content_copy

Câu hỏi và trả lời phỏng vấn vị trí Marketing

phong-van-marketing-kien-nghiep

Khi bạn nghĩ về cuộc phỏng vấn cho vị trí marketing, bạn có trở nên lo lắng và toát mồ hôi hột không? Nếu có, đừng lo lắng!

Chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn bị cho buổi phỏng vấn để gây ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng với sự tự tin và kiến thức của mình. Dưới đây là 10 câu hỏi phỏng vấn vị trí marketing.

1. Điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn theo đuổi lĩnh vực marketing?

Đây là một câu hỏi rất cởi mở mà bạn có thể sử dụng để kể một câu chuyện về cách bạn trở nên đam mê với lĩnh vực marketing. Bạn có thể nói về điều gì đó bạn đã học ở trường, một công việc trước đây bạn có, hoặc thậm chí là điều gì đó đã truyền cảm hứng cho bạn trong cuộc sống hàng ngày:

“Tôi là một người sáng tạo và quan tâm đến nghệ thuật thị giác. Tôi bắt đầu kinh doanh ở trường và lập một trang web đơn giản về tài liệu quảng cáo cho các doanh nghiệp địa phương. Tôi cho rằng kinh nghiệm cộng với vốn kiến thức marketing của tôi thì theo đuổi lĩnh vực này là một lựa chọn đúng đắn và tôi cũng rất hào hứng trước cơ hội được tham dự phỏng vấn ngày hôm nay.

2. Bạn quen thuộc với kênh truyền thông xã hội nào?

Là người quản lý tiếp thị truyền thông xã hội, nhà tuyển dụng sẽ mong bạn làm quen với tất cả các kênh truyền thông xã hội lớn. Nếu bạn có kinh nghiệm với một nền tảng vững chắc thì đây là cơ hội để bạn nhấn mạnh vào điều đó. Ví dụ:

“Tôi có kinh nghiệm sử dụng các trang mạng xã hội trong cuộc sống cá nhân của mình và tôi cũng đã thiết lập hồ sơ trực tuyến. Ngoài ra, tôi cũng có kinh nghiệm về quảng cáo và chức năng của nó”.

Một câu hỏi tiếp theo bạn có thể hỏi là: “Có nền tảng truyền thông xã hội nào khác mà công ty của bạn đang sử dụng không?” Đây có thể là cách tuyệt vời để người phỏng vấn tham gia thảo luận về cách công ty sử dụng truyền thông xã hội.

3. Bạn nghĩ gì về ba kỹ năng cần thiết cho trong lĩnh vực marketing?

Đây là cơ hội của bạn để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn hiểu nững kỹ năng và đạt đủ yêu cầu mà họ tìm kiếm. Bạn có thể tham khảo những câu trả lời dưới đây:

“Đầu tiên, tôi nghĩ kỹ năng giao tiếp tuyệt vời là rất cần thiết. Một nhân viên marketing cần phải hiểu các yêu cầu của khách hàng và có thể trình bày các ý tưởng và khái niệm. Khả năng gắn bó với doanh nghiệp và làm việc trong một môi trường có nhịp độ nhanh cũng là một kỹ năng cần thiết. Cuối cùng, tôi nghĩ chủ động và cố gắng dự đoán nhu cầu của khách hàng cũng vô cùng quan trọng. ”

4. Bạn thích kiểu quản lý nào?

Để trả lời câu hỏi này, bạn nên trung thực về những yếu tố mà bạn nghĩ sẽ tạo nên một người quản lý tuyệt vời. Bạn có thích người quản lý thường xuyên kiểm tra bạn không? Hay bạn thích một phong cách quản lý tạo không gian riêng cho nhân viên? Câu trả lời trung thực cho câu hỏi này rất quan trọng vì chắc chăn bạn không muốn làm việc với một người quản lý không phù hợp với mình.

“Tôi thích làm việc với một người quản lý luôn sẵn sàng giúp đỡ cấp dưới. Nhưng tôi cũng hiểu rằng trước tiên tôi cần chứng minh khả năng của mình để khiến họ có thể tin tưỡng đã.”

5. Bạn thấy mình ở đâu trong năm năm tới?

Với câu hỏi này, người phỏng vấn của bạn hy vọng sẽ có hiểu rõ hơn tham vọng nghề nghiệp của bạn. Họ muốn biết liệu bạn có đang tìm kiếm một con đường tắt để leo lên bậc thang của công ty hoặc liệu bạn có muốn tham dự thêm những khóa đào tạo kỹ năng hay không?

Hãy tham khảo câu trả lời dưới đây:

“Đây sẽ là vị trí marketing chuyên nghiệp đầu tiên của tôi, và tôi muốn làm việc chăm chỉ và học mọi thứ tôi có thể. Trong năm năm, tôi hy vọng sẽ được thăng chức từ 1-2 lần và xác định được lĩnh vực marketing nào mà mình muốn chuyên sâu.

6. Nếu chúng tôi tiến hành khảo sát khách hàng và đại đa số khách hàng cho biết họ không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bạn có nên tiếp tục đầu tư vào các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi không?

Đây là một câu hỏi tuyệt vời mà người phỏng vấn đang sử dụng để hiểu quy trình đưa ra quyết định thực sự của bạn. Hãy xem xét những gì bạn biết về chiến lược truyền thông xã hội hiện tại của họ và cơ sở khách hàng của họ khi trả lời câu hỏi này:

“Mặc dù khách hàng của bạn có thể không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bạn vẫn nên tiếp tục sử dụng vì khách hàng của bạn có thể sử dụng trong tương lai. Đồng thời, điều quan trọng là duy trì sự hiện diện của truyền thông xã hội vì nó ảnh hưởng đến sự hiện diện tìm kiếm của công ty bạn ”.

7. Bạn biết gì về thị trường mục tiêu của chúng tôi?

Đây là câu hỏi thể hiện bạn đã dành thời gian nghiên cứu về công ty. Bạn cần hiểu về sản phẩm, thị trường và mục tiêu của công ty trên các trang web, trang mạng xã hội và những tin tức về họ.

Bạn có thể tham khảo câu trả lời dưới đây:

“Theo những gì tôi tìm hiểu, tôi hiểu rằng thị trường mục tiêu của bạn chủ yếu là phụ nữ trẻ. Có thể nói bạn thực sự tập trung vào việc cung cấp cho họ trải nghiệm mua sắm độc đáo và bạn có ảnh hưởng không nhỏ trên Instagram. ”

8. Bạn sẽ ra mắt sản phẩm mới như thế nào?

Nhà tuyển dụng đang cố gắng tìm ra cách bạn muốn lãnh đạo các thành viên khác và các phòng ban. Bởi vì việc ra mắt sản phẩm mới sẽ liên quan đến rất nhiều người. Hãy tham khảo câu trả lời dưới đây:

“Để bắt đầu, tôi sẽ xác định ngày ra mắt và làm việc ngược lại để thiết lập lịch trình và tiến trình. Tôi sẽ xem xét những nguồn lực và con người cần cho chiến dịch ra mắt sản phẩm và thiết lập một nhóm dự án xuyên suốt quá trình này,”

9. Làm cách nào để bạn luôn cập nhật kiến ​​thức và xu hướng marketing?

Bạn có bao giờ tự thực hiện một kế hoạch định hướng cho bản thân mình chưa? Bạn có đọc các ấn phẩm trong ngành không? Bạn có tham dự các hội nghị không? Nhà tuyển dụng muốn biết bạn có động lực gì thúc đẩy bản thân luôn cập nhật những xu hướng mới.

Dưới đây là câu trả lời mẫu:

“Có một số blog và bản tin marketing  tuyệt vời mà tôi đăng ký để làm cho việc cập nhật trở nên thực sự dễ dàng. Một ví dụ là. Tôi cố gắng để xem xét nó thường xuyên và cũng sử dụng nó như là một tài liệu tham khảo khi tôi học một kỹ năng mới. ”

10. Điều gì khiến bạn khác biệt với các ứng viên khác mà chúng tôi đang phỏng vấn cho vị trí này?

Đây là thời điểm tuyệt vời để nói cho người phỏng vấn của bạn biết lý do tại sao bạn rất hào hứng về marketing và đặc biệt là lý do tại sao bạn thích làm việc cho họ! Nếu bạn chưa có cơ hội đề cập đến bất kỳ kỹ năng marketing đặc biệt nào trong hồ sơ, thì bây giờ là lúc để làm điều đó:

“Kỹ năng thuyết trình có thể là điều khiến tôi khác biệt với những ứng viên khác. Trước đây tôi là một điều phối viên tình nguyện cho một tổ chức phi lợi nhuận lớn và thường phải thuyết trình cho các nhóm hơn 100 người. Tôi rất thoải mái khi đứng trước bất kỳ nhóm người nào, cho dù số lượng người nghe là bao nhiêu đi nữa, vì vậy bạn có thể cảm thấy thoải mái và tin tưởng nếu tôi làm việc với khách hàng.”

Khi chọn những kỹ năng và kinh nghiệm để làm nổi bật, hãy xem quảng cáo việc làm để biết các tín hiệu về những gì quan trọng nhất đối với công ty.

Chuẩn bị câu trả lời của bạn cho 10 câu hỏi phỏng vấn này trước, sau đó đi phỏng vấn với sự tự tin và bạn sẽ đạt được công việc mơ ước của mình!

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ