Khủng hoảng nhân sự trong ngành Spa

Nhu cầu làm đẹp của cả hai giới nam và nữ đang gia tăng rất nhanh, dẫn đến số lượng chuyên viên thẩm mỹ thiếu hụt trầm trọng. Trong ngành Spa yếu tố con người là yếu tố tiên quyết trong việc kinh doanh Spa có diễn ra thuận lợi hay không. Vậy đâu là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng khủng hoảng nhân sự trong ngành spa hiện nay. Hãy cùng Kiến nghiệp Group tìm hiểu nội dung này qua bài viết dưới đây các bạn nhé.

1.Những yếu tố tạo nên sự khủng hoảng nhân sự 

Sự cạnh tranh gay gắt giữa các Spa

Một điều không hiếm gặp với những chủ Spa khi đào tạo đội ngũ mình giỏi rồi thì lại không giữ được họ, mà lại để các cơ sở khác kéo nhân sự của mình đi. Có thể các cơ sở khác sẽ trả lương cho họ cao hơn, có các chính sách đãi ngộ tốt hơn bạn, hoặc đơn giản là 1 điều kiện làm việc tốt hơn có thể giúp họ nâng cao tay nghề của mình.

Điều này không thể trách hoàn toàn do lỗi của họ được vì đây là một mong muốn chung của nhân sự là có công việc tốt hơn và cơ hội phát triển nghề nghiệp. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp là bên đối thủ cạnh tranh cố tình lôi kéo để gây khó dễ cho Spa của bạn.Nhưng họ vô tình làm cho nhân lực ở ngành này “Nhảy cóc” vô cùng nhiều. Bởi nơi này không đáp ứng được thì sang nơi khác.

Thiếu nhân sự có tay nghề và trung thành

Đa số các Spa hiện nay luôn có cho mình một đội ngũ trẻ đa phần từ 18-25 tuổi, thậm chí có nơi chỉ mới 15 tuổi họ đã vào nghề. Mà ở tuổi này việc tâm lý làm việc của các bạn trẻ thường không ổn định và thích bay nhảy để trải nghiệm hơn là 1 chỗ làm ổn định có thể gắn bó. Cũng là độ tuổi chưa đủ chín chắn để chịu được áp lực công việc nên đây cũng là 1 trong những nguyên do trong bài toán khó này.

Thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Hãy đứng ở vị trí một người khách hàng khi được phục vụ với một thái độ không tốt kèm theo chất lượng kém bạn cảm thấy như thế nào? Khách hàng của Spa đa phần là người có tiền và nhu cầu của họ không đơn thuần như một bữa ăn hay một chiếc áo nếu mua không hài lòng họ có thể bỏ qua.

Nhưng dịch vụ chăm sóc làm đẹp là diện mạo của họ sau đó giúp họ thêm tự tin hơn nên nếu bạn làm không tốt thì không bao giờ họ quay lại với bạn nữa. Ví dụ: có một kỹ thuật viên ngày hôm đó trước khi đến chỗ làm họ gặp những chuyện làm tâm lí họ không tốt và họ mang cái tâm lí đó và “chạm” với khách hàng vào ngày hôm đó thì nguy cơ bạn sẽ mất khách hàng là n rất cao. Tất cả các điểm “chạm” của khách hàng với dịch vụ của Spa muốn họ thỏa mãn thì tất cả phải thật tốt ngay từ điểm đầu tiên đến điểm cùng.

Nhân sự dễ dàng trở thành đối thủ cạnh tranh.

Trong nghành Spa rào cản gia nhập nghành thấp nên các kỹ thuật viên, khi họ cảm thấy tích đủ kinh nghiệm, vốn, một số mối quan hệ khách hàng trong quá trình làm việc và khi họ trở thành đối thủ của Spa bạn đồng nghĩa với việc bạn vừa mất đi nhân sự lẫn khách hàng. Nhưng thông thường mối quan hệ giữa các nhân viên với nhau sẽ tốt hơn là giữa chủ Spa với nhân viên nên việc nghỉ đồng loạt cũng là một vấn đề hết sức đau đầu và có thể làm rối loạn cơ sở kinh doanh của bạn.

Tay nghề kém.

Hiện nay đa số các kỹ thuật viên trẻ đều được “truyền” nghề tại các Spa chứ không được học hay đào tạo tại các cơ sở chuyên về đào tạo, giáo trình chuyên nghiệp nào cả. Thậm chí các kỹ thuật viên mới còn được các kỹ thuật viên cũ dạy lại rồi từ từ tay quen tay nghề. Điều này dẫn đến một hệ lụy không nhỏ là chất lượng tay nghề kỹ thuật viên sẽ không chuẩn, họ sẽ làm theo những gì cá nhân họ học được mà không theo một modul quy chuẩn nào cả làm cho chất lượng dịch vụ bị ảnh hưởng lớn.

2. Công ty cung ứng nhân lực Spa tốt nhất hiện nay

Kiến Nghiệp Group là Công ty cung ứng nhân lực Spa tốt nhất hiện nay. Kiến Nghiệp Group chuyên cung cấp Dịch vụ Headhunter, Headhunt, HeadhuntingDịch vụ săn đầu ngườiCung ứng nhân lực nhân lực ngành  spa và thẩm mỹ viện  hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực “săn” nhân tài cho các doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực ngành nghề trên cả nước. Sứ mệnh của chúng tôi là nơi kết nối tinh hoa của nguồn nhân lực tới doanh nghiệp.

Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, đề cao tính chính xác và đảm bảo đáp ứng các yêu cầu bảo mật thông tin cao, Kiến Nghiệp Group cung cấp dịch vụ Cung ứng nhân lực Spa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức cho việc tuyển dụng mà vẫn đảm bảo chất lượng nhân sự và hiệu quả tuyển dụng cao.

CÁC VỊ TRÍ KIẾN NGHIỆP CUNG CẤP CHO KHÁCH HÀNG 
  • Kỹ thuật viên (face, body, da, phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc sau sinh,…); Chuyên viên tư vấn; Lễ tân; Sales, Marketing,
  • Đối với Thẩm mỹ viện, chúng tôi cung cấp thêm các vị trí có tính chuyên môn cao về y dược như: Bác sỹ thẩm mỹ; Bác sỹ da liễu; Bác sỹ Răng hàm mặt,
  • Chúng tôi luôn cam kết và đảm bảo các nhà tuyển dụng sẽ có được những ứng viên tiềm năng và phù hợp nhất với yêu cầu công việc và môi trường tại Spa và Thẩm mỹ viện. Đảm bảo ứng viên có đủ trình độ và kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu công việc và tiêu chí tuyển dụng.
  • Đội ngũ nhân viên của chúng tôi là những chuyên gia có chuyên môn cao, sở hữu bề dày kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực tuyển dụng, cùng với nguồn dữ liệu ứng viên phong phú và đa dạng đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo yêu cầu của quý khách trong lĩnh vực Spa và Thẩm mỹ viện tại nhiều vị trí khác nhau.
LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ 
  • Rút ngắn thời gian tuyển dụng chỉ còn từ 3-5 ngày
    Nguồn ứng viên có sẵn cùng với sự chọn lọc kỹ càng nhất sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp nhất trong thời gian rất ngắn (3-5 ngày).
  • Giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm chi phí và nguồn lực
    Kiến Nghiệp cam kết hỗ trợ tuyệt đối từ A đến Z trong suốt quá trình tuyển dụng, giúp đơn vị tuyển dụng tiết kiệm chi phí tối đa nhất có thể mà vẫn tìm được ứng viên tiềm năng, gắn bó lâu dài với công việc.
  • Bảo hành trọn gói 1 tháng liên tục đối với mỗi vị trí tuyển dụng
    Kiến Nghiệp cam kết tuyển dụng lại từ đầu nếu như có bất cứ vấn đề gì xảy ra trong vòng 1 tháng liên tục kể từ khi ứng viên bắt đầu làm việc.
QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG 

1. Tư vấn tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp tiến hành tư vấn tuyển dụng.
  • Giải đáp hỗ trợ khách hàng về sử dụng dịch vụ

2. Ký kết hợp đồng

  • Hai bên tiến hành ký kết hợp đồng tuyển dụng nhân sự.

3. Phân tích vị trí tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp tiến hành viết lại mô tả công việc, chân dung ứng viên tiềm năng sau đó gửi lại cho khách hàng kiểm tra và xác nhận.

4. Tìm kiếm ứng viên

  • Kiến Nghiệp tiến hành tìm kiếm ứng viên theo đúng vị trí mà khách hàng yêu cầu

5. Hỗ trợ sau tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp bật chế độ bảo hành và hỗ trợ khách hàng.

Liên hệ với Kiến Nghiệp Group

  • Email: kiennghiepgroup@gmail.com
  • Hotline: 0243.999.2979 | 0398.535.333
  • Website: https://kiennghiepgroup.com/

KIẾN NGHIỆP GROUP chúc bạn thành công !

TIN LIÊN QUAN

Tin mới

Media