content_copy

Ngành xuất nhập khẩu đang khát nguồn nhân lực chất lượng

nganh-xuat-nhap-khau-dang-khat-nguon-nhan-luc-chat-luong-kien-nghiep-group

Xuất nhập khẩu là một trong những từ khóa “hot”,đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế thì đây đang trở thành ngành học được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Vậy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Kiến Nghiệp Group để tìm hiểu về công việc của ngành xuất nhập khẩu nhé!

cung-ung-nhan-luc-nganh-xuat-nhap-khau-kien-nghiep-group

Ngành xuất nhập khẩu là một trong những nghề khá mới và ngày càng được chú trọng. Với mức lương khá cao trung bình dao động từ 7 – 15 triệu đồng/tháng, bên cạnh đó với môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái thì đây đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên đối với những người đang theo học chuyên ngành này thì việc định hướng, tìm kiếm cho bản thân việc làm phù hợp sau này vẫn còn là thắc mắc của nhiều người. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí nhé!

Ngành xuất nhập khẩu là gì? 

Xuất khẩu là hoạt động bán hàng hóa, dịch vụ trên cơ sở dùng tiền tệ để chi trả, thanh toán. Còn nhập khẩu là hoạt động kinh doanh giữa các quốc gia với nhau, quốc gia này sẽ  mua hàng hóa, dịch vụ mà đất nước mình không có, không tự sản xuất được từ các quốc gia khác.

Xuất nhập khẩu hay tên tiếng anh còn được gọi là Import – Export, đây là một trong những hoạt động hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh. Xuất nhập khẩu có thể được hiểu là hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của nước này với nước khác theo các hợp đồng mua bán hàng hóa, bao gồm cả hoạt động tạm xuất tái nhập, tạm nhập tái xuất và chuyển khẩu hàng hóa. Xuất nhập khẩu có một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy, lưu thông hàng hóa, mở rộng thị trường.

nganh-xuat-nhap-khau-dang-khat-nguon-nhan-luc-chat-luong-kien-nghiep-group

Ngành xuất nhập khẩu luôn thiếu nguồn nhân lực đã qua đào tạo

Từ một nước bao cấp, đến nay Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ để vào nhóm 30 nước có nền kinh tế với quy mô xuất nhập khẩu hàng đầu thế giới. Theo  thống kê của Tổng cục Hải quan trong giai đoạn năm 2019 tổng trị giá xuất khẩu  đạt 264,19 tỷ USD, tăng 8,4% tương ứng với con số 20,49 tỷ USD so với năm 2018.

Những con số biết nói trên có thể thấy được sự phát triển mạnh mẽ của ngành xuất nhập khẩu và kéo theo đó là nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực. Theo dự báo của Viện Chiến lược phát triển, Trung tâm Thông tin và dự báo kinh tế – xã hội quốc gia, tính đến năm 2020, tổng nhu cầu nhân lực sẽ tăng hơn 12 triệu người so với năm 2011, chủ yếu là nhân lực đã qua đào tạo thuộc các ngành Kinh tế, Xuất Nhập khẩu – Logistics, Quản trị, Cơ khí – Điện tử. Chỉ tính riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong giai đoạn từ năm 2015-2020, nhu cầu nguồn lao động các nhóm ngành Xuất – Nhập khẩu và Logistics vẫn thiếu hụt lên đến 80% nhân lực đã qua đào tạo, ước tính khoảng 25000 việc làm/ năm.

Ngoài ra, ngành xuất nhập khẩu còn là ngành mang lại nhiều cơ hội việc làm trong hầu hết các ngành kinh tế hiện nay. Nhân viên xuất nhập khẩu hiện đại không chỉ thông thạo về nghiệp vụ, những kiến thức chuyên ngành mà còn phải có khả năng ngoại ngữ, có tầm nhìn cho sự cải cách và xúc tiến thương mại, có khả năng đánh giá yếu tố rủi ro cũng như cập nhật những thông tin đổi mới của quy trình xuất nhập khẩu không chỉ trong nước mà còn trên các quốc gia, vùng lãnh thổ khác.

Kiến Nghiệp Group là lời giải cho bài toán khát nhân lực ngành xuất nhập khẩu hiện nay

Được ví như “mạch máu” của nền kinh tế, ngành xuất nhập khẩu có vai trò quan trọng trong việc kết nối, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Tuy nhiên, nguồn nhân lực còn thiếu và yếu là một trong những nguyên nhân khiến ngành này chưa đáp ứng nhu cầu của thị trường. Vấn đề đặt ra hiện nay là tìm cách giải bài toán nhân lực để ngành xuất nhập khẩu phát triển như kỳ vọng.

Hiểu được vấn đề này, Kiến Nghiệp xác định và lập mục tiêu cốt lõi mang tới cho khách hàng nguồn nhân lực đảm bảo cả về chất lượng lẫn số lượng cho ngành xuất nhập khẩu trên toàn quốc hiện nay. Đáp ứng mọi nhu cầu nhân lực đảm bảo kế hoạch kinh doanh và gia tăng lợi nhuận cho các Doanh nghiệp hiện nay.

Dịch vụ Tuyển dụng và Cung ứng nhân lực ngành xuất nhập khẩu của Kiến Nghiệp Group mang đến cho khách hàng sự lựa chọn hoàn hảo trong việc tuyển dụng và lựa chọn nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu sản xuất kinh doanh với chi phí tuyển dụng hợp lý và chế độ bảo hành chất lượng giúp cho khách hàng yên tâm sự dụng dịch vụ này của Kiến Nghiệp Group.

cung-ung-nhan-luc-nganh-xuat-nhap-khau-kien-nghiep-group

Các vị trí Kiến Nghiệp sẽ tuyển dụng cho khách hàng đa dạng như sau:

  • Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu & Logistics

  • Nhân viên kinh doanh tại các hãng tàu 

  • Nhân viên kinh doanh Logistics tại các công ty forwarder
  • Nhân viên kinh doanh tại các công ty xuất khẩu, trading (oversea sale)
  • Nhân viên chứng từ (Docs – Cus)

  • Nhân viên thu mua (Purchaser)

  • Nhân viên thanh toán quốc tế

  • Nhân viên hiện trường/giao nhận Operations – Ops

  • Nhân viên điều vận đội xe/bãi (coordinator)

  • Nhân viên hải quan

  • Đại diện các công ty xuyên quốc gia

BÁO GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG 

BÁO-GIÁ-TUYỂN-DỤNG-KNG

QUY TRÌNH LÀM VIỆC 

1. Tư vấn tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp tiến hành tư vấn tuyển dụng. Giải đáp hỗ trợ khách hàng về sử dụng dịch vụ

2. Ký kết hợp đồng

  • Hai bên tiến hành ký kết hợp đồng tuyển dụng nhân sự.

3. Phân tích vị trí tuyển dụng

  • Bộ phận Tuyển dụng tiến hành viết lại mô tả công việc, chân dung ứng viên tiềm năng sau đó gửi lại cho khách hàng kiểm tra và xác nhận.

4. Tìm kiếm ứng viên

  • Kiến Nghiệp tiến hành tìm kiếm ứng viên theo đúng vị trí mà khách hàng yêu cầu

5. Hỗ trợ sau tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp bật chế độ bảo hành và hỗ trợ khách hàng.

Lợi thế sử dụng dịch vụ tuyển dụng của Kiến Nghiệp

1. Chính sách bảo hành

  • Chính sách bảo hành lên tới 2 tháng giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ

2. Chi phí hợp lý

  • Chi phí tuyển dụng nhân sự hợp lý giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra để tuyển dụng.

* Liên hệ với Kiến Nghiệp Group

  • Email: kiennghiepgroup@gmail.com
  • Hotline: 0243.999.2979 | 0398.535.333
  • website: https://kiennghiepgroup.com/

Ngành xuất nhập khẩu đang là một ngành khá mới, tuy nhiên lại được chú trọng và phát triển ngày càng mạnh mẽ. Chính vì vậy mà cơ hội việc làm mở ra cho những nhân viên xuất nhập khẩu ngày càng nhiều và phổ biến. Trên đây là một số chia sẻ về cơ hội cũng như những việc làm phổ biến của ngành xuất nhập khẩu mà Kiến Nghiệp Group muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng bài viết trên mang lại nhiều thông tin bổ ích đến bạn đọc. Chúc bạn đạt được nhiều thành công với công việc mình đã chọn lựa !

Kiến Nghiệp Group chúc bạn thành công !

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ