lương có tốt hay không còn phụ thuộc rất lớn vào trình độ, kỹ năng và sự thể hiện của bạn trong ngày phỏng vấn. Với các câu hỏi phỏng vấn thường gặp bên dưới, sẽ giúp bạn tự tin hơn.

Câu hỏi phỏng vấn kế toán giỏi cần những kỹ năng nào?

Tùy thuộc vào vị trí kế toán mà bạn ứng tuyển, hãy nêu những kỹ năng cần thiết của để hoàn thành tốt công việc. Tuy nhiên, bên cạnh kiến thức chuyên môn thì một nhân viên kế toán chắc chắn phải thành thạo các kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm. Nhìn chung, các kỹ năng cần có của các nhân viên kế toán: Yêu thích con số, cẩn trọng tuyệt đối, trung thực, thạo kỹ năng vi tính văn phòng…

Bạn từng làm ở công ty nào và vị trí gì?

Nhà tuyển dụng luôn muốn tìm hiểu về các công việc và công ty mà bạn đã từng làm. Thông qua đó, phần nào họ sẽ hình dung được nền tảng kinh nghiệm của bạn. Và để trả lời, bạn chỉ nên trả lời những công ty mà bạn gắn bó lâu dài, đồng thời kể ra những kinh nghiệm của bản thân. Nhiều nhà tuyển dụng cũng sẽ kèm thêm câu hỏi lý do bạn nghỉ việc ở công ty cũ. Kinh nghiệm là bạn nên trả lời đơn giản như chế độ công ty không phù hợp, chuyển hình thức kinh doanh… Không nên nói về những mâu thuẫn hoặc nói xấu công ty cũ.

dich-vu-tuyen-dung-nhan-su-nganh-tai-chinh-ke-toan-kien-nghiep-group1

Câu hỏi phỏng vấn khi đối diện với vấn đề khó, kế toán cần phải làm gì?

Câu hỏi này chỉ có thể làm khó những kế toán mới ra trường hoặc ít kinh nghiệm, nếu bạn đã có kinh nghiệm thì sẽ dễ dàng vượt qua. Nếu không biết cách trả lời do ít kinh nghiệm, bạn hãy thành thật rằng bạn chưa được cọ xát nhiều, nên theo bạn khi gặp khó khăn kế toán cần phải bình tĩnh giải quyết, nhưng vẫn phải đặt lợi ích của công ty lên trên hết… Đối với người có kinh nghiệm, cách hay nhất là bạn nêu một tình huống, và tập trung vào những khó khăn, sau đó chỉ ra phương hướng giải quyết. Hãy nhớ, để trả lời xuất sắc, bạn hãy đưa ra hướng giải quyết tiết kiệm chi phí thấp nhất có thể nhé!

Hãy kể về một sự cố kế toán mà bạn đã giải quyết thành công

Đây là câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn thấy được năng lực thật sự của ứng viên. Bạn hãy bình tĩnh nêu ra sự cố mà bạn cảm thấy rằng bạn đã làm rất tốt. Sau đó, trình bày rõ bạn đã giải quyết ra sao, vì sao lại giải quyết như thế và kết quả nhận được là gì.

Câu hỏi phỏng vấn tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?

Đến lúc then chốt rồi đây. Bây giờ bạn hãy khéo léo nói về bản thân một cách ấn tượng. Hãy nêu ra kinh nghiệm làm việc, thế mạnh và thành quả đã đạt được. Kết hợp cùng một số đề xuất mà bạn nghĩ là phù hợp với vị trí ứng tuyển và lời khẳng định bản thân sẽ hoàn thành tốt công việc.

Hy vọng rằng, với những câu hỏi phỏng vấn dành cho ngành kế toán trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xin việc. Hãy chuẩn bị thật tốt để gặt hái về kết quả như mong đợi bạn nhé! Chúc bạn thành công.

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ