Những tố chất cần có của nhân viên điều dưỡng

Nhiều người thường nghĩ điều dưỡng viên là một công việc khá dễ dàng và không đòi hỏi nhiều về kỹ năng. Trên thực tế, để trở thành một điều dưỡng không dễ dàng, và làm một điều dưỡng giỏi lại càng thử thách hơn nữa. Không có ngành nghề nào đem lại sự khác biệt sâu sắc đối với người khác như các điều dưỡng. Họ đóng góp vào sự thành công và ổn định của các tổ chức chăm sóc sức khỏe. Vậy Nhân viên điều dưỡng là gì? Những tố chất cần có của nhân viên điều dưỡng là những tố chất nào? Hãy cùng Kiến Nghiệp Group tìm hiểu nội dung này qua bài viết dưới đây các bạn nhé.

nhung-to-chat-can-co-cua-nhan-vien-dieu-duong-kien-nghiep-group

1. Nhân viên điều dưỡng là gì?

Nhân viên điều dưỡng là một trong những vị trí thuộc hệ thống ngành Y tế. Họ có vai trò kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị đến khi phục hồi. Đồng thời, điều dưỡng viên còn hỗ trợ bác sĩ trong việc hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc sau khi điều trị cũng như một số công việc chuyên môn khác nhằm phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe của người bệnh.

2. Những tố chất cần có của nhân viên điều dưỡng

Am hiểu những kiến thức cơ bản về ngành Y

  • Hiểu rõ những nội dung cơ bản về cấu tạo, hoạt động và chức năng của cơ thể con người trong trạng thái bình thường và bệnh lý.
  • Nắm vững những kiến thức, nguyên tắc cơ bản về quy trình chăm sóc điều dưỡng.
  • Có kiến thức và sự hiểu biết chuyên sâu về các loại thuốc. Thông qua việc vận dụng những kiến thức và kỹ năng đánh giá, điều dưỡng viên có thể xác định chính xác loại thuốc cho bệnh nhân và tiến hành kê đơn. Hoặc điều dưỡng viên có thể cung cấp những đánh giá về tình trạng của bệnh nhân tại thời điểm đó để bác sĩ kê đơn.

Luôn giữ tinh thần bình tĩnh

Bệnh viện và cơ sở y tế là nơi thường xuyên xảy ra các tình huống phức tạp. Điều này dễ làm ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của các điều dưỡng viên. Vì vậy, sự kiên định và bình tĩnh sẽ giúp cho người điều dưỡng nhìn nhận các vấn đề một cách đơn giản và đưa ra hướng xử lý phù hợp.

Cẩn trọng và tinh thần trách nhiệm trong công việc

Công việc của điều dưỡng viên liên quan mật thiết đến sức khỏe con người nên cần hạn chế tối đa sự sai sót, hay thậm chí là không được phép sai sót. Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng làm ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Chính vì vậy mà sự cẩn trọng trong công việc là yếu tố vô cùng cần thiết đối với các nhân viên điều dưỡng. Bên cạnh đó, người điều dưỡng cũng cần phải đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, có thể chịu được áp lực, khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Có lòng trắc ẩn, biết kiên nhẫn và lắng nghe

Lòng trắc ẩn hay y đức chính là yếu tố quan trọng giúp điều dưỡng viên gắn bó lâu dài với nghề. Bên cạnh đó, điều dưỡng viên phải luôn giữ sự kiên nhẫn và biết lắng nghe để hiểu được tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh. Từ đó truyền đạt lại một cách mạch lạc, rõ ràng cho người nhà bệnh nhân cũng như phía bệnh viện, bác sĩ.

Nhanh nhẹn, linh hoạt

Điều dưỡng viên và đội ngũ y bác sĩ phải thường xuyên đối diện với các tình huống khẩn cấp, đòi hỏi sự phỏng đoán chuẩn xác, sơ cứu nhanh chóng, kịp thời để cứu bệnh nhân. Vì vậy mà sự nhanh nhẹn và linh hoạt là yếu tố không thể thiếu khi theo nghề điều dưỡng.

Kỹ năng đánh giá chính xác

Khả năng đánh giá chính xác và toàn diện về mặt thể chất của bệnh nhân là một kỹ năng vô cùng quan trọng đối với điều dưỡng viên. Bản đánh giá toàn diện thường sẽ liệt kê chi tiết và tập hợp dữ liệu về các điều kiện bệnh lý của người bệnh. Những đánh giá này giúp ghi nhận lại tiến độ và tình trạng của bệnh nhân, dựa vào đó có thể nhận ra sự thay đổi về mặt thể chất của bệnh nhân sớm nhất để đưa ra hướng điều trị phù hợp.

nhung-to-chat-can-co-cua-nhan-vien-dieu-duong-kien-nghiep-group

Công việc vất vả và thường xuyên bận rộn

Công việc của điều dưỡng viên thường xuyên bận rộn cả ngày. Bởi họ không chỉ thực hiện chức năng của người điều dưỡng mà còn chủ động hỗ trợ nhiều nghiệp vụ khác trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Áp lực công việc cao

Đảm nhận công việc liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của con người nên việc điều dưỡng viên đối diện với những mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt, tại Việt Nam, điều kiện cơ sở vật chất ở một số bệnh viện, đơn vị y tế chưa được đảm bảo thì áp lực đối với người điều dưỡng lại càng lớn hơn.

Rủi ro trong nghề

Khi thường xuyên tiếp xúc với các bệnh nhân, nhất là ở khoa truyền nhiễm thì nguy cơ phơi nhiễm đối với các điều dưỡng viên khá cao. Đây chính là rủi ro lớn nhất mà người làm nghề điều dưỡng sẽ phải đối mặt.

3. Công ty cung ứng nhân lực ngành điều dưỡng hàng đầu hiện nay

Kiến Nghiệp Group là Công ty headhunter hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Cung ứng nhân lực ngành Điều dưỡng trên toàn quốc trong việc tìm kiếm những ứng viên tài năng đáp ứng mọi yêu cầu của mọi khách hàng đề ra.

Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, đề cao tính chính xác và đảm bảo đáp ứng các yêu cầu bảo mật thông tin cao, Kiến Nghiệp Group cung cấp Dịch vụ tuyển dụng nhân sự ngành điều dưỡng  giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức cho việc tuyển dụng mà vẫn đảm bảo chất lượng nhân sự và hiệu quả tuyển dụng cao.

Kiến Nghiệp Group chuyên cung cấp dịch vụ Headhunter, Headhunt, Headhunting, Dịch vụ cung cấp nhân sự ngành Điều dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực “săn” nhân tài cho các doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực ngành nghề trên cả nước. Sứ mệnh của chúng tôi là nơi kết nối tinh hoa của nguồn nhân lực tới doanh nghiệp.

CÁC VỊ TRÍ KIẾN NGHIỆP CUNG CẤP CHO KHÁCH HÀNG
  • Trưởng/ phó bộ phận điều dưỡng 
  • Điều dưỡng viên.
  • Chuyên viên chăm sóc sức khỏe.
  • Chuyên viên tư vấn, giáo dục y tế
  • Chuyên viên tư vấn dinh dưỡng.
  • Trợ lý điều dưỡng.
CHẤT LƯỢNG ỨNG VIÊN KIẾN NGHIỆP CUNG CẤP CHO KHÁCH HÀNG
  • Ứng viên có đầy đủ bằng cấp/chứng chỉ hành nghề
  • Kiến thức về khoa học sức khỏe, Dược lâm sàng.
  • Nắm vững các quy trình chẩn đoán, kỹ thuật điều dưỡng cơ bản và nâng cao (truyền dịch, tiêm, khâu/rửa/băng bó vết thương,…).
  • Kỹ năng phân tích và áp dụng nguyên lý điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe vào thực tế công việc.
  • Có khả năng hỗ trợ bác sĩ, y tá triển khai hoạt động khám chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân.
  • Có khả năng giáo dục và tư vấn tâm lý cho bệnh nhân.
  • Am hiểu các biện pháp bảo vệ và nâng cao sức khỏe con người.
  • Chăm sóc sức khỏe ban đầu.
  • Y đức tốt, Biết quan tâm, chia sẻ động viên.
  • Am hiểu các thủ tục hành chính bệnh viện.
  • Sự tự tin, chuyên nghiệp khi hành nghề.

cung-ung-nhan-luc-nganh-dieu-duong-kien-nghiep-group

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG CỦA KIẾN NGHIỆP GROUP
  • Tuyển dụng đúng nhân sự: Các chuyên gia tuyển dụng của chúng tôi sẽ phân tích vị trí công việc và yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp từ đó tư vấn cho doanh nghiệp chọn người phù hợp với vị trí, Chúng tôi sử dụng các hình thức tuyển dụng hiện đại để đánh giá năng lực, kỹ năng, tố chất, thái độ để tìm người phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
  • Tuyển dụng nhanh nhất: Với đội ngũ là các chuyên gia tuyển dụng chúng tôi cung cấp dịch vụ headhunter, headhunt, headhunting, Cung ứng nhân lực điều dưỡng với thời gian thực hiện nhanh nhất cho doanh nghiệp cụ thể như sau: Quản lý cấp cao – 20 ngày, Quản lý cấp trung – 15 ngày, Chuyên viên nghiệp vụ/Nhân viên kỹ thuật – 10 ngày.
  • Phí dịch vụ tuyển dụng thấp nhất thị trường: Với lợi thế về mạng lưới ứng viên rộng lớn, chúng tôi cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ chất lượng với chi phí thấp nhất thị trường với chi phí cụ thể như sau: Quản lý cấp cao – 1,5 – 2  tháng lương, Quản lý cấp trung từ 1 -1,5 tháng lương, Chuyên viên nghiệp vụ/Nhân viên kỹ thuật – 1 tháng lương.
  • Chế độ bảo hành sau tuyển dụng: nếu nhân sự nghỉ việc trong vòng 2 tháng vì bất kỳ lý do gì chúng tôi sẽ cung cấp nhân sự khác miễn phí cho doanh nghiệp.
QUY TRÌNH LÀM VIỆC 

1. Tư vấn tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp tiến hành tư vấn tuyển dụng.
  • Giải đáp hỗ trợ khách hàng về sử dụng dịch vụ

2. Ký kết hợp đồng

  • Hai bên tiến hành ký kết hợp đồng tuyển dụng nhân sự.

3. Phân tích vị trí tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp tiến hành viết lại mô tả công việc, chân dung ứng viên tiềm năng sau đó gửi lại cho khách hàng kiểm tra và xác nhận.

4. Tìm kiếm ứng viên

  • Kiến Nghiệp tiến hành tìm kiếm ứng viên theo đúng vị trí mà khách hàng yêu cầu

5. Hỗ trợ sau tuyển dụng

  • Kiến Nghiệp bật chế độ bảo hành và hỗ trợ khách hàng.

* Liên hệ với Kiến Nghiệp Group

  • Email: kiennghiepgroup@gmail.com
  • Hotline: 0243.999.2979 | 0398.535.333
  • Website: https://kiennghiepgroup.com/

Kiến Nghiệp Group chúc bạn thành công !

TIN LIÊN QUAN

Tin mới

Media