content_copy

Quy trình tuyển dụng Nhân sự cấp cao

quy-trinh-tuyen-dung-nhan-su-cap-cao-kien-nghiep-group

Quy trình tuyển dụng nhân sự cấp cao đối với các doanh nghiệp lớn thường có những bước triển khai như thế nào? Bài viết này của  Kiến Nghiệp Group sẽ tổng hợp thông tin và chia sẻ kiến thức chuẩn về vấn đề này cho những ai đang tìm hiểu và muốn biết rõ về quy trình đó các bạn nhé.

quy-trinh-tuyen-dung-nhan-su-cap-cao-kien-nghiep-group

Bước 1: Xác định nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

Trong quy trình tuyển dụng nhân sự cũng như các doanh nghiệp khác hiện nay, bước đầu tiên chính là xác định rõ nhu cầu tuyển dụng. Nó chính là một trong những điều kiện để tuyển nhân sự cao cấp cho công ty thành công. Các bạn phải xác định vị trí cần tuyển, yêu cầu công việc và tuyển nhân sự cao cấp cho bộ phận nào, thời gian tuyển dụng trong bao lâu?

Sau đó toàn bộ thông tin này sẽ được tổng hợp lại để trình lên ban giám đốc công ty phê duyệt. Bình thường, khi tuyển dụng nhân sự cao cấp cho công ty thì thông tin sẽ được bảo mật rất cao, chỉ có quản lý cấp cao và ban lãnh đạo công ty được biết mà thôi.

Bước 2: Lên kế hoạch tiến hành tuyển dụng

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao được phê duyệt, phòng nhân sự công ty sẽ bắt đầu lên kế hoạch tuyển dụng phù hợp. Kế hoạch triển khai phải đáp ứng các yếu tố sau:

  • Một là, có sự thu hút từ nội dung và lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp với đẳng cấp của ứng viên cao cấp.
  • Hai là, đảm bảo về tính bảo mật thông tin và xác định rõ phương thức để ứng viên gửi CV đến ai trong doanh nghiệp.

quy-trinh-tuyen-dung-nhan-su-cap-cao-kien-nghiep-group

Bước 3: Thông báo về tuyển dụng

Đối với quy trình tuyển dụng nhân sự cho cấp cao, bước tiếp theo cần triển khai đó là thông báo tuyển dụng. Phía doanh nghiệp sẽ chuẩn bị thông tin, sau đó đăng tải thông báo. Các thông tin được đăng thông báo phải đảm bảo đầy đủ nội dung về mô tả, yêu cầu công việc, quyền lợi ích ứng viên, thông tin liên hệ.

Chúng cần chính xác tuyệt đối để thể hiện sự chuyên nghiệp của một doanh nghiệp lớn khi tuyển dụng nhân sự cấp cao. Thông báo về tuyển dụng Có rất nhiều cách để đăng thông báo tuyển dụng với sự phát triển của công nghệ như hiện nay.

Doanh nghiệp có thể đăng trên web công ty, mạng xã hội hoặc trang tuyển dụng chuyên nghiệp,…. Tuy nhiên, muốn có ứng viên cho vị trí cấp cao trong công ty, các bạn cần chọn phương thức phù hợp để có nhiều ứng viên và tối ưu hoá chi phí tuyển dụng.

Bước 4: Tiến hành tiếp nhận hồ sơ và sàng lọc

Khi nhận được hồ sơ của ứng viên gửi về, phòng nhân sự có nhiệm vụ là tập hợp tất cả chúng, đảm bảo không bỏ sót bất kỳ ai. Sau đó thực hiện sàng lọc để chọn lựa ứng viên phù hợp, đáp ứng những yêu cầu tuyển dụng cho vị trí cấp cao được đăng tải.

Việc sàng lọc hồ sơ ứng viên phải đảm bảo minh bạch, công bằng và tuân thủ đúng quy định của doanh nghiệp. Với những ứng viên đáp ứng đủ yêu cầu, phòng nhân sự sẽ gửi thư mời tham gia phỏng vấn trực tiếp tại công ty.

quy-trinh-tuyen-dung-nhan-su-cap-cao-kien-nghiep-group

Bước 5: Tiến hành phỏng vấn ứng viên

Những ứng viên đáp ứng đủ yêu cầu đưa ra sẽ được sắp xếp lịch phỏng vấn và có hẹn trước. Buổi phỏng vấn trong quy trình tuyển dụng nhân sự hiện nay thường diễn ra qua 2 giai đoạn là:

  • Giai đoạn 1: Phỏng vấn sơ bộ, kiểm tra trắc nghiệm để loại bớt ứng viên.
  • Giai đoạn 2: Phỏng vấn chuyên sâu để tuyển dụng ứng viên phù hợp nhất. Bước phỏng vấn này sẽ có lãnh đạo cao cấp trong công ty tham gia và trực tiếp phỏng vấn ứng viên.

Bước 6: Thử việc

Các ứng viên vượt qua buổi phỏng vấn và trúng tuyển sẽ chưa trở thành nhân viên chính thức của công ty ngay. Họ sẽ phải có thời gian thử việc từ 1 – 2 tháng tuỳ theo thoả thuận của 2 bên. Đây là khoảng thời gian mà doanh nghiệp sẽ đánh giá về năng lực và khả năng làm việc của nhân viên cấp cao trúng tuyển. Họ sẽ theo dõi bạn sát sao trước khi đưa ra quyết định đưa bạn thành nhân viên chính thức của công ty.

Bước 7: Ra quyết định tuyển dụng 

Cuối cùng trong quy trình tuyển dụng nhân sự cấp cao của một công ty lớn hoặc nhỏ hiện nay sẽ là bước ra quyết định tuyển dụng chính thức sau thời gian thử việc. Lúc này phía doanh nghiệp sẽ ký kết hợp đồng lao động với ứng viên theo quy định của pháp luật.

Trên đây là chia sẻ của Kiến Nghiệp Group về quy trình tuyển dụng nhân sự cấp cao hiện nay. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích được các bạn và cũng là những tài liệu bổ ích trong công cuộc tìm kiếm những nhân tài cho đơn vị mình.

Kiến Nghiệp Group chúc bạn thành công !

0398.535.333
Liên hệ