content_copy

Giải mã ngành PR

giai-ma-nganh-pr-kjob.vn

Với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường kinh doanh, các doanh nghiệp không ngại chi tiền để quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến gần với người tiêu dùng. Bằng một cách quảng bá nào đó miễn sao thật nhiều người biết đến, nhận ra và mua sản phẩm của doanh nghiệp đó. Những công việc đó thường được gọi là PR và những người làm công việc đó là người làm PR. (Public Relations – Quan hệ công chúng). Hãy cùng Kiến Nghiệp Group cùng giải mã ngành PR các bạn nhé.

PR là gì?

PR là viết tắt của Public Relations (Quan hệ công chúng) là 1 phần của Marketing có nhiệm vụ lên kế hoạch xây dựng hình ảnh công ty giúp khách hàng có cảm tình, quan tâm đến sản phẩm, nhận thức về thương hiệu của công ty.Từ đó thay đổi hành vi khách hàng giúp tăng thị phần, doanh thu cho công ty

Nếu bạn muốn làm việc trong ngành quan hệ công chúng và có những câu hỏi thắc mắc về ngành PR như PR là gì ?, PR nghĩa là gì ?, PR thương hiệu là gì ?, PR viết tắt là gì ?, PR trên facebook là gì ?, PR online là gì? Ngành quan hệ công chúng có hot không?  thì hãy đọc kỹ những thông tin dưới đây nhé.

PR là một ngành nghề ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt ở Việt Nam. Ngành quan hệ công chúng là một kênh truyền thông tiếp thị giúp kết nối công ty với đối tượng mục tiêu, công chúng quan tâm, hay nói dễ hiểu hơn là cộng đồng, tạo ra cái nhìn thiện cảm từ công chúng đối với công ty, tổ chức của mình qua các công cụ để thu hút sự chú ý của công chúng.

Mục đích cuối cùng của Quan hệ công chúng chính là truyền thông tiếp thị tạo ra hình ảnh riêng cho công ty, tổ chức và tăng thiện chí từ khách hàng. Đây là những hiệu quả không sờ thấy được nhưng lại mang những chú ý dư luận xã hội tích cực, một hiệu ứng lâu dài và có thể coi là một nền tảng cần thiết để phát triển tổ chức đó.

Học PR có gì thú vị?

Quan hệ Công chúng là ngành học vô cùng năng động đòi hỏi bạn phải luôn cập nhật những điều mới mẻ để thích nghi với sự thay đổi của xã hội, từ đó đưa ra nhiều thông điệp quảng bá có hiệu quả đến với công chúng.

Nói cách khác, bạn là người hoạch định chiến lược, kế hoạch truyền thông để đưa những thông tin mà doanh nghiệp cần đưa đến với công chúng, từ đó làm cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng thêm gần nhau hơn.

Tố chất phù hợp với ngành PR – Quan hệ Công chúng?

Quan hệ Công chúng là ngành của sự cạnh tranh, đôi khi bạn phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ để làm sao thông điệp mà doanh nghiệp mình muốn đưa ra được nổi bật và nhiều người biết đến nhất. Vì thế, bạn cần phải có những tố chất sau:

  • Ưa thích các hoạt động, sự kiện.
  • Thích viết ra những ý tưởng cho các sự kiện hoặc hoạt động nào đó.
  • Nhạy cảm với những tin tức hoặc các sự kiện xảy ra xung quanh mình.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Luôn cẩn thận và làm việc theo kế hoạch.
  • Có nhiều trải nghiệm và kiên định

Các công cụ PR mang đến hiệu quả đáng kể khi được áp dụng hợp lý 

  • Community Involvement: đây là các hoạt động liên quan đến cộng đồng, các sự kiện đóng góp giúp đỡ về tiền bạc hoặc các buổi hội thảo giúp đáp ứng các nhu cầu của cộng đồng.
  • Social Investment: các hoạt động về trách nhiệm xã hội nhằm tạo dựng uy tín cho công ty trong mắt khách hàng, ví dụ như các hoạt động từ thiện.
  • Events: tổ chức các sự kiện giúp tăng nhận thức về thương hiệu, ví dụ như tài trợ hoạt động thể thao hay sự kiện trưng bày sản phầm.
  • Lobbying: hay còn gọi là vận động hành lang tuyên truyền, là những nổ lực nhằm mục đích gây ảnh hưởng để có được sự ủng hộ từ công chúng, hay cơ quan có thẩm quyền về một quyết định nào đó. Trên thực tế, công cụ này khi được áp dụng ở Việt Nam đã phần nào biến chất.
  • Publications: là chiến lược truyền thông tiếp thị như phát hành những ấn phẩm, tạp chí, sách báo chứa những thông tin về công ty hữu ích cho khách hàng.
  • News: thực hiện thông cáo báo chí, sử dụng tin tức để lôi kéo sự chú ý của công chúng qua các câu chuyện có lợi cho công ty, nhân viên và các sản phẩm của công ty.
  • Identity media: là những công cụ nhận diện tạo nên cái riêng của công ty, tạo điểm nhấn và khác biệt với các tổ chức khác. Ví dụ như logo, slogan, hay văn hóa công ty.

Khi đã hiểu rõ những công cụ này, việc của nhân viên PR là áp dụng chúng một cách hợp lý với tình hình của tổ chức của mình cũng như những yếu tố bên ngoài khác để có thể đưa ra những chiến lược PR phù hợp và đạt hiệu quả tốt nhất. Yếu tố không thể thiếu của một nhân viên PR là khả năng thuyết phục khách hàng và nắm bắt tình hình để có thể tạo dựng được hình ảnh công ty tốt đẹp, đóng góp quan trọng cho công tác Marketing và sự phát triển của công ty.

Các công việc của nhân viên PR phải làm

 Lên kế hoạch tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài công ty.

  • Lập kế hoạch và triển khai thực hiện quảng bá hình ảnh của công ty.
  • Xây dựng các mối quan hệ với giới truyền thông.
  • Khảo sát và nghiên cứu thị trường, phân tích thông tin, đưa ra các cơ hội/chiến lược phát triển cho sản phẩm.
  • Thu nhập thông tin phản hồi từ khách hàng.
  • Phụ trách viết bài PR, thông cáo báo chí, phát triển nội dung website.
  • Nghiên cứu các thị trường, dự trù kinh phí các hoạt động liên quan đến truyền thông, quảng cáo hàng tháng/chiến dịch dài hạn.

KJOB.VN – Website chuyên Tuyển dụng và Tìm việc ngành PR – Quan hệ công chúng hiệu quả và uy tín hàng đầu Việt Nam 

Hàng ngàn công việc được cập nhật hàng tại Kjob.vn – Website chuyên Tuyển dụng và Tìm việc ngành PR uy tín hiện nay sẽ đen đến cho bạn những cơ hội việc làm tốt từ các nhà tuyển dụng uy tín.

KJOB.VN – Là địa chỉ uy tín trong việc tuyển dụng và tìm việc làm chuyên nghành PR và là lựa chọn hàng đầu cho nhà tuyển dụng và ứng viên hiện nay. Các công việc đăng tuyển tại KJOB.VN được chọn lọc từ các nhà tuyển dụng hàng đầu nghành quan hệ công chúng phù hợp với tất cả những ứng viên có nhu cầu tìm việc trong  nghành PR  và đảm bảo chất lượng , uy tín, an toàn và tuyệt đối bảo mật.

Vì vậy người tìm việc có thể yên tâm lựa chọn cho mình một công việc phù hợp và ứng tuyển ngay. Đồng thời Kjob.vn  này còn hỗ trợ ứng viên tiếp cận đến nhà tuyển dụng hoàn toàn miễn phí. Đội ngũ nhân viên luôn nhiệt tình giúp đỡ và đáp những thắc mắc của bạn.

KJOB.VN là Website Tuyển dụng & Tìm việc nhanh nhất, hiệu quả nhất, bằng việc thiết kế thuận tiện, đơn giản và tinh tế, giúp người dùng có thể thao tác đơn giản chỉ bao một số thao tác để sử dụng được KJOB.VN luôn hướng tới khách hàng trong việc bảo mật, hướng đến sự an toàn gần như tuyệt đối trong việc giữ gìn thông tin của khách hàng trên toàn hệ thống.

KJOB.VN là sàn tuyển dụng trực tuyến, là nơi kết nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên, nơi kết nối những cộng đồng, chuyên gia, người làm việc trong ngành PR – Quan hệ công chúng lớn nhất hiện nay.

Một số điểm nổi bật của KJOB.VN mang lại:

  • Là thương hiệu hàng đầu về tuyển dụng ngành PR – Quan hệ công chúng
  • Đăng tuyển nhanh chóng và nhận hồ sơ ngay lập tức
  • Quản lý hồ sơ trực tuyến của bạn dễ dàng
  • Chính sách dịch vụ tốt nhất so với tất cả các sàn tuyển dụng hiện đang có.
  • Sàn tuyển dụng được xây dựng tỉ mỉ mang tới trải nghiệm rất tích cực cho người dùng là NTD và ứng viên.
  • KJOB.VN có tính năng có tính bảo mật và gắn kết tương tác cao giữa ứng viên và nhà tuyển dụng.

Kiến Nghiệp Group chúc bạn thành công !

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ