content_copy

Hồ sơ xin việc online gồm những gì?

ho-so-xin-viec-online-kien-nghiep-group

Một bộ hồ sơ xin việc online gồm những gì?

ho-so-xin-viec-online-kien-nghiep-group

Bên cạnh việc nộp hồ sơ trực tiếp thì ngày nay, nhiều nhà tuyển dụng cũng yêu cầu các  bạn nộp hồ sơ xin việc online. Vậy một bộ hồ sơ xin việc online gồm những gì?  Cùng Kiến Nghiệp Group tìm hiểu về vấn đề này nhé !!!

Thực ra thì, hồ sơ xin việc online cũng không khác hồ sơ các bạn nộp trực tiếp là mấy. Nó chỉ khác là bạn sẽ không cần phải gói tất cả chúng vào 1 túi đựng hồ sơ mà sẽ là scan các giấy tờ mình có gửi qua email cho nhà tuyển dụng mà thôi. Và mình cũng xin nói luôn là không có bất kỳ mẫu hồ sơ xin việc online các bạn nhé! Vì mỗi nhà tuyển dụng lại yêu càu bạn nộp các giấy tờ khác nhau. Nhưng căn bản thì gồm có các giấy tờ sau:

1. CV xin việc 

Bản cv này mô tả về thông tin cá nhân, quá trình học tập và kinh nghiệm cũng như một vài nét tóm tắt khác về bạn. Với CV này mình khuyên các bạn nên để dưới dạng file.doc or pdf và tiêu đề cv thì nên đặt là: CV_Vị trí ứng tuyển_Họ tên của bạn. Ví dụ: CV_Marketing online _Nguyen Van A

2. Bản scan các chứng chỉ, bằng cấp 

3. Bản Scan chứng minh thư nhân dân

4. Bản Scan sơ yếu lý lịch

Vậy thôi chỉ bấy nhiêu giấy tờ đó thôi là đủ rồi. Nhưng bạn cần nhớ phải nén tất cả các giấy tờ trên thành một file. Như vậy sẽ trông chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Đừng gửi tất cả chúng rời rạc nhé!

 * Lưu ý quan trọng cho các bạn là: 

Cho dù các giấy tờ trên của bạn có hoàn hảo tới đâu, nhưng bạn nên nhớ bạn đang gửi hồ online nên yếu tố quyết định hồ sơ ứng tuyển của bạn có được nhà tuyển dụng xem hay không phụ thuộc rất lớn vào email xin việc bạn viết gửi nhà tuyển dụng.

Nếu bạn còn đang lúng túng khi chưa biết thể hiện thông tin gì trong thư ứng tuyển của mình. Hãy xem ngay mẫu thư ứng tuyển cho người chưa có kinh nghiệm. 

Chúc các bạn luôn thành công và tìm được công việc đúng như mong muốn!

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ