content_copy

Phụ nữ: Cân bằng công việc và gia đình như thế nào?

Can-bang-cong-viec-va-gia-dinh-nhu-the-nao-kien-nghiep-group1
Can-bang-cong-viec-va-gia-dinh-nhu-the-nao-kien-nghiep-group1

Đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”, vậy sau sự thành công của người phụ nữ là ai? Trách nhiệm của người phụ nữ ở tổ ấm là vun vén và giữ lửa hạnh phúc, nhưng nếu đánh đổi bằng niềm đam mê, đánh đổi bằng cơ hội dấn thân vào công việc, hoặc ngược lại, liệu có đáng hay không. Sau đây, là một số cách giúp chị em phụ nữ có thể cân bằng giữa gia đình yêu thương và công việc mình yêu thích.

Quản lý tốt thời gian

Bước đầu tiên để phụ nữ có thể cân bằng công việc và gia đình chính là bạn phải biết quản lý tốt thời gian. Đừng đổ lỗi cho công việc bận rộn mà không thể chăm sóc gia đình hay vì gia đình mà không thể hoàn thành công việc. Chỉ cần bạn biết cách sắp xếp và quản lý tốt thời gian, mọi việc sẽ vận hành trôi chảy.

Thứ nhất, hãy liệt kê những công việc quan trọng, theo thứ tự ưu tiên, việc quan trọng nhất phải giải quyết trước. Sau đó, dần dần đến những việc khác, tất nhiên phải có chỗ cho các công việc phát sinh để không bị quá tải nhé! Tiếp theo, bạn cần học cách tập trung, giải quyết từng thứ một, không để lo lắng làm hỗn độn. Và cuối cùng, đây là thời gian bạn đưa ra danh sách những gì bạn muốn làm với gia đình, với con trẻ như kế hoạch cắm trại, xem phi, dạy con kỹ năng sống…

Chọn lựa một công việc phù hợp

Phù hợp ở đây là vừa hợp với đam mê, khả năng và hợp với gia đình. Bạn không nên chọn lựa một công việc đòi hỏi sự di chuyển quá nhiều hay thường xuyên làm vào ban đêm… Chắc chắn cũng không là một công việc có áp lực quá cao, bởi như thế bạn sẽ luôn căng thẳng và không thể thoải mái ở cạnh gia đình. Hãy là một công việc vừa đủ để bạn phát huy được sở trường, nuôi dưỡng đam mê nhưng không thể bỏ bê gia đình mình.

Can-bang-cong-viec-va-gia-dinh-nhu-the-nao-kien-nghiep-group

Không nên “tham công tiếc việc”

Không nên mang công việc ra nói trong bữa ăn hoặc lúc sinh hoạt gia đình. Những ngày nghỉ, những bữa tối bạn hãy dành cho gia đình và hạn chế giải quyết công việc vào thời điểm đó. Hãy nhớ rằng, công việc nên được giải quyết ở cơ quan và không nên mang về nhà. Bởi ai cũng cần có thời gian thư giãn và vun đắp hạnh phúc cho gia đình bé nhỏ.

Luôn chú trọng bữa ăn gia đình và các hoạt động gắn kết

Bạn biết không, bữa tối là thời điểm thích hợp nhất để mọi người kết nối, cùng nhau nấu nướng, trò chuyện về một ngày đã qua cũng là lúc các thành viên thể hiện sự quan tâm, chăm sóc nhau. Hãy thoải mái lắng nghe các con tâm sự và chia sẻ với chúng về chuyện trường lớp, bạn bè, không nên la mắng về những lỗi lầm mà thay vào đó là dạy bảo con.

Với vợ chồng cũng vậy, cùng lắng nghe câu chuyện của nhau, cùng nhau giải quyết mọi rắc rối và trở thành điểm tựa cho nhau. Như thế, cuộc sống của bạn sẽ là động lực cho bạn trong công việc và công việc là phương thức khiến bạn càng thêm vui vẻ.

Trên đây, là những cách giúp chị em phụ nữ cân bằng giữa công việc và gia đình. Nếu chỉ biết đến công việc mà quên mất niềm vui cùng gia đình hoặc ngược lại thì dù bạn có thành công thế nào đi nữa, bạn có chắc cuộc sống được trọn vẹn hay không? Hãy cố gắng lên nhé! Chúc các bạn sẽ luôn hạnh phúc và làm một công việc mình thật sự yêu thích

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ