content_copy

Tìm việc làm ở đâu?

tim-viec-lam-o-dau-kjob.vn

Tìm việc không bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là khi nền kinh tế vẫn còn đang quay cuồng cùng những tác động sau suy thoái. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức nếu bạn biết đâu là nơi bạn cần đến và công việc nào là điều bạn mong muốn.

Khái niệm công việc phù hợp được hiểu rất đơn giản, đó là khi bạn cảm nhận được mình và công việc là một. Để làm được điều này, yếu tố tiên quyết chính là xem xét liệu công việc đó có phù hợp với trình độ giáo dục và kỹ năng mà của bạn hay không. Nếu có, hãy bắt đầu bước vào công cuộc tìm kiếm thông qua 5 lời gợi ý sau.

Qua bạn bè, gia đình và đồng nghiệp cũ

Trong nhiều tổ chức và cơ quan, các thông tin về tuyển dụng thường được “bóc mác” bởi các nhân viên trước khi được công khai ra bên ngoài vì vậy đừng bao giờ bỏ qua yếu tố bạn bè, gia đình và đồng nghiệp cũ. Rất có thể họ sẽ là những người mang tin vui đến cho bạn. Nếu bạn muốn tìm kiếm các tài liệu tham khảo, lịch phỏng vấn hoặc hình thức tuyển dụng, có thể gia đình, bạn bè và đồng nghiệp cũ sẽ giúp bạn hoàn thành một cách xuất sắc.

Internet

Internet là nơi chứa đựng vô vàn những thông tin bổ ích và hữu dụng cho công cuộc tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực cũng như trình độ của bạn. Hãy bắt đầu bằng việc tích hợp nhiều trang website tìm việc. Mạng lưới rộng khắp và năng động như Internet sẽ giúp bạn tìm kiếm được những công việc phù hợp với ngành học cũng như sở thích. Công việc bạn cần làm rất đơn giản. Tập hợp trang web, thâm nhập vào các trang tìm việc Online, xác định công việc phù hợp và nộp đơn.

Hầu hết các công ty hiện nay đều có trang web riêng và họ thường dùng nó để cập nhật các thông tin tuyển dụng. Vì vậy, nếu bạn đã tìm được công ty mơ ước thì còn chần chừ gì nữa mà không gưi ngay bản sơ yếu lý lịch cùng thư xin việc đến địa chỉ web và chờ đợi phản hồi.

Các trung tâm tìm việc

Nếu bạn là một “lính mới” và hoàn toàn chưa có kinh nghiệm “chiến đấu” cũng như không có mối quan hệ rộng thì nhờ cậy các trung tâm tìm việc cũng không phải là một ý tưởng tồi. Chia sẻ với họ mong muốn của bạn cũng như cung cấp các thông tin cá nhân cần thiết là điều bạn nên làm để công cuộc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.

Tự đăng ký với cơ quan lao động

Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp với trình độ cũng như đam mê của mình. Tuy nhiên, cách thức này cũng có một số điểm hạn chế bởi không phải lúc nào họ cũng cần tuyển dụng nhân viên hoặc đôi khi họ nhận bạn vào nhưng là ở những vị trí không mấy liên quan đến chuyên môn của bạn. Nhưng “vạn sự khởi đầu nan”, hãy vui vẻ nhận nhiệm vụ và cố gắng hoàn thiện nó một cách tốt nhất. Đó sẽ là động lực đưa bạn đến vị trí mà mình mong ước.

Báo chí

Báo chí là phương tiện truyền thông đại chúng vì vậy ở đó bao quát toàn bộ thông tin về các lĩnh vực trong đời sống bao gồm cả công cuộc “săn việc”. Hiện nay có rất nhiều các tờ báo chuyên dành cho tìm việc, vì vậy cập nhật và theo dõi các thông tin đó trên báo chí cũng là cách hay để bạn “săn” được một công việc hợp với trình độ của mình.

Đâu là bến đỗ hợp lý giữa những kênh tuyển dụng mênh mông?

Khi nhập vào từ khóa tìm việc làm trên thanh công cụ tìm kiếm của Google thì chỉ vài giây sau bạn sẽ nhận hàng trăm nghìn kết quả về các trang tuyển dụng tràn lan trên thị trường. Nhưng đừng lo lắng vì sau đây là một số kênh tuyển dụng uy tín nhất trên thị trường hiện nay.

Ai trong chúng ta rồi cũng sẽ phải tìm một công việc làm để có thể chăm lo cho bản thân và gia đình của mình. Thế nhưng để tìm được một công việc phù hợp với năng lực, sở thích đồng thời lại có mức lương hưởng hấp dẫn là một vấn đề không hề đơn giản.

KJOB.VN là lời giải tối ưu cho câu hỏi TÌM VIỆC LÀM Ở ĐÂU ?

Kjob.vn là một trong những website Tuyển dụng & Tìm việc nhanh nhất tại thị trường Việt Nam. Với sứ mệnh là cầu nối giữa Nhà tuyển dụng và Người tìm việc, KJOB.VN đã, đang và sẽ hỗ trợ nhiều doanh nghiệp ổn định và phát triển bộ máy nhân sự, tạo cơ hội việc làm cho hàng triệu ứng viên.

Các thông tin tuyển dụng tại KJOB.VN được phân loại chi tiết để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tìm việc đồng thời cung cấp một giao diện tiện lợi và dễ sử dụng. KJOB.VN luôn là một địa chỉ đáng tin cậy để có thể có một công việc như ý.

Kiến Nghiệp Group chúc bạn thành công !

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ