content_copy

Startup và bài toán đi tìm nguồn ứng viên

bd4-768x512
Tại các công ty lớn với nhiều chế độ hấp dẫn như: mức lương cao ngất, du lịch nghỉ dưỡng hằng năm hay cung cấp thực phẩm miễn phí sẽ có hàng ngàn người ứng tuyển để được làm việc.
Nhưng đối với những doanh nghiệp ở giai đoạn đầu thì nguồn lực rất eo hẹp, họ vừa không có lợi thế về thương hiệu, vừa không mạnh về tài chính thì họ sẽ lấy nguồn ứng viên từ đâu? Đây chính là cách mà các startup thành công tìm và xây dựng đội ngũ nhân lực đầu tiên của mình.
Cùng tham khảo để giải được bài toán nhân sự cho chính doanh nghiệp của mình nhé!

Tận dụng các phương tiện xã hội

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin cũng như sự phát triển phổ biến của các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter đã kết nối mọi người gần lại nhau hơn và ngày càng trở thành công cụ thông tin liên lạc không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Đó là lý do vì sao mà các startup không nên bỏ qua ưu điểm này của các phương tiện xã hội để đưa vào chính sách tuyển dụng nhân sự của mình.

Trong điều kiện kinh phí eo hẹp, nhân sự chưa ổn định thì đây được coi là chiến lược tuyển dụng thông minh mang lại nguồn lợi vô cùng lớn để bạn tìm kiếm nguồn ứng viên phong phú miễn phí. Hiện nay, trên các trang xã hội có rất nhiều fanpage, group tuyển dụng thu hút hàng triệu thành viên. Tùy vào vị trí công việc mà bạn có thể lựa chọn những nơi phù hợp để đăng tin.

Thông qua các website tuyển dụng

Có thể nói, trong nhiều năm trở lại đây sự xuất hiện và phát triển của các website tuyển dụng ngày càng lớn mạnh. Với nhiều ưu điểm, tiện lợi mà kênh tuyển dụng này nhanh chóng “lọt mắt” vào các doanh nghiệp, đặc biệt là những nhà khởi nghiệp trong giai đoạn đầu tiên.

Có rất nhiều trang như Viectotnhat.com, Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Mywork.com.vn để nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm và sàng lọc  ứng viên từ đó chọn ra người phù hợp nhất cho công ty . Đây được coi là phương pháp vừa ít tốn kém vừa mang lại hiệu quả được các startup sử dụng.

Tìm ứng viên từ mạng lưới nhân viên của bạn

Sử dụng kênh tuyển dụng từ những giới thiệu của các nhân viên trong công ty sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, hơn nữa lại dễ dàng tìm được những người phù hợp với công việc, văn hóa của doanh nghiệp hơn.

Ứng viên đến từ nguồn này hầu như đã được sàng lọc cẩn thận hơn và lọc bớt được những người không có năng lực phù hợp từ đó khả năng tìm được người vừa giỏi vừa phù hợp sẽ cao hơn.

Đây cũng chính là cách đang được nhiều công ty lớn áp dụng để mang đến hiệu quả tuyển dụng nhất định, thậm chí nhiều công ty còn khuyến khích, ưu tiên nhân viên giới thiệu người tài cho công ty.

Tuyển dụng ở khu vực lân cận

Để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, bạn chỉ nên tuyển dụng ở các địa điểm lân cận nếu không bạn sẽ phải gánh chịu các khoản trợ cấp về nhà ở, trợ cấp hàng tháng, xe đưa đón… cho nhân viên. Hơn nữa, việc giới hạn khu vực tuyển dụng này sẽ giúp bạn chọn được những ứng viên tiềm năng gắn bó lâu dài với công ty hơn bởi họ sẽ không phải nghỉ việc chỉ vì một số lý do như: đi làm trễ, nhà xa, di chuyển bất tiện…

Việc thuê nhân sự không hề dễ dàng với các startup nhưng nếu bạn xây dựng một chiến lược thông minh ngay từ ban đầu và biết cách tận dụng các mối quan hệ xung quanh, bạn sẽ tìm được một số lượng tài nguyên nhân sự lớn cùng giúp công ty phát triển.

Nguồn: internet

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ