content_copy

JD là gì ?

jd-la-gi-kien-nghiep-group1

JD là gì? Đây là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên kích thích và tạo hứng thú với ứng viên từ phía nhà tuyển dụng. Nhưng không phải nhà tuyển dụng nào cũng biết cách để mang đến một JD thực sự cuốn hút. Nếu bạn là nhà tuyển dụng và cũng đang loay hoay với JD xin việc, hãy để KIẾN NGHIỆP giúp bạn qua bài viết dưới đây.

jd-la-gi-kien-nghiep-group

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển dụng của mình, nhân viên Nhân sự cần rất nhiều yếu tố, trong đó không thể không nhắc đến kỹ năng viết JD. Một JD rõ ràng và biết cách “đánh” vào tâm lý tìm việc của ứng viên sẽ giúp nhà tuyển dụng nhận được nhiều hồ sơ tốt và phù hợp hơn. Vậy, JD là gì mà lại có tác dụng “thần thánh” đến vậy?

JD là viết tắt của từ gì? Ý nghĩa của JD khi xin việc

JD là từ viết tắt của Job Description bản mô tả công việc; đưa ra các chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn, quyền hạn,… mà nhà tuyển dụng xây dựng dành cho ứng viên theo vị trí công việc hiện tại đang tuyển dụng ở doanh nghiệp. Thông thường, JD được viết bằng ngôn ngữ đơn giản, giúp ứng viên hiểu ngay việc cần làm để so sánh với năng lực bản thân xem có phù hợp hay không.

Một JD tiêu chuẩn sẽ biểu đạt hết các ý nghĩa sau đây:

  • Ứng viên hiểu được trách nhiệm công việc, điều mà họ cần làm khi vào doanh nghiệp là gì.
  • Định hướng mục tiêu lẫn tiêu chuẩn cho ứng viên nhằm hoàn thành tốt công việc.
  • Tạo ra sự khác biệt giữa doanh nghiệp và các đơn vị khác cùng ngành.

jd-la-gi-kien-nghiep-group1

Nội dung cần có của một JD

Không có một khuôn mẫu tiêu chuẩn dành cho JD song các chuyên gia cho rằng, để tạo nên JD hấp dẫn ứng viên, nhà tuyển dụng cần đảm bảo các thông tin dưới đây:

  • Công việc, vị trí: Mỗi doanh nghiệp đều có cơ cấu tổ chức nên nhà tuyển dụng cần thể hiện được vị trí mà đơn vị đang cần nằm ở đâu, từ đó giúp ứng viên dễ hình dung hơn. Các thông tin về công việc, nơi làm việc,… cũng cần đầy đủ.
  • Mô tả trách nhiệm: Đây là phần cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ giúp ứng viên hiểu được công việc mình sẽ đảm nhận là gì, cần làm gì để hoàn thành tốt và vì sao lại thực hiện hết các yêu cầu đó.
  • Nền tảng năng lực: Nhằm đáp ứng công việc, ứng viên cần có nền tảng kiến thức – kỹ năng cứng – kỹ năng mềm. Do vậy mà trong JD nhất định không thể bỏ qua những tiêu chuẩn cơ bản này.

Hy vọng với những chia sẻ mà KIẾN NGHIỆP GROUP tổng hợp được trên đây, các nhà tuyển dụng đã hiểu được JD là gì, tầm quan trọng của JD để tạo nên một JD hấp dẫn nhất, thu hút nhân tài hiệu quả.

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ