content_copy

Thực trạng nhân lực ngành du lịch hiện nay

cung-ung-nhan-luc-nganh-du-lich-kien-nghiep-group

Nhu cầu về nâng cao chất lượng những chuyến đi du lịch của con người ngày càng cao cho nên các dịch vụ du lịch ngày càng xuất hiện nhiều, tuy nhiên dù đã có nhiều cố gắng phát triển nâng cao chất lượng du lịch cho khách hàng nhưng thực trạng cho thấy đây đang là vấn đề khó khăn bởi vì hàng năm đất nước ta thu hút hàng triệu lực khách du lịch trong và ngoài nước.

cung-ung-nhan-luc-nganh-du-lich-kien-nghiep-group

Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về thực trạng nguồn nhân lực trong ngành du lịch tại Việt Nam hiện nay, các bạn trẻ hãy cùng nghiên cứu để định hướng tốt nhất việc làm trong tương lai của mình nhé!

Nhiệm vụ của ngành du lịch

Ngành du lịch được ra đời và phát triển với mục đích nâng cao chất lượng những chuyến đi du lịch của khách thăm quan, với những nhiệm vụ cụ thể như:

Quản trị du lịch: Thực hiện nhiệm vụ báo cáo cáo, thực hiện đề án, hoàn thiện hồ sơ liên quan đến du lịch… gặp gỡ đối tác, tham dự các hội thảo quảng bá du lịch.

Điều hành du lịch: Phân công công việc cho tour du lịch của khách hàng như phân công hướng dẫn viên, tiếp nhận những phản hồi về yêu cầu của khách du lịch, những vấn đề phát sinh trong chuyến đi để biện pháp xử lý phù hợp nhất.

Quảng bá du lịch: Làm nhiệm vụ quảng bá, giới thiệu dịch vụ du lịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để đưa ra hướng phát triển phù hợp.

Hướng dẫn viên du lịch: Thực hiện công tác đón tiếp khách du lịch, tổ chức các hoạt động theo yêu cầu, giới thiệu các địa điểm tham quan du lịch, quản lý việc ăn uống ngủ nghỉ, đi lại của khách du lịch.

Ngoài ra còn thực hiện các nhiệ như kế toán lữ hành, lễ tân, phục vụ bàn bếp.

Thực trạng nguồn nhân lực trong ngành du lịch Việt Nam hiện nay

Theo như khảo sát cho thấy nhu cầu du lịch của khách trong và ngoài nước ngày càng cao, khách du lịch việt nam ngày càng tăng nhờ vào những di tích nổi tiếng được UNESCO công nhận, đi kèm với việc thăm quan hưởng thụ các địa điểm du lịch các dịch vụ đi kèm như ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi giải trí, hướng dẫn du lịch… là rất cao. Có thể nói nếu như đầu tư phát triển du lịch chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều nguồn lợi về kinh tế.

Tuy nhiên thực trạng nguồn nhân lực du lịch tại Việt Nam lại đang thiếu hụt rất nhiều, theo thống kê mỗi năm ngành du lịch cần đến 40.000 lao động tuy nhiên nguồn lực cung cấp được chỉ là 20.000 nhân lực, trong đó lại chủ yếu là trung cấp, sơ cấp và đào tạo ngắn hạn. Chính vì vậy để phát triển ngành du lịch của Việt Nam, nâng tầm chất lượng hình ảnh du lịch cho khách hàng trong và ngoài nước ngành du lịch cần phải được phát triển mạnh mẽ, trong đó vấn đề cần quan trọng nhất nguồn nhân lực.

cung-ung-nhan-luc-nganh-du-lich-kien-nghiep-group

Với những chia sẻ trên đây cũng đã chứng tỏ được cơ hội làm việc của các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành du lịch đang là rất cao, hy vọng các bạn sẽ đưa ra được những lựa chọn hợp lý nhất, cảm ơn các bạn đã quan tâm đến chia sẻ của chúng tôi.

Hiểu được vấn đề này, Kiến Nghiệp xác định và lập mục tiêu cốt lõi mang tới cho khách hàng nguồn nhân lực đảm bảo cả về chất lượng lẫn số lượng cho ngành Du Lịch. Đáp ứng mọi nhu cầu nhân lực đảm bảo kế hoạch kinh doanh và gia tăng lợi nhuận cho các Doanh nghiệp hiện nay.

Dịch vụ Tuyển dụng và Cung ứng nhân lực ngành du lịch mang đến cho khách hàng sự lựa chọn hoàn hảo trong việc tuyển dụng và lụa chọn nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu sản xuất kinh doanh với chi phí tuyển dụng hợp lý và chế độ bảo hành chất lượng giúp cho khách hàng yên tâm sự dụng dịch vụ này của Kiến Nghiệp Group.

Kiến Nghiệp Group tuyển dụng cho khách hàng các vị trí như sau:

  • Hướng dẫn viên du lịchSales tour
  • Điều hành tour
  • Lễ tân nhà hàng, khách sạn
  • Quản lý resort
  • Quản lý nhà hàng
  • Quản lý spa trong khách sạn, resort
  • Tổ chức tiệc và hội nghị
  • Giám đốc bộ phận ẩm thực
  • Tổ chức tiệc cưới,
  • Tổ chức buổi hoà nhạc, các lễ hội và triển lãm….

QUY TRÌNH LÀM VIỆC 

1. Tư vấn tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp tiến hành tư vấn tuyển dụng. Giải đáp hỗ trợ khách hàng về sử dụng dịch vụ

2. Ký kết hợp đồng

  • Hai bên tiến hành ký kết hợp đồng tuyển dụng nhân sự.

3. Phân tích vị trí tuyển dụng

  • Bộ phận Tuyển dụng tiến hành viết lại mô tả công việc, chân dung ứng viên tiềm năng sau đó gửi lại cho khách hàng kiểm tra và xác nhận.

4. Tìm kiếm ứng viên

  • Kiến Nghiệp tiến hành tìm kiếm ứng viên theo đúng vị trí mà khách hàng yêu cầu

5. Hỗ trợ sau tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp bật chế độ bảo hành và hỗ trợ khách hàng.

Lợi thế sử dụng dịch vụ tuyển dụng của Kiến Nghiệp

1. Chính sách bảo hành

  • Chính sách bảo hành lên tới 2 tháng giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ

2. Chi phí hợp lý

  • Chi phí tuyển dụng nhân sự hợp lý giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra để tuyển dụng.

* Liên hệ với Kiến Nghiệp Group

  • Email: kiennghiepgroup@gmail.com
  • Hotline: 0243.999.2979 / 0971.1311.88
  • website: https://kiennghiepgroup.com/

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ