content_copy

Những kiểu nhân viên dễ bị sa thải?

nhung-kieu-nhan-vien-de-bi-sa-thai-kjob.vn
Nếu chẳng may sếp của bạn có ra quyết định cắt giảm nhân sự, sa thải bớt nhân viên, ít nhất bạn cũng phải nắm được những kiểu nhân viên nào dễ bị sa thải, cho thôi việc nhất để xem mình có thuộc đối tượng đó hay không để còn kịp thời mà tránh.

Các dấu hiệu để biết bạn bị nhà lãnh đạo chuẩn bị sa thải rất dễ nhận biết. Theo đó, trong quá trình làm việc, khi thấy những dấu hiệu này, xin chia buồn bạn sắp bị sa thải đến nơi rồi. Vì vậy, để tránh lọt vào danh sách những kiểu nhân viên dễ bị thanh lọc và đào thải nhất, bạn nên tham khảo bài viết sau của KJOB nhé.

1. Kiểu nhân viên không chịu tiếp thu, học hỏi cái mới

Vẫn biết những kinh nghiệm làm việc trong quá khứ là tài sản quý giá đối với một người nhân viên. Xong xu hướng công nghệ và môi trường cạnh tranh luôn luôn thay đổi, điều này buộc các doanh nghiệp, công ty phải áp dụng các công nghệ mới để có thể theo kịp xu thế, cải thiện chất lượng hiệu quả, doanh thu của công ty.

Một nhân viên không chịu tiếp thu, học hỏi những tiến bộ công nghệ mới, thì không thể nào mà đưa doanh nghiệp phát triển đi lên được. Nếu cứ mãi bảo thủ thì chẳng khác gì họ từ đào thải mình ra khỏi doanh nghiệp.

2. Kiểu nhân viên đi làm chỉ chăm chăm làm việc khác

Công việc áp lực, đôi khi bạn có thể tự thưởng cho mình ít phút giữa giờ để thư giãn, chẳng hạn như nghe nhạc, lướt qua các trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter,… Nhưng vấn đề là không phải lúc nào cũng chăm chăm vào các mạng xã hội để đăng ảnh, nhắn tin với bạn bè ….

Cần xác vạch rõ ranh giới là bạn đang đi làm chứ không phải đi chơi. Đi làm mà cứ cắm đầu vào các công việc đâu, lướt mạng xã hội, tám đủ thứ chuyện trên đời…các kiểu, chả mấy chốc mà bạn được liệt vào danh sách đen của sếp, dễ bị sa thải như chơi.

3. Kiểu nhân viên thiếu trách nhiệm trong công việc

Biểu hiện của kiểu nhân viên thiếu trách nhiệm trong công việc trước hết là không hoàn thành số lượng công việc được giao, hoặc nếu có hoàn thành xong thì cũng là làm một cách chống đối, cẩu thả, qua loa, chất lượng công việc kém. Dù họ có mắc làm sai nhưng không bao giờ chịu nhận lỗi mà đi đổ lỗi, trách nhiệm cho người khác.

Đây là kiểu nhân viên mà các doanh nghiệp, công ty dễ thanh lọc và đào thải sớm nhất để tránh ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của những nhân viên khác cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển chung của doanh nghiệp.

4. Kiểu nhân viên không trung thực

Kiểu nhân viên này không phải là không có năng lực. Cái mà các nhà quản lý “lo sợ” ở đây là họ có ý đồ, mục đích riêng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích và sự phát triển của công ty.

5. Kẻ chuyên gây rối

Với kiểu nhân viên này là chuyên gia gây rối, thích đi nói xấu người này người kia, gây mất đoàn kết và chia rẽ nội bộ nhân viên. Dù họ là những người có giỏi chuyên môn, trình độ cao đến đâu cũng vẫn bị đưa vào danh sách “đen” để tránh ảnh hưởng đến hòa khí giữa các nhân viên, tránh mất hình ảnh công ty.

6. Kiểu nhân viên có thái độ làm việc tiêu cực

Môi trường làm việc nơi công sở, thái độ làm việc của người này có thể ảnh hưởng đến một hoặc nhiều người khác. Nếu một nhân viên có thái độ làm việc tiêu cực, lúc nào cũng phàn nàn về công việc này nọ sẽ dễ gây ảnh hưởng đến những người khác. Đây cũng là kiểu nhân viên mà các nhà quản lý, lãnh đạo công ty dễ cho sa thải nhất.

7. Người không có năng lực làm việc

Một công ty, doanh nghiệp muốn phát triển đi lên đòi hỏi đội ngũ nhân viên phải là những người có năng lực thật sự và phải làm được việc. Với những người mà không có năng lực thực sự sẽ khó mà giành được tấm vé ở lại để tiếp tục ở lại và cống hiến cho công ty.

Muốn hay không được ở lại công ty để tiếp tục làm việc phụ thuộc hoàn toàn cả vào bạn, cố gắng duy trì và phát huy hết khả năng của mình, tránh bị rơi vào tầm ngắm của sếp.
Kiến Nghiệp Group chúc bạn thành công !

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ