content_copy

Những cách giúp hồ sơ LinkedIn của bạn trở nên thu hút hơn

ho-so-linkedln-dep-kien-nghiep-group
Những cách giúp hồ sơ LinkedIn của bạn trở nên thu hút hơn

Không phải bất kỳ con đường nào cũng giúp bạn đạt được việc làm trong mơ, mà để từng bước thành công thì bạn buộc phải trải qua một hành trình với nhiều bất ngờ và rút ra được những bài học quý giá để phát triển bản thân tốt hơn qua từng ngày. Và đối với các nhà tuyển dụng, những kỹ năng bạn đã học được, cách bạn nắm bắt những cơ hội và vượt qua được những thách thức trong hành trình tìm việc là những điều khiến bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt họ.

Để thu hút nhà tuyển dụng, trang LinkedIn cá nhân là một trong những cách hiệu quả để bạn thể hiệnđược thương hiệu cá nhân bởi vì với LinkedIn, bạn sẽ cho nhà tuyển dụng biết được những kỹ năng chuyên môn cũng như những trải nghiệm trong công việc của bạn. Đây cũng là nơi mà bạn có thể tìm kiếm được công việc mình mong muốn cũng như cơ hội học hỏi từ những đồng nghiệp hay chuyên gia kinh nghiệm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể xây dựng trang LinkedIn ấn tượng, vậy thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn làm mới lại hồ sơ cá nhân của mình.

Hãy thể hiện bản thân bạn và nơi làm việc mong muốn

Những cách giúp hồ sơ LinkedIn của bạn trở nên thu hút hơn

Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ảnh cho hồ sơ LinkedIn của mình bởi vì với các hồ sơ có ảnh đại diện sẽ được xem nhiều hơn 21 lần so với hồ sơ không có ảnh, tuy nhiên, bạn nhớ chọn ảnh trông thật chuyên nghiệp và thể hiện được tính cách của bạn nhưng cũng đừng quên cập nhật thêm ảnh bìa và chia sẻ câu chuyện về bản thân bạn.

Một phần quan trọng khác của hồ sơ là cập nhật mục tóm tắt (summary) vì đây là mọi người sẽ ưu tiên đọc mục này đầu tiên khi xem qua hồ sơ của bạn, vì thế bạn nên nhấn mạnh đến các thế mạnh chuyên môn và kỹ năng độc đáo. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá áp lực với bản thân và chỉ nên liệt kê những kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp mơ ước của bạn và với mỗi kỹ năng thì bạn hãy diễn tả trong khoảng 40 từ sẽ tạo được ấn tượng tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng những lời nhận xét từ các giảng viên, quản lý, đồng nghiệp hay những báo cáo kết quả công việc để thể hiện được năng lực bản thân bất kể bạn là sinh viên mới ra trường hay đã có kinh nghiệm làm việc.

Cuối cùng, bạn đừng quên thêm thông tin nơi bạn sinh sống hoặc mong muốn làm việc vì hồ sơ của bạn sẽ dễ dàng được tìm thấy nhiều hơn 23 lần cũng như tiếp cận được nhiều cơ hội việc làm hơn từ bạn bè và đồng nghiệp.

Nhấn mạnh kinh nghiệm làm việc

Bạn hãy luôn cố gắng cập nhật những kinh nghiệm làm việc kịp thời bởi vì với những hồ sơ có kèm thông tin về vị trí công việc hiện tại thì bạn sẽ có cơ hội được tìm kiếm nhiều hơn 16 lần trong thanh công cụ tìm kiếm của nhà tuyển dụng. Nếu bạn chưa có vị trí công việc hiện tại, thì cũng đừng lo lắng mà hãy ghi thêm về lĩnh vực hoặc ngành nghề bạn mong muốn được làm việc, chẳng hạn như: “Tôi đang tìm kiếm cơ hội việc làm trong lĩnh vực kế toán.”

Ngoài ra, bạn cũng nên ghi những thông tin quan trọng để mô tả về công việc và kỹ năng cùng với 02 – 03 gạch đầu dòng để chia sẻ về điểm mạnh và thành tựu liên quan.

Thêm một cách hữu hiệu khác giúp bạn kết nối với những người khác là bạn có thể chia sẻ những thông tin, ý tưởng hoặc quan điểm liên quan đến ngành nghề, lĩnh vực bạn quan tâm để mọi người có thể hiểu thêm về bạn.

Thể hiện rõ ràng mong muốn công việc của bạn

Hồ sơ của bạn là công cụ để thể hiện mong muốn, hãy chia sẻ cụ thể về những sự mong đợi của bản thân như bạn đang tìm kiếm một cơ hội việc làm trái ngành hay  mong muốn một việc làm có nhiều cơ hội học hỏi hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm công việc mới thì hãy tận dụng tính năng “sẵn sàng cho các cơ hội việc làm mới” (Open to Job Opportunities) để nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy hồ sơ của bạn và nhớ điền đầy đủ các thông tin về vị trí công việc như chức danh, nơi làm việc, …

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ