content_copy

Ngành điện tử cần nhu cầu nhân lực lớn trong tương lai?

cung-ung-nhan-luc-nganh-co-dien-dien-tu-kien-nghiep

Giới trẻ Việt Nam hiện đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó thách thức lớn nhất là vấn đề việc làm. Nhu cầu tìm việc và giải quyết việc làm hiện đang là yêu cầu quan trọng và bức thiết vì không phải cứ tốt nghiệp đại học xong là ra trường có được công việc làm ổn định với mức lương như ý. Tình trạng thất nghiệp hiện nay còn khá phổ biến. Do đó, học ngành gì, chọn nghề gì là vấn đề được mọi người rất quan tâm.

cung-ung-nhan-luc-nganh-co-dien-dien-tu-kien-nghiep1

Để lựa chọn đúng ngành nghề không chỉ dựa trên tiêu chí theo niềm đam mê, theo sở trường mà các bạn trẻ còn quan tâm đến khía cạnh nhu cầu nhân lực thực tế của ngành đối với thị trường lao động hiện nay và tương lai. Nếu các bạn có nguyện vọng muốn đăng ký vào ngành điện tử thì nên tìm hiểu về triển vọng trong tương lai theo thông tin dự báo nhu cầu nhân lực tổng hợp dưới đây.

Dự báo từ nay đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu 400.000 nhân lực ngành điện tử

Có thể nói, điện tử hiện đang là một ngành học HOT do sự phát triển mạnh mẽ của thiết bị điện tử, các lĩnh vực mạng thông tin đã và đang tạo điều kiện cho ngành điện tử phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Và theo dự báo của các chuyên gia về nhu cầu nhân lực thì đây sẽ là một trong những ngành chiến lược, giữ vai trò then chốt trong giai đoạn từ 2019 -2025

10-cong-viec-co-muc-luong-khoi-diem-cao-nhat-kien-nghiep

10 công việc có mức lương khởi điểm cao nhất sắp tới (Đơn vị: USD/Năm)

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với quá trình hội nhập đang đòi hỏi Việt Nam thúc đẩy nhanh chóng phát triển ngành công nghiệp, điện tử sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm rộng lớn cho ngành học này. Các sản phẩm điện tử, cơ khí dần xuất hiện trong đời sống xã hội với nhu cầu cấp thiết.

Theo khảo sát, tại TP.HCM hiện có khoảng 1500 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất về lĩnh vực này với tổng số lao động là khoảng 57.000 lao động. Ngành điện; điện tử; cơ khí; tự động hóa với mục tiêu phát triển theo hướng hiện đại hóa nhằm phục vụ nhu cầu đời sống xã hội do đó rất cần có đội ngũ nguồn nhân lực có trình độ tay nghề cao, có khả năng cập nhật kiến thức mới nhằm đảm bảo tốt yêu cầu công việc hiện nay.

Theo dự báo của các chuyên gia thì nhu cầu nhân lực tại Việt Nam cho ngành cơ khí đến năm 2020 là 8100 lao động. Bức tranh tổng quan dự báo về tương lai của ngành học này cho thấy cơ hội việc làm cao cũng như nguy cơ thất nghiệp thấp hơn nhiều so với những ngành nghề khác. Điện tử hiện đang là ngành nghề có tiềm năng công việc lớn, có nhu cầu nhân lực lớn trong tương lai

Hi vọng thông tin này hữu ích cho các bạn tìm hiểu thông tin chuyên ngành học này để các bạn có thể định hướng nghề nghiệp cho bản thân một cách tốt nhất.

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ