content_copy

Ưu điểm vượt trội khi làm việc qua Headhunt

headhunt-kien-nghiep-group

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày càng cao, Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn thu hút nhiều đầu tư từ các tập đoàn quốc tế và gia tăng nhu cầu về đội ngũ nhân sự cấp cao.

Headhunter-kien-nghiep-group

Chi phí tuyển dụng qua Headhunt cao hơn đăng tuyển thông thường?

Các doanh nghiệp thường cho rằng tuyển dụng sử dụng dịch vụ Headhunt thì chi phí cao hơn so với tự đăng tuyển trên các trang quảng cáo hay tuyển dụng thông thường. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng nếu như doanh nghiệp đang cần tuyển các vị trí cấp nhân viên hay những người chưa có kinh nghiệm nhiều. Còn đối với những vị trí cấp trung/cấp cao thì hoàn toàn không phải vậy, lý do là vì:

Các ứng viên cấp trung/cấp cao với nhiều năm kinh nghiệm, trình độ cao thường sẽ không phải đi xin việc do họ đang có một vị trí vững chắc nhất định tại công ty hiện tại, họ luôn có những lời mời chào tuyển dụng từ các công ty đối thủ, họ sẽ bảo mật thông tin hồ sơ của bản thân và “không dễ dàng” nộp hồ sơ qua mạng chỉ với một thông tin đăng tuyển mà không nắm rõ về công ty cũng như vị trí tuyển dụng.

Vậy nên, việc doanh nghiệp chi trả đăng tuyển trên các trang tuyển dụng thông thường sẽ khó tiếp cận được với những ứng viên này, thêm nữa sẽ mất khá nhiều chi phí do phải tuyển đi tuyển lại mà lượng hồ sơ nhận về chủ yếu là không đạt yêu cầu, lại mất nhiều thời gian chờ đợi, lọc hồ sơ, xếp lịch phỏng vấn…

Lợi ích HeadHunt mang lại cho Khách hàng

Headhunter là chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng

Headhunter không chỉ là những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp mà họ còn là chuyên gia trong lĩnh vực mà họ được thuê.

headhunt-kien-nghiep-group

Các công ty Headhunt luôn có một Database ứng viên “khổng lồ”. Tùy theo đặc thù từng ngành nghề mà mỗi công ty Headhunt định hướng dịch vụ để “thu” về lượng ứng viên phù hợp. Những chuyên viên tuyển dụng (Headhunter) trong các công ty Headhunt sẽ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Họ nhạy bén nắm bắt thị trường tuyển dụng, có khả năng phân tích và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho cả doanh nghiệp cũng như ứng viên trong quá trình từ khâu cầu nối gắn kết đến khi phỏng vấn thành công, thậm chí ngay cả những khó khăn vướng mắc sau khi ứng viên đã đi làm.

Đơn giản hóa quá trình tuyển dụng

Hiểu rõ về công ty tuyển dụng như về quy mô, tổ chức hay đặc thù của từng vị trí, Headhunter sẽ đáp ứng tốt nhu cầu nhân sự của công ty thuê. Một công ty Headhunt uy tín sẽ có một lượng lớn database ứng viên ở khắp các tỉnh thành, do vậy việc tìm kiếm ứng viên phù hợp sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Tuyển được ứng viên tài năng cũng giúp tăng lợi thế của doanh nghiệp so với những đối thủ cạnh tranh. Khi doanh nghiệp thuê được một trong những ứng cử viên sáng giá nhất trong lĩnh ngành nghề của mình đồng nghĩa với việc các “đối thủ cạnh tranh” cũng sẽ không có được nhân lực giỏi.

dich-vu-tuyen-dung-va-cung-ung-nhan-luc-toan-quoc-kien-nghiep-group

Giảm thiểu rủi ro thuê phải nhân sự kém

Thuê sai người có thể tác động xấu, lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Điều này còn trầm trọng hơn với vị trí cấp cao hoặc với những nhân sự chủ chốt tạo ra doanh thu. Một Headhunter giỏi sẽ giúp doanh nghiệp tuyển dụng được nhân sự phù hợp nhất theo yêu cầu bằng những cách nhanh nhất có thể.

Tất nhiên, việc tuyển dụng thành công một vị trí thông qua dịch vụ Headhunt cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng, không thể phủ nhận rằng việc Doanh nghiệp lựa chọn được một đơn vị Headhunt uy tín để hợp tác sẽ hữu ích hơn rất nhiều so với việc doanh nghiệp tuyển dụng theo cách phổ thông.

Lợi ích mang lại cho ứng viên 

Tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, bất cứ ai cũng có thể lên mạng tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, khi làm việc với Headhunt bạn có thể tiếp cận được với rất nhiều cơ hội việc làm “ẩn”. Headhunt được các công ty thuê trả tiền để tìm kiếm ứng viên phù hợp vào các vị trí trống mà họ không muốn mất nhiều thời gian, chi phí quảng cáo hay do một vài lý do tế nhị. Vậy nên, trong nhiều trường hợp, bạn sẽ không tiếp cận được với những công việc đó, trừ khi bạn tìm tới công ty săn đầu người. Họ sẽ “mách” cho bạn công ty nào đang có vị trí trống phù hợp với bạn.

Tạo hồ sơ chuyên nghiệp hơn

Một lý do khác mà bạn nên chọn Headhunter đó chính là họ biết tạo ra bản CV mà nhà tuyển dụng muốn xem. Một Headhunter giỏi có thể biến CV của bạn thành một phiên bản tốt hơn. Thực tế, có rất nhiều ứng viên chuyên môn và trình độ giỏi nhưng lại không biết cách trình bày CV một cách rõ ràng mạch lạc chứ chưa nói đến tạo ra một CV xin việc ấn tượng, đặc biệt là các ứng viên ở khối ngành kỹ thuật.

Thông qua đơn vị Headhunt, ứng viên có thể hoàn toàn yên tâm có một bộ hồ sơ xin việc chuyên nghiệp. Không phải Headhunter “khai khống” hồ sơ của bạn. Nhưng vì họ là những người có bề dày kinh nghiệm trong việc tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ nên họ sẽ tư vấn cho bạn những gì nên hay không nên thể hiện trong một CV xin việc để có thể gây ấn tượng, thu hút được nhà tuyển dụng hơn.

dich-vu-tuyen-dung-va-cung-ung-nhan-luc-toan-quoc

Giúp ứng viên chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho buổi phỏng vấn

Một ưu điểm nổi trội không thể không nhắc đến đó là việc Headhunt là người có kinh nghiệm tiếp xúc, làm việc trực tiếp với nhà tuyển dụng nên sẽ nắm bắt được các câu hỏi, tình huống hay tính cách người phỏng vấn. Vì thế, để ứng viên có được sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho buổi phỏng vấn, bạn sẽ được “mách nhỏ” những “bí kíp” cần thiết.

Miễn phí dịch vụ

Các Headhunter được trả tiền dịch vụ bởi các công ty thuê để tìm kiếm ứng viên phù hợp vào các vị trí trống. Chính vì thế mà ứng viên không phải trả bất kỳ một khoản phí nào. Vậy nên, người tìm việc hoàn toàn yên tâm gửi hồ cho headhunter tin cậy để giúp mình tìm kiếm một công việc phù hợp nhất với mong muốn và trình độ của bản thân.

Cuối cùng, Headhunter – Họ là những người có cơ hội làm việc và tìm hiểu rất kỹ về công ty khách hàng để có thể tuyển được ứng viên phù hợp nhất. Vậy nên, khi nộp hồ sơ xin việc thông qua một headhunter, ứng viên sẽ được cung cấp nhiều thông tin chính xác và hữu ích về công ty cũng như vị trí tuyển dụng mà không dễ dàng tìm kiếm trên mạng.

Ngoài ra, một mối quan hệ tốt với headhunter có thể mang đến cho bạn những giá trị lớn trong những năm tới vì biết đâu, một ngày đẹp trời nào đó họ sẽ gọi cho bạn về vị trí tuyển dụng phù hợp hơn giúp bạn phát triển sự nghiệp. Đó là điều chắc chắn!

 

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ