content_copy

Ngành in ấn đang bế tắc nguồn nhân lực

cung-ung-nhan-luc-nganh-in-an-kien-nghiep-group-1400x700

Theo thống kê của Hiệp Hội In Ấn VN, nước ta nhân lực khoảng 40.000 người. Mức độ tăng trưởng của ngành in còn tăng nữa và công nghệ in ấn cũng sẽ ngày càng thay đổi.

cung-ung-nhan-luc-nganh-in-an-kien-nghiep-group-1400x700

Vấn đề đặt ra là số lượng cần đạo tạo quá nhiều, nhưng chất lượng đào tạo thì ra sao?

Theo tìm hiểu thực tế, các kỹ sẽ đào tạo vẫn nặng về lý thuyết, thiếu trang thiết bị in ấn giá rẻ để cho các công nhân thực hành bởi thiết bị in ấn hiện đại phải bỏ ra chi phí khá lớn. Chính vì vậy những cán bộ đào tạo không tránh khỏi việc lạc hậu so với công nghệ in ấn hiện nay.

Cũng có một số sinh viên ra trường ngành in được du học nước ngoài, nhưng đó là con số rất nhỏ tình trạng thiếu cán bộ giảng dạy và thiết bị đào tạo vẫn đang là vấn đề lớn cho các nhà đào tạo hiện nay.

Ngành in ấn đang bế tắc nguồn nhân lực

Lao động của ngành in ấn được cung cấp từ bốn nguồn: các cơ sở đào tạo, các DN lấy lao động của nhau (dịch chuyển lao động), DN tự đào tạo, DN cử người đi học khi nhà cung cấp chuyển giao thiết bị.

Về cơ sở đào tạo – nguồn cung cấp nhân lực chính của ngành, hiện cả nước có 2 đơn vị đào tạo bậc đại học, 1 đơn vị đào tạo bậc cao đẳng và 4 trường trung – sơ cấp nghề in.

Mỗi năm Đại học Bách Khoa Hà Nội đào tạo được khoảng 25 kỹ sư ngành in, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đào tạo khoảng 50 kỹ sư, phần lớn sinh viên sau khi tốt nghiệp đều được các công ty nước ngoài tuyển dụng. Trường Cao đẳng In Hà Nội thì từng bị xem xét có nên duy trì hay không.

cung-ung-nhan-luc-nganh-in-an-kien-nghiep-group

Trường Trung cấp bao bì An Đức của Liksin đã ngưng tuyển sinh từ năm 2015, Trường Trung cấp Sài Gòn 3 và Trung tâm đào tạo ITAXA (sơ cấp nghề 9 tháng) cũng gặp nhiều khó khăn trong tuyển sinh.

Về tự đào tạo, hiện nay, hầu như những DN ngành in phát triển tốt trên thị trường đều đã tự bỏ chi phí ra đào tạo. Công ty In Huynh đệ Anh Khoa (Anh Khoas Brother), chuyên in xuất khẩu tại TP.HCM, mỗi năm bỏ ra khoảng 2 tỷ đồng cho công tác đào tạo nguồn nhân lực.

Tuy nhiên, do đa số DN ngành in là DN nhỏ và vừa, không thể ngay lập tức đầu tư thay đổi công nghệ, cải tiến kỹ thuật, đào tạo lao động tay nghề cao, nên cần tìm kiếm sự hợp tác từ phía các công ty và tổ chức nước ngoài để có sự hỗ trợ về tài chính và công nghệ, cùng với đó là đặt hàng các trường đại học và cơ sở dạy nghề để có nguồn nhân lực là sinh viên tốt nghiệp.

Vậy giải pháp là gì?

Muốn lĩnh vực in ấn ngày càng phát triển thì phải dựa vào các công ty in trên thị trường, họ phải cập nhật thiết bị máy móc và quy trình sản xuất và song song với đó là tự nâng cao tay nghề đội công nhân của mình để có thể đủ kinh nghiệm vận hành và khắc phục tốt các trường hợp xảy ra.

Các doanh nghiệp in có sẵn cơ sở vật chất nhưng công nhân chưa được đào tạo bài bản, còn những giảng viên thì tụt hậu so với hiện nay, kiến thức in ấn nặng về lý thuyết vì vậy giải pháp là liên kết giữa 3 đối tượng: doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, nhân lực lại với nhau cùng nhau phát triển bền vững lĩnh vực in ấn.

Giải pháp này được sự quan tâm và nhất trí của Nhà Nước đặc biệt là tạo điều kiện, cơ hội cho các sinh viên, nhân công muốn nâng cao trình độ tay nghề, kiến thức của mình. Giải pháp này góp phần không nhỏ tới việc phát triển và giải quyết thực trạng ngành in của Việt Nam.

Hiểu được vấn đề này, Kiến Nghiệp xác định và lập mục tiêu cốt lõi mang tới cho khách hàng nguồn nhân lực đảm bảo cả về chất lượng lẫn số lượng cho ngành công nghiệp in ấn hiện nay. Đáp ứng mọi nhu cầu nhân lực đảm bảo kế hoạch kinh doanh và gia tăng lợi nhuận cho các Doanh nghiệp hiện nay.

Dịch vụ Tuyển dụng và Cung ứng nhân lực ngành in ấn của Kiến Nghiệp mang đến cho khách hàng sự lựa chọn hoàn hảo trong việc tuyển dụng và lựa chọn nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu sản xuất kinh doanh với chi phí tuyển dụng hợp lý và chế độ bảo hành chất lượng giúp cho khách hàng yên tâm sự dụng dịch vụ này của Kiến Nghiệp Group.

Kiến Nghiệp Group – Công ty cung ứng nhân lực ngành in ấn hàng đầu hiện nay

Các vị trí Kiến Nghiệp sẽ tuyển dụng cho khách hàng đa dạng như sau:

  • Kinh doanh ngành in 
  • Nhân viên in ấn 
  • Nhân viên chế bản, bình trang, bình bản 
  • Nhân viên thiết kế ngành in ấn : thiết kế hộp giấy, bao bì ….
  • R&D ngành in 
  • Các vị trí trong ngành in 

QUY TRÌNH LÀM VIỆC 

1. Tư vấn tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp tiến hành tư vấn tuyển dụng. Giải đáp hỗ trợ khách hàng về sử dụng dịch vụ

2. Ký kết hợp đồng

  • Hai bên tiến hành ký kết hợp đồng tuyển dụng nhân sự.

3. Phân tích vị trí tuyển dụng

  • Bộ phận Tuyển dụng tiến hành viết lại mô tả công việc, chân dung ứng viên tiềm năng sau đó gửi lại cho khách hàng kiểm tra và xác nhận.

4. Tìm kiếm ứng viên

  • Kiến Nghiệp tiến hành tìm kiếm ứng viên theo đúng vị trí mà khách hàng yêu cầu

5. Hỗ trợ sau tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp bật chế độ bảo hành và hỗ trợ khách hàng.

Lợi thế sử dụng dịch vụ tuyển dụng của Kiến Nghiệp

1. Chính sách bảo hành

  • Chính sách bảo hành lên tới 2 tháng giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ

2. Chi phí hợp lý

  • Chi phí tuyển dụng nhân sự hợp lý giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra để tuyển dụng.

* Liên hệ với Kiến Nghiệp Group

  • Email: kiennghiepgroup@gmail.com
  • Hotline: 0243.999.2979 / 0971.1311.88
  • website: https://kiennghiepgroup.com/

 

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ