content_copy

Quy trình tuyển dụng nhân viên Spa

quy-trinh-tuyen-dung-nhan-vien-spa-kien-nghiep-group

Tuyển nhân viên Spa là bước quan trọng để tìm người phù hợp với vị trí công việc của hệ thống Spa/ viện thẩm mỹ. Chính vì vậy, để quá trình này thành công, đem lại kết quả cao nhà tuyển dụng luôn phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng bước trong quy trình tuyển dụng. Vậy quy trình tuyển dụng nhân viên Spa cần những bước nào? Hãy cùng Kiến Nghiệp Group tìm hiểu nội dung này các bạn nhé.

Bước 1: Xác định nhu cầu tuyển dụng của công ty

Đây là giai đoạn đầu trong các bước tuyển dụng nhân viên spa. Để việc tuyển dụng nhân sự được diễn ra thành công và đạt được kết quả như mong muốn, nhà tuyển dụng cần phải xác định được rõ nhu cầu nhân sự hiện tại của Spa/ viện thẩm mỹ. Để thực hiện được việc này, bạn cần đặt ra các câu hỏi như:

Bước 2: Đăng thông báo tuyển dụng

Sau khi đã xác định rõ nhu cầu tuyển dụng,tiếp theo trong quy trình tuyển dụng nhân viên Spa bạn sẽ chuẩn bị và đăng thông báo tuyển dụng trên các trang web đăng tin tuyển dụng, trên các trang mạng xã hội hoặc đăng thông báo trực tiếp ngoài viện thẩm mỹ/spa.

Trong thông báo tuyển dụng cần nêu rõ chi tiết vị trí cần tuyển, mô tả công việc cụ thể, yêu cầu công việc của hệ thống spa/viện thẩm mỹ và các thông tin cần thiết để ứng viên có thể liên hệ.

Bước 3: Thu nhận và tiến hành chọn lọc hồ sơ

Sau khi thông báo tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ nhận được nhiều hồ sơ ứng viên gửi về. Lúc này, nhà tuyển dụng sẽ tập hợp và lựa chọn những ứng viên có những tiêu chí gần với yêu cầu của vị trí công việc cần tuyển dụng để mời đến tham dự phỏng vấn.

quy-trinh-tuyen-dung-nhan-vien-spa-kien-nghiep-group

Bước 4: Phỏng vấn ứng viên

Ở bước này, sau bước chọn lọc ra những hồ sơ ưu tú nhất, nhà tuyển dụng sẽ gửi thư mời phỏng vấn đến các ứng viên và tiến hành công việc phỏng vấn ứng viên trực tiếp.

Trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng cần đặt ra những câu hỏi để có thể đánh giá được năng lực, trình độ, của ứng viên đối với vị trí công việc. Đối với nhân viên Spa có thể đưa ra một số yêu cầu, kỹ thuật spa yêu cầu ứng viên đó thực hiện để xem xét khả năng xử lý tình huống trong công việc của ứng viên có chính xác, khéo léo và hợp lý không.

Ngoài việc đặt câu hỏi để tìm hiểu các ứng viên, nhà tuyển dụng cũng cần thông báo cho các ứng viên được biết về quy định, chế độ làm việc, cũng như các yêu cầu công việc cụ thể. Cuối buổi phỏng vấn, bạn cần thông báo cho các ứng viên biết về thời gian mà ứng viên có thể nhận được câu trả lời từ nhà tuyển dụng về việc phỏng vấn có đạt hay không?

quy-trinh-tuyen-dung-nhan-vien-spa-kien-nghiep-group

Bước 5: Thử việc

Trong quá trình thử việc, ứng viên sẽ tiếp xúc với công việc thực tế, sẽ có cơ hội thể hiện năng lực và trình độ chuyên môn của mình. Lúc này nhà tuyển dụng cần theo sát quá trình thử việc của ứng viên để có thể đánh giá được khả năng phù hợp với vị trí công việc để có thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Bước 6: Quyết định tuyển dụng

Sau khi kết thúc thời gian thử việc, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng lựa chọn những ứng viên thích hợp nhất với công việc và ra quyết định tuyển dụng.

Quy trình tuyển dụng nhân viên Spa khá phức tạp và tốn nhiều thời gian, công sức. Nếu nhà tuyển dụng biết vận dụng quy trình này một cách linh hoạt thì tìm việc Spa tin rằng bạn sẽ tuyển dụng được những ứng viên xuất sắc nhất cho hệ thống Spa/ viện thẩm mỹ của mình.

Kiến Nghiệp Group chúc bạn thành công !

0398.535.333
Liên hệ