content_copy

Câu hỏi phỏng vấn ứng viên cao cấp

Câu hỏi phỏng vấn ứng viên cao cấp

Bạn có thể biết được rất nhiều thông tin từ bản sơ yếu lý lịch của ứng viên. Nhưng những gì bạn thực sự muốn biết lại là cách ứng viên thể hiện trong buổi phỏng vấn ứng viên cao cấp với doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, những câu hỏi mà bạn đặt ra cho ứng viên nên mở ra những cuộc thảo luận. Từ đó, bạn sẽ hiểu thêm về con người, khả năng lãnh đạo và sự phù hợp với văn hóa doanh nghiệp bạn.

Vậy nhà tuyển dụng nên hỏi những gì trong buổi phỏng vấn? Chúng tôi đã dành nhiều năm nghiên cứu và tham khảo ý kiến của các Giám đốc điều hành với những kinh nghiệm phỏng vấn ứng viên cao cấp dày dặn để lập nên danh sách những câu hỏi nhà tuyển dụng nên đặt ra. Bản CV và tài liệu tham khảo sẽ cung cấp cho bạn chi tiết về trình độ chuyên môn cũng như quá trình nghề nghiệp của ứng viên, tuy nhiên bạn cũng cần phải biết rõ con người của ứng viên bạn đang phỏng vấn.

Dưới đây là 20 câu hỏi phỏng vấn ứng viên cao cấp và lí do tại sao nhà tuyển dụng nên sử dụng những câu hỏi này:

1. Bạn đã từng nghĩ về việc rời khỏi vị trí hiện tại của mình trước đây chưa? Nếu có, điều gì đã khiến bạn ở lại? Điều này tiết lộ: Giá trị và động lực thúc đẩy ứng viên đi tìm một cơ hội mới.

2. Nếu bạn có thể lựa chọn được làm việc tại 1 vị trí bất kỳ của bất cứ một công ty nào thì bạn sẽ chọn vị trí nào? Điều này tiết lộ: Tính cách, mối quan tâm và khả năng sáng tạo.

3. Điều gì khiến bạn làm việc hiệu quả? Câu hỏi phỏng vấn ứng viên cao cấp này tiết lộ: Phong cách làm việc và liệu nó có phù hợp với văn hóa công ty bạn hay không.

4. Mô tả thay đổi lớn nhất mà bạn từng trải qua. Bạn đã thích nghi với thay đổi đó như thế nào? Điều này tiết lộ: Liệu ứng viên có thể chịu được áp lực công việc không.

5. Hãy suy nghĩ về đồng nghiệp hoặc cấp trên tốt nhất mà bạn từng làm việc cùng: bạn thích điều gì về phong cách quản lý của người đó? Điều này tiết lộ: Những kỹ năng lãnh đạo mà ứng cử viên của bạn phấn đấu đạt được.

6. Bạn muốn phát triển thêm điều gì ở bản thân? Điều này tiết lộ: Tiềm năng phát triển của ứng viên trong công ty bạn.

7. Những loại quyết định nào là khó khăn nhất để bạn thực hiện? Tại sao? Qúa trình phỏng vấn ứng viên cao cấp này tiết lộ: Những điểm yếu của ứng viên có thể không phù hợp với vị trí ứng tuyển.

8. Nói 3 điều khiến bạn hài lòng về công việc cũ. Điều này tiết lộ: Những giá trị mà ứng viên có được sẽ giúp ích cho vị trí ứng tuyển hay không.

9. Bạn đã trình bày ý tưởng của bạn với quản lý như thế nào? Và kết quả là gì? Điều này tiết lộ: Khả năng lãnh đạo và kỹ năng tương tác.

10. Làm cách nào để luôn giữ nhóm của bạn tập trung vào mục tiêu? Điều này tiết lộ: Khả năng thúc đẩy và lãnh đạo.

dich-vu-headhunter

11. Bạn ảnh hưởng đến đồng nghiệp như thế nào? Điều này tiết lộ: Khả năng quản lý và ảnh hưởng của ứng viên.

12. Nói về khoảng thời gian bạn bị cấp trên chỉ trích trong công việc. Điều này tiết lộ: Phản ứng để nhận thức về sai lầm và thất bại.

13. Bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp như thế nào? Kinh nghiệm phỏng vấn ứng viên cao cấp này sẽ tiết lộ: Khả năng giao tiếp.

14. Bạn cải thiện kỹ năng lắng nghe của mình như thế nào? Điều này tiết lộ: Ứng viên có tích cực tương tác với mọi người xung quanh hay không.

15. Bạn biết gì về chúng tôi? Điều này tiết lộ: Sự hiểu biết của ứng viên về công ty bạn.

16. Tại vị trí làm việc cũ, bạn có gặp phải vấn đề gì mà mình không thể giải quyết được không? Tại sao bạn không giải quyết được? Điều này tiết lộ: Mục tiêu, điểm yếu và động lực khiến ứng viên thay đổi công việc.

17. Hãy nói về quyết định khó khăn nhất của bạn. Điều này tiết lộ: Ứng viên có những kinh nghiệm cần thiết để đối mặt với những thách thức tại vị trí này hay không.

18. Theo bạn, bạn cần hỗ trợ những gì để giúp bạn và công ty tiến xa hơn nữa? Phỏng vấn ứng viên cao cấp với câu hỏi này sẽ tiết lộ: Kỳ vọng và yêu cầu của ứng viên có thích hợp với công ty hay không.

19. Điều thú vị nhất về bạn mà không có trong CV? Điều này tiết lộ: Giá trị và những mối quan tâm cá nhân của ứng viên.

20. Mô tả bản thân bạn bằng một từ. Điều này tiết lộ: Điểm mạnh và sự nhận thức về bản thân của ứng viên.

Nếu bạn cần tìm kiếm việc làm và định hướng trở thành nhân sự cấp cao trong tương lai, bạn có thể liên hệ với Công ty tuyển dụng nhân sự cao cấp Kiến Nghiệp để nhận được những việc làm lương cao phù hợp với bạn nhé.

Liên hệ:

Hotline: 0971131188

Email: kiennghiepgroup@gmail.com

KIẾN NGHIỆP – NƠI KIẾN TẠO TƯƠNG LAI 

 

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ