content_copy

Kinh nghiệm phỏng vấn công ty Nhật

kinh-nghiem-phong-van-cong-ty-nhat-kien-nghiep-group1

Văn hóa Nhật Bản có sự khác biệt so với văn hóa Việt Nam. Vì thế, bạn cần nắm rõ một số phép tắc khi giao tiếp để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Hơn nữa, trước buổi phỏng vấn và sau buổi phỏng vấn cũng cần chú ý một vài điều để nhà tuyển dụng thật sự ấn tượng về bạn.

kinh-nghiem-phong-van-cong-ty-nhat-kien-nghiep-group1

Cần chuẩn bị gì trước khi phỏng vấn với công ty Nhật?

Ngoài những việc như chuẩn bị cẩn thận hồ sơ ứng tuyển, trang phục gọn gàng, chỉn chu… thì các ứng viên phải tìm hiểu kỹ càng thông tin liên quan đến công ty và vị trí ứng tuyển. Bao gồm: Lịch sử hình thành công ty, một số cột mốc đáng nhớ, những ngành nghề kinh doanh, thành tựu hoặc giải thưởng đạt được… Bởi người Nhật rất tự hào về công việc họ đang làm và đề cao sự coi trọng công ty. Vì thế, lúc phỏng vấn, bạn cần khéo léo trình bày để nhà tuyển dụng biết rằng bạn rất quan tâm đến công ty họ.

Khi đến tham gia phỏng vấn

Tôn trọng giờ giấc

Điều cần ghi nhớ là tuyệt đối không được trễ giờ. Người Nhật rất trọng giờ giấc và bạn sẽ trở nên thiếu chuyên nghiệp nếu đến trễ trong buổi phỏng vấn. Bạn nên sắp xếp thời gian để đến sớm khoảng 10 phút và chỉnh đốn trang phục trước khi bước vào phòng.

Vị trí ngồi

Chọn vị trí ngồi cũng là cách để bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng người Nhật, vì điều đó thể hiện sự tôn trọng đối tác. Do đó, nếu người phỏng vấn bạn đến sớm hơn, bạn chỉ cần ngồi ở đối diện. Ngược lại, nếu người hẹn bạn chưa đến, bạn cần đứng đợi đến khi họ đến và hỏi rằng bạn nên ngồi ở đâu, không nên vội vàng.

Cách trả lời câu hỏi với công ty Nhật

Sự thành thật rất được người Nhật coi trọng, bởi thế nếu bạn không biết cách trả lời hãy mạnh dạn nói rằng mình chưa biết rõ việc này và hứa hẹn sẽ học hỏi hết sức để hoàn thành công việc. Ngoài ra, các công ty Nhật rất ưu ái những ứng viên có tinh thần học hỏi, cầu tiến. Dù bạn mới ra trường hay chuyên môn chưa vững vàng, hãy thành thật giãi bày và thể hiện mong muốn được cọ xát trong môi trường của công ty. Họ sẽ rất vui vì điều đó.

Nói lời cảm ơn trước khi kết thúc

Trong văn hóa ứng xử, lời cảm ơn sẽ giúp người khác nhận ra bạn là người biết lễ nghĩa và coi trọng phép tắc. Vì thế, khi kết thúc hãy ra về với lời cảm ơn chân thành để lưu lại những ấn tượng đẹp cho nhau.

Sau khi phỏng vấn kết thúc

Sau khi kết thúc phỏng vấn, người phỏng vấn sẽ hẹn lại bạn một ngày nào đó để trả lời kết quả phỏng vấn. Do đó, bạn đừng quá mong chờ mà gọi điện thoại trước ngày hẹn như thế sẽ làm phiền công việc của họ. Nếu bạn quá nôn nóng, hãy gửi một email với lời nhắn cảm ơn vì công ty đã cho bạn cơ hội được trao đổi trực tiếp. Như vậy, bạn vừa được cộng điểm cho sự tử tế lại vừa nhắc nhở rằng bạn luôn chờ đợi kết quả phỏng vấn.

kinh-nghiem-phong-van-cong-ty-nhat-kien-nghiep-group2

Một số điều lưu ý khác

Ngoài những lưu ý trên, khi tham gia quá trình phỏng vấn công ty Nhật, bạn cũng cần chú ý những điều sau:

  • Gõ cửa phòng và mở cửa khi có sự cho phép.
  • Giọng nói rõ ràng, câu văn rành mạnh khi phỏng vấn.
  • Vẻ mặt tươi cười tự nhiên, không được căng thẳng.
  • Thẳng lưng, không dựa vào ghế.
  • Cúi chào tạm biệt khi kết thúc phỏng vấn.
  • Nội dung trả lời súc tích và trình bày với tốc độ nói vừa phải.
  • Đừng quên luyện tập ngôn ngữ để trình bày thật lưu loát bạn nhé!

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ