content_copy

Câu hỏi phỏng vấn Sales Executive

Câu hỏi phỏng- vấn- Sales -Executive
Bạn đang chuẩn bị tham gia phỏng vấn cho vị trí Sales Executive? Tham khảo ngay các câu hỏi phỏng vấn nhân viên Sales Executive thường được các nhà tuyển dụng sử dụng trong bài viết dưới đây của GoodCV.vn để có thêm kinh nghiệm, kỹ năng phỏng vấn đạt kết quả tốt nhất nhé!
Kinh doanh, bán hàng đang là một ngành hot thu hút lượng lực lao động mạnh mẽ, nhất là công việc Sales Executive. Bởi đây là việc làm hấp dẫn có thu nhập tốt, cơ hội thăng tiến cao. Tuy nhiên, để vượt qua các đối thủ trong vòng phỏng vấn vị trí Sales Executive, bạn phải đối mặt với các câu hỏi phỏng vấn chuyên môn từ nhà tuyển dụng. Trong bài viết sau đây, KIẾN NGHỆP xin cung cấp cho bạn một số câu hỏi cũng như cách trả lời phỏng vấn giúp bạn có được công việc nhanh chóng.

Câu hỏi phỏng vấn Sales Executive thông dụng nhất

1. Tại sao bạn lại muốn làm việc ở vị trí Sales Executive?
2. Sự khác biệt giữa bán hàng và tiếp thị là gì?
3. Bạn nghĩ những kỹ năng bán hàng nào là quan trọng nhất?
4. Bạn không thích điều gì về bán hàng?
5. Bạn có thích những cuộc gọi cold calls?
6. Bạn đối phó thế nào khi khách hàng từ chối mua hàng?
7. Bạn sẽ làm thế nào để công việc kinh doanh của công ty hiệu quả hơn?
8. Nếu bạn đang cố bán hàng cho một khách hàng tiềm năng nhưng họ cứ liên tục từ chối thì khi nào bạn sẽ ngừng tuyết phục họ?
9. Hãy tưởng tượng bạn liên tục gọi cho một khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ hỏi họ những gì để hiểu được nhu cầu của họ? Bạn làm thế nào để sắp xếp một cuộc gặp gỡ trực tiếp?
10. Nếu một khách hàng liên tục yêu cầu bạn hạ giá sản phẩm thì họ mới mua thì bạn sẽ xử lý như thế nào?
11. Hãy tưởng tượng bạn đang tham dự một sự kiện thay mặt cho công ty. Bạn sẽ làm gì để có được những khách hàng tiềm năng?
12. Bạn có biết sản phẩm của công ty không?
13. Bạn làm gì để đảm bảo khách hàng của bạn hài lòng?
14. Bạn có kinh nghiệm gì khi giám sát người khác?
15. Bạn có biết phần mềm bán hàng Salesforce hoặc phần mềm bán hàng nào khác không?
16. Nói cho tôi biết về lần bán hàng khó khăn nhất mà bạn đã từng thực hiện
17. Giải thích cách bạn đã làm để đạt được chỉ tiêu về doanh số khi làm công việc trước kia
18. Hãy nhớ lại lúc bạn mất khách hàng hoặc một khách hàng tiềm năng. Nguyên do gì dẫn đến điều đó và bạn đã học được gì?
19. Bạn xử lý khiếu nại của khách hàng như thế nào?

Hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn Sales Executive

1. Tại sao bạn lại muốn làm việc ở vị trí Sales Executive?

Đây là một trong số các câu hỏi quan trọng mà bạn có thể được hỏi trong buổi phỏng vấn vị trí Sales Executive. Để trả lời câu hỏi này, bạn nên nói lý do tại sao bản thân muốn làm việc bán hàng. Ví dụ, nếu công việc bạn ứng tuyển là ở một công ty dịch thuật, hãy nói rằng bạn rất muốn tham gia vào ngành phiên dịch vì đây là một môi trường thú vị và không ngừng phát triển với nhiều cơ hội thăng tiến.

2. Sự khác biệt giữa bán hàng và tiếp thị là gì?

Nếu bạn mới tiếp xúc với thế giới bán hàng thì người phỏng vấn có thể sẽ muốn đánh giá sự hiểu biết của bạn về ngành với các vai trò khác nhau. Nói một cách đơn giản, bán hàng là bạn sẽ cố gắng để bán hàng trực tiếp. Tuy nhiên, với tiếp thị thì bạn là người góp phần nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu và đồng thời thực hiện nghiên cứu thị trường. Chẳng hạn như công việc telemarketer, bạn có thể tiếp thị qua điện thoại.

3. Bạn nghĩ những kỹ năng bán hàng nào là quan trọng nhất?

Bán hàng không những là một nghệ thuật mà còn là kỹ năng. Bạn muốn chứng tỏ là mình có hiểu biết tốt về sản phẩm/dịch vụ và trả lời được hầu hết các câu hỏi mình nhận được. Hãy thử và thể hiện sự hiểu biết của mình bằng cách nói rằng bán hàng không chỉ nói về ưu điểm của sản phẩm mà còn phải thống kê thị trường, xu hướng của ngành và cách bạn giải quyết vấn đề cho công ty giúp tiết kiệm tiền. Bạn cũng cần kiên nhẫn và không cho phép bản thân thất vọng vì bị khách hàng từ chối.

4. Bạn không thích điều gì về bán hàng?

Đây thường là một câu hỏi khó trả lời vì bạn không muốn nói ra một điểm yếu mà nhà tuyển dụng có thể lấy đó để “trừ điểm” bạn. Hãy trả lời trung thực nhưng cũng phải nói thêm rằng bạn làm việc xung quanh những điều này để tạo ra sự tích cực. Điều này cho thấy bạn là người mạnh mẽ, không bao giờ bỏ cuộc và là một người “kiên trì”. Đây có lẽ đều là các điều bạn cần phải có khi đảm nhận vị trí nhân viên bán hàng, điều hành kinh doanh,…

5. Bạn có thích những cuộc gọi tiếp thị qua điện thoại?

Nếu được hỏi câu này, bạn hãy trả lời rằng mình thích. Khi được hỏi về lý do, hãy giải thích là vì bạn muốn giúp đỡ khách hàng, thuyết phục họ mua hàng và cũng là để xem biến một người chưa có ý định mua hàng thành một khách hàng thực sự khó khăn cỡ nào. Các cuộc gọi tiếp thị qua điện thoại sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được kỹ năng về bán hàng.

6. Bạn đối phó thế nào khi khách hàng từ chối mua hàng?

Đây chính là câu hỏi để bạn thể hiện mình “mặt dày” như thế nào. Hãy giải thích là bạn vẫn sẽ tiếp tục thuyết phục các khách hàng khi họ từ chối mua hàng và bạn biết rằng họ cũng sẽ từ chối ít nhất 3 lần trước khi đồng ý mua hàng của bạn. Không chỉ vậy, đôi khi “từ chối” cũng là một bước để tiến đến sự “đồng ý”, bạn sẽ chấp nhận tình huống này và làm việc với các khách hàng tiềm năng khác. Hãy nói người phỏng vấn rằng sự tự tin là một tài sản quan trọng trong bán hàng và trong telesales bạn đã bị điện thoại ám ảnh và bạn rất háo hức để tiếp tục gọi cho đến khi khách hàng đồng ý mua hàng thì thôi.

Với vị trí điều hành kinh doanh, kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp. Đặc biệt, đây là nghề mang tính chất cạnh tranh cao nên nếu bạn không nỗ lực, cố gắng thì sẽ bị tụt lùi và khó có thể bứt phá. Điều này cho thấy việc cải thiện kỹ năng bán hàng cho dân sales mà các công ty, doanh nghiệp thường xuyên thực hiện là vô cùng đúng đắn bởi sẽ góp phần thúc đẩy trình độ nhân viên để mang đến lợi ích tốt nhất cho mình.

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ