content_copy

Dịch vụ Cung ứng nhân lực ngành du lịch

cung-ung-nhan-luc-nganh-du-lich-kien-nghiep-group-1

Hiện nay, nguồn nhân lực ngành du lịch, lữ hành đang là một bài toán khó giải. Vậy ngành du lịch, lữ hành làm những công việc gì? Việc tìm công ty cung ứng nhân lực ngành du lịch, lữ hành khó hay dễ? Để chọn được nơi cung ứng nhân lực uy tín, chuyên nghiệp, bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

cung-ung-nhan-luc-nganh-du-lich-kien-nghiep-group-2

Ngành du lịch, lữ hành là gì?

Ngành du lịch, lữ hành là một ngành kinh tế tổng hợp. Ngành này bao gồm nhiều nhóm nghề khác nhau. Chúng không những có vai trò quan trọng trong nền kinh tế mà còn mang lại nội dung văn hóa sâu sắc. Đồng thời du lịch còn là ngành có tính liên vùng, liên ngành và xã hội hóa cao.

Ngành du lịch ra đời với mục đích đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi, tham quan, giải trí của khách du lịch. Nó góp phần nâng cao dân trí, quảng bá hình ảnh điểm đến. Không những thế nó còn tạo công ăn việc làm, giúp ổn định cuộc sống và phát triển nền kinh tế – xã hội của đất nước.

Tuy nhiên ngành du lịch hiện nay đang trong tình trạng thiếu nguồn nhân lực có chuyên môn, trình độ, nghiệp vụ. Dịch vụ cung ứng nhân lực sẽ là giải pháp giúp ngành du lịch khắc phục hiệu quả tình trạng này.

Những công việc trong Ngành du lịch, lữ hành ?

Có lẽ khi nhắc đến ngành du lịch, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến cụm từ “Hướng dẫn viên du lịch”. Tuy nhiên, khi xét trên một khía cạnh nào đó của doanh nghiệp “hướng dẫn viên du lịch” chỉ là một khâu nhỏ trong ngành du lịch. Ngành du lịch có rất nhiều khâu, mỗi khâu đảm nhiệm một công việc riêng. Về cơ bản, ngành du lịch, lữ khách gồm 7 nhóm công việc chính như sau:

Quản lý du lịch

Người làm nghề này, đòi hỏi phải thực sự xuất sắc và có năng lực quản lý tốt. Hơn hết là một người quản lý họ phải hiểu sâu, biết rộng về du lịch, lữ hành. Để quản lý, chỉ đạo nhân viên cấp dưới, ngoài kiến thức chung về quản lý và du lịch thì họ cần phải có chuyên môn trong từng lĩnh vực cụ thể. Không những thế, nhà quản lý du lịch, lữ hành cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, có mối quan hệ rộng và am hiểu nhiều lĩnh vực cũng như hoạt động đời sống.

Những người làm nghề này chủ yếu làm việc trong văn phòng. Họ thường phê duyệt, xử lý những báo cáo, hồ sơ hay đề án…. Bên cạnh đó, họ còn thường xuyên phải đi gặp đối tác, tham gia chương trình quảng bá du lịch,…

Điều hành du lịch

Người điều hành du lịch có nhiệm vụ chính là:

  • Phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch trong mỗi tour du lịch.
  • Tiếp nhận thông tin từ chương trình du lịch và phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng cũng như đơn vị hợp tác. Để có thể giải quyết những yêu cầu, phát sinh và phàn nàn của khách du lịch do hướng dẫn viên báo về….
  • Điều phối người điều khiển các phương tiện giao thông đến đón đưa và phục vụ khách hàng (nếu có yêu cầu)
  • Người làm nghề này chủ yếu làm việc trên máy tính, trong văn phòng. Có thể nói đây là ngành nghề chịu khá nhiều áp lực về khối lượng công việc phức tạp và tương đối lớn. Vì thế khi sử dụng dịch vụ cung ứng lao động bạn cần chọn nhân sự ngoài nghiệp vụ, chuyên môn còn phải có khả năng kiềm chế, kiểm soát được cảm xúc, thông minh và khôn khéo để giải quyết vấn đề xảy ra bất cứ lúc nào.

Kế toán lữ hành

Nhân viên kế toán lữ hành sẽ có nhiệm vụ lên kế hoạch về chi tiêu, ngân sách, kiểm duyệt các khoản chi tiêu trong chương trình du lịch, lập danh sách khách hàng, kết nối các nhà cung cập dịch vụ liên quan đến chương trình, quản lý và theo dõi, thu thập chứng từ liên quan… Từ đó viết báo cáo về chi phí, hiệu quả của chương trình du lịch, quyết toán thuế của công ty vào cuối kỳ.

Đối với những người làm công việc này, khổng chỉ am hiểu về ngành du lịch mà họ cần phải có kiến thức chuyên môn về ngành kế toán, biết cách lên kế hoạch, lập bảng chi tiêu hợp lý.

cung-ung-nhan-luc-nganh-du-lich-kien-nghiep-group-1

Nhân viên Marketing du lịch

Nhân viên Marketing du lịch là người nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của khách hàng. Từ đó chọn lựa những chương trình du lịch, lữ hành phù hợp để tư vấn cho khách. Mục đích của nghề này là lập được kế hoạch kinh doanh phù hợp để đem lại doanh thu cho công ty, đồng thời làm giảm thiểu những rủi ro không mong muốn.

Nhân viên Marketing du lịch, lữ hành giữ vai trò quảng bá những sản phẩm du lịch của công ty tới khách hàng. Bao gồm: các dịch vụ du lịch với từng loại chất lượng, chương trình du lịch, giá thành để cho khách tham khảo và lựa chọn.

Nhân viên lễ tân

Đây được coi là bộ mặt của mỗi nhà hàng, khách sạn hay những cơ sở du lịch. Bởi lẽ nhân viên lễ tân chính là người tiếp xúc với khách hàng đầu tiên. Họ có nhiệm vụ là đón tiếp, sau đó giới thiệu những dịch vụ của cơ sở mình,… Và trao đổi với khách để biết được cần những dịch vụ gì để phục vụ.

Không những thế, nhân viên lễ tân còn đảm nhiệm công việc nghe điện thoại, nhận thông tin, yêu cầu từ khách hàng để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng đề ra như nhận, ký gửi đồ và thanh toán,…

Người đảm nhiệm vị trí này phải có ngoại hình ưa nhìn, khéo léo, nhanh nhẹn, khả năng giao tiếp tốt có kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về ngành du lịch, thành thạo nhiều ngôn ngữ để đón tiếp khách hàng ngoại quốc.

Nhân viên phục vụ bar, bàn, buồng, bếp

Đây là bộ phận đảm nhiệm vai trò vô cùng quan trọng trong việc phục vụ khách hàng. Nó quyết định tới sự hài lòng của khách khi dùng những dịch vụ tại cơ sở của bạn. Khi đơn vị bạn có nhu cầu thuê lao động cho những vị trí này, hãy lưu ý:

  • Nhân viên phục vụ bàn cần hiểu biết về những món ăn, thức uống có trong menu của nơi mình làm việc. Ngoài ra họ cũng cần phải giải thích, giúp khách chọn món khi cần, thực hiện setup bàn tiệc…
  • Nhân viên quầy bar phải thông thạo được những loại đồ uống. Từ các loại rượu, Cocktail cho tới đồ uống có ga, nước khoáng hay nước trái cây,… Không những thế họ cần phải biết cách pha chế cũng như sáng tạo đồ uống hợp với khẩu vị của từng đối tượng khách.
  • Nhân viên bếp phải có được kiến thức rộng, sâu về ẩm thực theo đặc trưng của cơ sở mình. Họ phải hiểu và biết chế biến, trang trí món ăn ngon, đẹp mắt. Hơn nữa nhân viên bếp còn phải có khả năng biến tấu và đáp ứng nhu cầu khi khách hàng….
  • Nhân viên buồng là những người chịu trách nhiệm về công việc vệ sinh phòng mà khách lưu trú. Tức phải họ đáp ứng được những tiêu chuẩn về cách bày trí, sắp đặt vật dụng đẹp, hợp lý, đảm bảo độ thoáng mát và sạch sẽ của mọi không gian phòng…..

Hướng dẫn viên du lịch

Người hướng dẫn viên du lịch có nhiệm vụ chính là:

  • Thực hiện việc đón tiếp khách hàng.
  • Tổ chức các hoạt động du lịch theo những chương trình du lịch mà công ty đã bán cho khách.
  • Giới thiệu những dịch vụ du lịch có tại mỗi điểm du lịch cho khách.
  • Sắp xếp, tổ chức việc ăn, ở, đi lại cho khách hàng theo chương trình du lịch.
  • Ngoài ra hướng dẫn viên du lịch còn phải chịu trách nhiệm về sự thoải mái, an toàn của khách khi tham gia chương trình du lịch.
  • Họ còn là người giải quyết trực tiếp những vấn đề phát sinh. Hoặc người hướng dẫn viên du lịch có thể báo về điều hành khi dẫn tour,….

Khi thuê lao động ở chức vụ là hướng dẫn viên du lịch bạn cần lưu ý:

  • Ngoại hình: Người hướng dẫn viên không khuyết tật về hình thể cũng như giọng nói.
  • Có năng lực và kiến thức chuyên môn vững vàng.
  • Có khả năng giao tiếp, ứng xử khéo léo, có tâm lý ổn định và sức khỏe tốt,.…
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Thực trạng nguồn nhân lực ngành du lịch

Kiến Nghiệp Group hiện là Công ty cung ứng nhân lực uy tín cho ngành du lịch, lữ hành hiện nay. Chúng tôi luôn đem tới cho quý khách hàng những trải nghiệm hài lòng ngoài mong đợi. Các vị trí Kiến Nghiệp Group cung cấp cho khách hàng như sau:

  • Hướng dẫn viên du lịch Sales tour
  • Điều hành tour
  • Lễ tân nhà hàng, khách sạn
  • Quản lý resort
  • Quản lý nhà hàng
  • Quản lý spa trong khách sạn, resort
  • Tổ chức tiệc và hội nghị
  • Giám đốc bộ phận ẩm thực
  • Tổ chức tiệc cưới,
  • Tổ chức buổi hoà nhạc, các lễ hội và triển lãm
  • Các bộ phận bếp, phục vụ 
  • Các vị trí khối văn phòng : Nhân sự, hành chính, kế toán 
  • Các vị trí quản lý từ cấp trung cho tới cao cấp 

BÁO GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG 

BÁO-GIÁ-TUYỂN-DỤNG-KNG

Dịch vụ Tuyển dụng và Cung ứng nhân lực ngành du lịch mang đến cho khách hàng sự lựa chọn hoàn hảo trong việc tuyển dụng và lụa chọn nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu sản xuất kinh doanh với chi phí tuyển dụng hợp lý và chế độ bảo hành chất lượng giúp cho khách hàng yên tâm sự dụng dịch vụ này của Kiến Nghiệp Group

* Liên hệ với Kiến Nghiệp Group

  • Email: kiennghiepgroup@gmail.com
  • Hotline: 0243.999.2979 / 0971.1311.88
  • website: https://kiennghiepgroup.com/

Kiến Nghiệp Group chúc bạn thành công!

 

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ