content_copy

Quản lý tòa nhà – Nghề làm dâu trăm họ

cung-ung-nhan-luc-quan-ly-van-hanh-toa-nha-kien-nghiep-group

Công việc Quản lý tòa nhà tưởng như rất đơn giản nhưng không khác gì nghề làm dâu trăm họ vì nghề này đòi hỏi chúng tôi vừa là nhà ngoại giao, vừa là quan tòa, luât sư rồi đôi lúc kiêm luôn cảnh sát… thậm chí đôi khi còn trở thành nạn nhân của những hiểu nhầm….

cung-ung-nhan-luc-quan-ly-va-van-hanh-toa-nha-kien-nghiep-group

Công việc quản lý hay quản trị Tòa nhà đã trở nên quen thuộc ở các khu đô thị, khu chung cư, nhà ở, nhưng xét về nghệ nghiệp trong xã hội thì đây là một nghề tương đối mới mẻ và ít người hiểu rõ.

Hiện nghề quản lý nhà chưa có những trường lớp, ngành đào tạo chính thức và cũng chưa được nhân rộng mà đa số là do chính công ty xây dựng công trình đó đứng ra đào tạo đội ngũ những cán bộ nhân viên sẽ quản lý công trình đó sau khi đã bàn giao cho khách hàng sử dụng.

Quá trình học và đào tạo quản lý nhà không mất nhiều thời gian, chủ yếu học sơ bộ về cấu trúc, các trang thiết bị của tòa nhà và kiến thức cơ bản về ngành quản lý.
Học quản lý nhà không mất nhiều thời gian đào tạo, mà chủ yếu là do bản thân tự tìm hiểu và học hỏi kiến thức từ thực tế.

Mình cần phải nắm rõ quy trình quản lý tòa nhà văn phòng, hiểu rõ tính tình của từng khách hàng khác nhau, hiểu biết các hệ thống thiết kế, thiết bị của tòa nhà đồng thời phải trang bị nhiều kiến thức thực tế vì không phải những gì được đào tạo cũng sát vói thực tế và nhất là phải có kĩ năng giao tiếp tốt đồng thời  nghề này buộc mình phải luôn cập nhật kiến thức, hiểu biết thông tin về nội dung từng hợp đồng của các khách hàng khác nhau để kịp thời hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận tiện và giải thích kịp thời cho khách hàng.

Ngoài ra phải phối hợp chặt chẽ với các tổ kĩ thuật như điện, nước, thang máy, máy phát điện, điều hòa…để khi có sự cố kịp thời sửa chữa chứ nếu không sẽ ảnh hưởng đến khách hàng nhất là những sự cố xảy ra đột xuất trong tòa nhà.

cung-ung-nhan-luc-quan-ly-van-hanh-toa-nha-kien-nghiep-group

Quản lý tòa nhà phải “Ba đầu sáu tay”

Trong tưởng tượng của nhiều người, nghề quản lý nhà là một nghề tương đối nhàn hạ là chỉ nhìn qua camera và theo dõi hoạt động của tòa nhà là được, tuy nhiên đây lại nghề chịu không ít áp lực và căng thẳng và làm quản lí nhà mà chỉ ngồi ở phòng trực nhìn vào camera thì không thể quản trị nhà và vận hành tòa nhà tốt được, mình phải thường xuyên đi quan sát thực tế ở các tầng, các phòng để nắm rõ tình hình để kịp thời chỉ đạo sử lý tốt các phát sinh tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng.

Nghề Quản lý Tòa nhà luôn đặt chúng tôi trong tư thế sẵn sàng phục vụ, hỗ trợ các khách hàng khi cần thiết. Phải biết phối hợp, liên hệ nhanh chóng với các tổ kĩ thuật và phải theo dõi, nắm bắt hoạt động của các tổ kĩ thuật để có thể nắm rõ toàn diện tình hình hoạt động tòa nhà, điện thoại phải luôn luôn mở 24/24”.
Quản lý tòa nhà là nghề khá mới và chưa có nhiều cách tiếp cận nhưng đây là nghề đòi hỏi người quản lý phải “ba đầu sáu tay” nắm bắt tình hình tòa nhà để vận hành và quản lý tòa nhà một cách suôn sẻ và chuyên nghiệp.

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ