content_copy

Tâm Sự Nghề Giáo Viên Mầm Non

tam-su-nghe-giao-vien-mam-non

Tâm sự của nghề giáo viên mầm non, Nhiều bậc phụ huynh rất băn khoăn trăn trở khi gửi con đi trường mầm non. Ngày càng có nhiều luồng thông tin trái chiều về các cô giáo mầm non gây hoang mang dư luận.

Trong những năm gần đây, xuất hiện một số việc bạo hành trẻ em tại một số trường mầm non mang lại tâm lý đáng lo sợ cho các bậc phụ huynh cũng như các em nhỏ khi đến trường. Chắc ai cũng biết về một số vụ  bạo hành trẻ em như quăng trẻ vào chỗ ngủ trưa, ăn một cách thô bạo, đánh trẻ khi không nghe lời,… được các camera quay lại tại các trường học  được xã hội phản ánh và lên tiếng một cách gay gắt về thái độ và cách hành xử của các cô giáo mầm nom.

Tuy nhiên thì đấy chỉ là một mặt trái nào đó  đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đạo đức của nghề  giáo. Bên cạnh đấy phải kể đến các những cô giáo luôn tràn đầy nhiệt huyết, hăng say với nghề, tận tụy hết mình với công việc.

Cô Hương – một giáo viên mầm non trường quốc tế đã từng có những chia sẻ: “Làm nghề này chúng tôi ai không yêu trẻ, được chăm sóc chúng, thấy chúng khỏe mạnh cười nói mỗi ngày là niềm động lực của chúng tôi. Chúng tôi cũng xót xa khi thấy chúng té đau hay chỉ vì muỗi cắn thì sao chúng tôi muốn làm đau chúng những đứa trẻ này được chứ?”

Là một giáo viên mầm non chân chính họ vô cùng yêu nghề, hết lòng vì công việc của mình, công việc đối với họ là niềm vui mỗi ngày, và là cả cuộc sống của họ với trẻ thơ.

Cùng đọc bức tâm thư của một cô giáo tại mầm non với bao nhiêu nỗi niềm xót xa, nghẹn ngào: “Chúng tôi, những giáo viên mầm non… cũng là con người, là một người phụ nữ chân yếu tay mềm… cũng như mọi người chúng tôi có 2 tay, 2 chân… cũng biết mệt mỏi.

Chúng tôi được bố mẹ dạy dỗ đàng hoàng và còn 4 năm trời được học tập và đào tạo trên ghế nhà trường… Nhưng có mấy ai hiểu được những khó khăn từ cái nghề vẫn được người ta gọi vui là ‘ÔSIN CÓ BẰNG CẤP”. Tại những trường mầm non đang công tác chúng tôi một người máy đa năng cái gì cũng phải biết từ một bác sĩ, diễn viên, ca sĩ, họa sĩ,… thậm chí là một lao công, quét dọn”.

Chúng ta đứng trên quan điểm khách quan của người đứng bên ngoài để nhìn nhận vấn đề một cách sáng suốt nhất. Suy cho cùng những người giáo viên luôn chịu một áp lực vô cùng nặng nề từ phía nhà trường, hay gia đình phụ huynh và trách nhiệm nặng nề từ nghề nhà giáo.

Từ những áp lực, những bộn bề công việc trên đôi lúc họ đã có những hành động không phải, không đúng trên cương vị của người làm nghề giáo viên. Tuy nhiên họ chỉ là “những con sâu bỏ dầu nồi canh”, từ một cá nhân, đã làm ảnh hưởng đến cả một tổ chức, một nghề cao quý.

Chúng ta cần phải thông cảm, thấu hiểu trên những khó khăn vất vả của họ, đồng thời luôn có thái độ, cách nhìn tốt về những người làm nghề giáo, vì họ chính là những người dẫn đường chỉ lối cất bước cho những ước mơ của con em chúng ta bay cao bay xa trong tương lai.

Với những chia sẻ tậm sự từ các giáo viên mong rằng các bậc phụ huynh sẽ hiểu rõ những mệt mỏi, áp lực nặng nề của các cô giáo mầm, mong rằng các bậc phụ huynh sẽ có cái nhìn tốt, tích cực với các cô giáo mầm non đồng thời tạo cho trẻ tinh thần thích đến trường hòa nhập vui chơi với các bạn. Đối với những người làm giáo viên mầm non với họ là những người có tinh thần thép, trái tim nồng hậu và ấp áp nhất luôn tràn đầy tình yêu thương với các em nhỏ.

Trong dù bất kỳ khó khăn vất vả  hay áp lực nào từ nghề nghiệp, mong rằng với mỗi cô giáo mầm non hãy cố gắng vượt qua, dành mọi sự nhiệt huyết, tình yêu nghề để có thể đem đến nụ cười, sự ấm áp với các em nhỏ, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ