Lộ trình phát triển công việc của nghề đầu bếp

Nghề đầu Bếp là một trong những nghề nghiệp thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ với mức thu nhập hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai. Vậy để có thể đạt đến giới hạn cao nhất của nghề này cần phải trải qua những vị trí công việc nào? Hãy cùng Kiến nghiệp Group tìm hiểu nội dung này qua bài viết dưới đây các bạn nhé.

1.Nghề đầu bếp là gì?

Nghề đầu bếp là nghề chỉ những người làm công việc nấu nướng hoặc phục vụ nấu nướng tại các nhà hàng, quán ăn, các cơ sở kinh doanh ăn uống,…Người làm nghề đầu bếp là người nấu ăn chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hay bằng cấp nấu ăn hoặc được truyền nghề từ các đầu bếp nổi tiếng và công nhận dựa trên các tiêu chí đánh giá về nghề nghiệp, kinh nghiệm.

2. Lộ trình phát triển công việc của nghề đầu bếp

Để phát triển thành công trong nghề đầu bếp cần phải trải qua lần lượt các vị trí dưới đây:

Vị trí Thực tập sinh (Internship)

Đây là vị trí đầu tiên trong lộ trình theo đuổi nghề Bếp mà bất kỳ ai mới bắt đầu cũng trải qua. Thực tập sinh thường là những bạn đang theo học hoặc mới tốt nghiệp tại các trường nghề, trung cấp có liên quan đến ẩm thực và chế biến món ăn.

Thực tập sinh đảm nhiệm những công việc được phân công trong bếp, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và yêu cầu của khu bếp Thực tập sinh thường không nhận lương mà hưởng các khoản phụ cấp khoảng 1 triệu đồng/tháng, hoặc theo chính sách ở từng nhà hàng khách sạn.

Vị trí Phụ bếp (Kitchen helper)

Công việc chính của Phụ bếp như chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu cho ngày làm việc theo món và dọn dẹp những khu vực được giao. Tùy quy mô mà số lượng Phụ bếp tại các nhà hàng, khách sạn có thể lên đến 10 người. Khi làm việc ở vị trí này thường không yêu cầu kinh nghiệm và kỹ năng nhiều. Mức lương trung bình cho vị trí này khoảng 4 – 4.5 triệu đồng/tháng.

Vị trí Đầu bếp (Cook)

Để lên vị trí Đầu bếp, bạn cần tích lũy từ 1 – 2 năm kinh nghiệm làm việc Phụ bếp. Công việc chính của Đầu bếp là chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, vật dụng cần thiết cho quá trình thực hiện các món ăn trong thực đơn nhà hàng, trực tiếp chế biến món ăn, kết hợp với việc trình bày các món ăn đẹp mắt theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bếp Trưởng. Mức lương trung bình của vị trí này dao động từ 5 – 7 triệu đồng/tháng.

Vị trí Tổ phó/ Ca phó bếp (Demi Chef)

Nhiệm vụ của các Tổ phó/ Ca phó bếp là tiến hành chế biến các món ăn được phân chia theo phân khu menu. Hỗ trợ các công việc cho Tổ trưởng nhằm đảm bảo khu vực mà mình phụ trách luôn hoạt động ổn định. Mức lương của Tổ phó/ Ca phó bếp dao động 7 – 9 triệu đồng/tháng.

Vị trí Tổ trưởng/ Ca trưởng (Chef de Partie)

Trong nhà hàng khách sạn có rất nhiều Tổ trưởng/ Ca trưởng đảm nhận những vai trò khác nhau như Tổ trưởng/ Ca trưởng phụ trách làm nước sốt, chế biến các món ăn về cá, đảm nhiệm các món nướng, quay… Đây là một trong những vị trí đang thiếu hụt tại nhiều nhà hàng, khách sạn cao cấp hiện nay nên nhu cầu tuyển dụng rất cao, mức lương cơ bản của vị trí này khoảng từ 9 – 11 triệu đồng/tháng.

Vị trí Bếp Phó (Sous Chef)

Bếp phó chịu trách nhiệm thay mặt Bếp trưởng quản lý các công việc trong khu bếp khi Bếp trưởng vắng mặt, Bếp phó còn chịu trách nhiệm theo dõi hàng tồn kho nhà bếp, tổ chức và đào tạo nhân viên mới.Trong những nhà bếp có quy mô lớn luôn có nhiều hơn một Bếp phó, mỗi Bếp phó sẽ chịu trách nhiệm một bộ phận riêng. Thu nhập của Bếp phó khá hấp dẫn, theo khảo sát trung bình Bếp phó có mức lương khoảng từ 12 – 15 triệu đồng/tháng.

Vị trí Bếp trưởng (Head Chef)

Đây là đỉnh cao trong lộ trình thăng tiến của nghề Bếp, được đánh giá là vị trí then chốt tại khu vực bếp ở nhà hàng, khách sạn. Bếp trưởng sẽ quản lý toàn bộ khu bếp, thiết kế menu cho nhà hàng. Để đảm nhiệm công việc của Bếp trưởng không chỉ đòi hỏi kỹ năng chế biến món ăn thành thạo mà bạn còn cần có kỹ năng quản lý nhân sự, sắp xếp công việc, lãnh đạo… Mức lương cơ bản của vị trí này nằm trong khoảng 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Vị trí Bếp phó điều hành (Executive Sous Chef)

Bếp phó điều hành đóng vai trò là “cánh tay phải đắc lực”, hỗ trợ Bếp trưởng điều hành để quản lý toàn bộ bếp trong nhà hàng, khách sạn. Ở vị trí này, bạn sẽ là người lên kế hoạch đào tạo cho từng bộ phận; lên thực đơn cũng như đưa ra tiêu chuẩn cho từng món ăn; chịu trách nhiệm chi tiêu toàn bộ phận bếp. Mức lương của Bếp phó điều hành nằm ở khoảng 20 – 25 triệu đồng/tháng.

Vị trí Bếp trưởng điều hành (Executive Chef)

Bếp trưởng điều hành là người quản lý tất cả các bếp thuộc nhà hàng, khách sạn. Công việc chính của họ là quản lý và đào tạo nhân sự; tiến hành kiểm soát thực đơn, tiêu chuẩn món ăn; chịu trách nhiệm quản lý nguyên vật liệu, hàng hóa và thực phẩm; quản lý kế hoạch tài chính của bộ phận bếp. Bếp trưởng điều hành có mức lương từ 25 triệu trở lên mỗi tháng.

Vị trí Giám đốc khối dịch vụ ẩm thực (Director of F&B)

Công việc của Giám đốc khối dịch vụ ẩm thực là đảm bảo mục đích tài chính của toàn khối ẩm thực ở nhà hàng, khách sạn mà mình làm việc; điều phối quá trình hoạt động của toàn khối, đảm bảo mọi thứ đều vận hành tốt; phối hợp với các khối/ bộ phận/ phòng ban khác thúc đẩy doanh thu nhà hàng, khách sạn tăng trưởng thông qua ẩm thực… Đảm nhận vị trí Giám đốc khối dịch vụ ẩm thực, bạn sẽ nhận được mức lương từ 30 triệu đồng trở lên/tháng.

3. Công ty cung ứng nhân lực đầu bếp tốt nhất hiện nay

 Kiến Nghiệp Group là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Cung ứng nhân lực đầu bếp tốt nhất hiện nay trong việc tìm kiếm ứng viên tài năng có trình độ chuyên môn và tay nghề cao đáp ứng mọi yêu cầu của mọi khách hàng đề ra.

Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, đề cao tính chính xác và đảm bảo đáp ứng các yêu cầu bảo mật thông tin cao, các công ty cung cấp Dịch vụ tuyển dụng đầu bếp toàn quốc giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức cho việc tuyển dụng mà vẫn đảm bảo chất lượng nhân sự và hiệu quả tuyển dụng cao.

Kiến Nghiệp Group chuyên cung cấp Dịch vụ HeadhunterHeadhuntHeadhuntingDịch vụ cung cấp nhân sự đầu bếp hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực “săn” nhân tài cho các doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực ngành nghề trên cả nước. Sứ mệnh của chúng tôi là nơi kết nối tinh hoa của nguồn nhân lực tới doanh nghiệp.

CÁC VỊ TRÍ KIẾN NGHIỆP CUNG CẤP CHO KHÁCH HÀNG 
  • Trưởng bộ phận Bếp/ Bếp trưởng điều hành (Executive Chef)
  • Trợ lý bếp trưởng điều hành (Secretary to Executive Chef)
  • Bếp trưởng (Chef de Cuisine)
  • Bếp phó (Sous Chef)
  • Bếp trưởng bếp bánh (Pastry chef)
  • Đầu bếp chuyên phụ trách một bộ phận
  • Nhóm trưởng/ Tổ trưởng tổ bếp (Chef de Partie/ Station chef)
  • Tổ phó tổ bếp (Demi chef)
  • Nhân viên bếp (Kitchen Staff)
  • Phụ bếp (Commis chef)
  • Trưởng tạp vụ bếp (Chief Steward)
  • Trợ lý tạp vụ Bếp/ Giám sát tạp vụ (Assistant Chief Steward/ Steward Supervisor)
  • Tổ trưởng tổ tạp vụ (Steward Captain)​
  • Nhân viên tạp vụ (Stewarding)

cung-ung-nhan-luc-dau-bep-kien-nghiep-group

QUY TRÌNH LÀM VIỆC 

1. Tư vấn tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp tiến hành tư vấn tuyển dụng.
  • Giải đáp hỗ trợ khách hàng về sử dụng dịch vụ

2. Ký kết hợp đồng

  • Hai bên tiến hành ký kết hợp đồng tuyển dụng nhân sự.

3. Phân tích vị trí tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp tiến hành viết lại mô tả công việc, chân dung ứng viên tiềm năng sau đó gửi lại cho khách hàng kiểm tra và xác nhận.

4. Tìm kiếm ứng viên

  • Kiến Nghiệp tiến hành tìm kiếm ứng viên theo đúng vị trí mà khách hàng yêu cầu

5. Hỗ trợ sau tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp bật chế độ bảo hành và hỗ trợ khách hàng.
LỢI THẾ KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ 

1. Chính sách bảo hành

  • Chính sách bảo hành lên tới 2 tháng giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ

2. Chi phí hợp lý

  • Chi phí tuyển dụng nhân sự hợp lý giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra để tuyển dụng.

* Liên hệ với Kiến Nghiệp Group 

  • Email: kiennghiepgroup@gmail.com
  • Hotline: 0243.999.2979 | 0398.535.333
  • Website: https://kiennghiepgroup.com/

Kiến Nghiệp Group chúc bạn thành công !

TIN LIÊN QUAN

Tin mới

Media