content_copy

Đời người về cơ bản là một cuốn sổ với những con số: Sự thay đổi nhỏ trong tư duy cũng có thể xoay chuyển cuộc sống và số mệnh của bạn!

thay-doi-tu-duy-kien-nghiep-group

Nếu bạn nhìn cuộc sống này với con mắt khác, với quan điểm khác, bạn sẽ có thể tận hưởng cuộc sống mà mình vẫn ao ước.

Đã bao giờ bạn dừng lại một chút để ngẫm nghĩ về những việc bạn đang làm mỗi ngày chưa? Đó có phải là những việc bạn thực sự yêu thích không? Nếu câu trả lời là “Không!” thì đã tới lúc bạn nên thay đổi cách sử dụng ngôn từ của mình cùng với những con số liên quan. Có lẽ bạn không tin hoặc vẫn chưa hiểu hết điều này nhưng hãy khoan, để tôi kể bạn nghe một câu chuyện.

Một ngày nọ, tôi vào một cửa hàng tạp hóa và dừng lại ở nơi bán rau chân vịt. Cửa hàng có vô vàn sự lựa chọn và mỗi quầy hàng cũng vậy. Khi còn đang đứng trầm ngâm trước những lựa chọn này, tôi chợt nghe được một nhân viên hỏi: “Ngày hôm nay của bạn thế nào?”.

Không suy nghĩ kỹ càng, tôi vội đáp: “Cũng được. Cám ơn!”. Nhưng khoảng một phút sau, trong khi vẫn đang nhìn những kệ để hàng, tôi dừng lại, nhìn người đàn ông đó và nói: “Tôi xin lỗi, điều đó không đúng đâu. Tôi không ổn, tôi đã có một ngày tồi tệ”.

Đời người về cơ bản là một cuốn sổ với những con số: Sự thay đổi nhỏ trong tư duy cũng có thể xoay chuyển cuộc sống và số mệnh của bạn! - Ảnh 1.

Anh ta nhìn tôi rồi nói: “Thật buồn khi phải nghe điều đó. Đây là ca làm việc thứ ba của tôi trong hôm nay”. Sau đó, anh ta giải thích rằng bản thân tới mở cửa hàng vào lúc 7 giờ sáng và rời khỏi đây vào buổi trưa để bắt đầu công việc thứ hai ở một nơi khác. Sau khi công việc thứ hai kết thúc, anh quay lại đây làm việc tới khi cửa hàng đóng cửa vào lúc 10 giờ đêm.

Tôi nhìn anh, suy nghĩ cẩn thận rồi đáp lại: “Việc đó nghe không lý tưởng chút nào”, và bất chợt tôi nhận ra bản thân không làm việc với mức lương tối thiểu từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm dù phải đối mặt với nhiều khó khăn trong ngày.

Tôi vẫn còn suy nghĩ về điều này trong vài ngày sau đó. Tôi đã có một ngày không suôn sẻ lắm còn anh ấy đã có một ngày dài. Một ngày hoạt động, làm việc của chúng tôi khác nhau nhưng chúng tôi lại có những cảm xúc giống nhau.

Vì vậy, tôi bắt đầu nghĩ xem làm cách nào để những người như chúng tôi phá vỡ vòng quay công việc nhàm chán vẫn làm mỗi ngày và cuối cùng, tôi nhận ra vấn đề nằm ở các con số và từ ngữ.

Thay đổi quan điểm của bạn

Tôi nhớ lại một bài viết của Tim Urban, người đã viết một loạt bài về Elon Musk và cách để doanh nhân này làm được những điều phi thường và sáng tạo trên trang web “Wait but Why?” của mình. Tim cho hay sở dĩ như vậy là bởi Musk nghĩ khác với hầu hết mọi người, ông luôn xem xét mọi thứ từ phần “gốc rễ”, nền tảng và không chịu sự ràng buộc của bất cứ điều gì.

thay-doi-tu-duy-kien-nghiep-group

Ví dụ như việc xây dựng một tên lửa cho Space X sẽ tốn hàng chục triệu USD nhưng ông nhận ra rằng một tên lửa được tạo thành từ nguyên liệu thô, nên tất cả những gì ông cần là mua những nguyên liệu có giá chỉ bằng 2% giá của một tên lửa hoàn chỉnh, và một người biết cách kết hợp các nguyên liệu đó để tạo ra một cái tên lửa.

Tôi thực sự ngả mũ kính phục trước suy nghĩ của Elon Musk và bắt đầu ngẫm: Tại sao có những người phải sống phụ thuộc vào khoản tiền lương nhỏ nhoi và lặp đi lặp lại các công việc giống nhau mỗi ngày trong khi nhiều người khác lại tự do, thoải mái tận hưởng cuộc sống sang trọng, xa hoa?

Các mẫu số chung

Tôi nghĩ về những mẫu số chung nhất mà tất cả chúng ta đều có: con số và câu chữ. Mỗi ngày, mọi người đều nói nhiều thứ nhưng câu chữ sử dụng khác nhau lại mang tới những kết quả khác nhau.

Tôi nhớ lại cuộc gặp gỡ với anh chàng ở cửa hàng tạp hóa. Anh ấy nói và làm việc cả ngày và tôi cũng vậy. Tuy nhiên, anh chỉ nhận được mức lương tối thiểu 8,25 USD/ giờ, và tổng lương một ngày làm việc 15 tiếng của anh chỉ là 123,75 USD.

Trong khi đó, tôi dẫn dắt một lớp đào tạo của công ty và nhận được 20.000 USD cũng trong khoảng thời gian 15 tiếng. Cả hai chúng tôi đều sử dụng lời nói của mình trong công việc nhưng tôi nhận được số tiền lương lớn hơn và điều này giúp tôi linh hoạt và tự do hơn.

Hãy xem xét những con số này với tư cách là con số trong một cuốn sổ thay vì coi chúng là cái gì đó chỉ liên quan tới tiền bạc. Nhiều người trong số chúng ta mua đồ bằng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ. Nhiều người lại mua hàng trực tuyến, phương thức mua hàng không có sự trao đổi tiền bạc thực tế mà chỉ là những con số trong tài khoản của bạn tăng lên hay giảm xuống. Đó chỉ là một cuốn sổ chứa đầy số và chúng ta sử dụng những con số này để cung cấp cho người khác hàng hóa và dịch vụ.

Hành động để thay đổi cuộc sống

Làm cách nào để bạn kiếm được nhiều con số hơn trong cùng một khoảng thời gian? Bạn chỉ cần sử dụng các từ ngữ đa dạng khác nhau hoặc dùng từ ngữ khác và rồi có thể sử dụng những con số này để sống một cuộc sống theo cách riêng của bạn.

Đời người về cơ bản là một cuốn sổ với những con số: Sự thay đổi nhỏ trong tư duy cũng có thể xoay chuyển cuộc sống và số mệnh của bạn! - Ảnh 3.

Vậy bạn làm thế nào để biết được cần sử dụng từ ngữ nào? Câu trả lời là hãy phát triển kỹ năng của mình từng ngày, đầu tư vào bản thân, thử một điều mới và thăng cấp trò chơi của bạn.

Bạn đang làm gì mỗi ngày? Bạn có đang làm điều bạn thích không? Nếu thay đổi cách sử dụng từ ngữ, bạn sẽ kiếm được cho bản thân nhiều con số hơn và nó cho phép bạn sống theo lối sống mà bạn luôn mong muốn. Để tiến lên phía trước, bạn phải làm những điều khác biệt với những gì bạn vẫn luôn làm bấy lâu.

Tất cả chúng ta đều có chung một khoảng thời gian 24 tiếng mỗi ngày và vấn đề đặt ra là chúng ta sẽ làm gì với số thời gian đó. Nếu bạn chỉ lặp đi lặp lại những từ ngữ đó, những hành động đó, kết quả bạn nhận được mỗi ngày đều giống nhau, không có gì thay đổi cả.

Khi chúng ta nhận ra cuộc đời về cơ bản chỉ là một cuốn sổ, mọi thứ đột nhiên sẽ trở nên đơn giản hơn. Bạn sẽ có thể phải mạo hiểm hơn, chịu nhiều rủi ro hơn khi thay đổi cách sử dụng ngôn từ của mình. Nhưng trong cùng một khoảng thời gian mà bạn bỏ ra, nếu chịu tìm kiếm và sử dụng những từ ngữ khác, bạ có thể kiếm được nhiều “số” hơn, có nhiều tiền hơn và nhờ đó xây dựng cuộc sống mà bạn thực sự muốn.

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ