content_copy

Những điều cần biết về ngành quản trị khách sạn

cung-ung-nhan-luc-nganh-du-lich-nha-hang-khach-san-kien-nghiep-group

Quản trị khách sạn với những yêu cầu khắt khe và đào tạo chuyên nghiệp đang là một trong các lĩnh vực “hot” nhất hiện nay.

cung-ung-nhan-luc-nganh-du-lich-nha-hang-khach-san

Trong bối cảnh Việt Nam đang chú trọng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhu cầu tuyển dụng ngành quản trị khách sạn ngày càng gia tăng. Đặc biệt, với nguồn nhân lực trẻ, đây là ngành học vô cùng thích hợp bởi sự năng động, linh hoạt cũng như những cơ hội nghề nghiệp.

Quản trị khách sạn là ngành gì?

Đây là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý, đảm bảo đem lại doanh thu tốt nhất cho khách sạn đó. Công việc chính của ngành bao gồm lập các báo cáo kết quả tài chính, quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, giám sát quy trình việc chế biến thực phẩm, các sự kiện diễn ra tại khách sạn…

Khi theo học, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức trong kinh doanh lưu trú, các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn theo tiêu chuẩn của Tổng cục Du lịch Việt Nam và châu Âu; các kỹ năng mềm cũng như những phẩm chất đạo đức cần thiết. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kiến thức sâu rộng về văn hóa – ẩm thực; am hiểu tâm lý khách hàng để từ đó xử lý các tình huống, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho họ.

cung-ung-nhan-luc-nganh-du-lich-nha-hang-khach-san1

Ngành này đặc biệt phù hợp với những bạn năng động, có khả năng quan sát, nắm bắt tâm lý khách hàng, nhân viên; nhạy bén trong việc xử lý những tình huống khẩn cấp và đặc biệt là phải đam mê, nhiệt huyết với nghề. Lưu ý bạn phải có vốn ngoại ngữ tốt, nhiều hơn 2 thứ tiếng.

Một số yêu cầu về ngành là có vốn hiểu biết về văn hóa – xã hội sâu rộng; cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và chỉn chu về ngoại hình. Đặc biệt cần tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý người khác; có khả năng tổ chức quản lý, sắp xếp công việc và chịu được áp lực công việc.

Cơ hội việc làm

Theo khảo sát, thị trường du lịch – khách sạn tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng và chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế. Vì vậy, cơ hội việc làm trong ngành quản trị khách sạn càng ngày càng rộng mở, chuyện tìm việc làm sau khi ra trường sẽ không còn là nỗi trăn trở của các bạn sinh viên có đam mê.

Sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại các nhà hàng, khách sạn, resort trong và ngoài nước. Các vị trí ứng tuyển là quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận lễ tân tiền sảnh, phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, nhân sự, tài chính – kế toán, kinh doanh – tiếp thị, hành chính, nhân lực, marketing… tại các resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch. Ngoài ra là cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước; giảng dạy tại các trường.

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ