content_copy

Phỏng vấn Sale Manager

Phỏng- vấn -Sale -Manager

Sale Manager là vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp, họ thúc đẩy cơ chế bán hàng cho đơn vị ngày càng phát triển. Công việc này rất ‘hút’ ứng viên, để vượt qua các đối thủ của mình, bạn cần chuẩn bị tốt những câu hỏi phỏng vấn Sale Manager dưới đây.

1. Là một Sale Manager trong công ty bạn hiểu vai trò của mình như thế nào?

Nhà tuyển dụng muốn ứng viên hiểu rõ tầm quan trọng của mình từ đó có trách nhiệm đối với công việc hơn. Trước hết bạn cần nêu được Sale Manager là gì? Sau đó nhấn mạnh tầm quan trọng vị trí của mình đối với công ty, chức năng chính là thực hiện giám sát bộ phận kinh doanh, họ làm việc dưới sự giám sát trực tiếp của Giám đốc kinh doanh.

Trưởng phòng kinh doanh thành công.

2. Theo bạn kỹ năng nào là cần thiết nhất đối với Sale Manager?

Muốn trở thành Sale Manager giỏi thì cần hội tụ rất nhiều tố, kỹ năng. Trong đó quan trọng nhất là kỹ năng xây dựng mối quan hệ, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phán, có tầm nhìn chiến lược. Dựa vào kinh nghiệm làm việc trước đây, bạn hãy trình bày một cách thuyết phục nhất.

3. Tại sao bạn ứng tuyển vào vị trí Sale Manager của chúng tôi?

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng Sale Manager thấy được ứng viên là người có lộ trình rõ ràng trong sự nghiệp của mình, tư duy khoa học về tương lai hay không. Ngoài ra, họ cũng có thể hiểu thêm về những tố chất tiềm ẩn của ứng viên như tư duy, xử lý vấn đề.

Bạn không nên trả lời mình chán với công việc cũ mà thay vào đó hãy tìm một lý do gắn liền  với vị trí Sale Manager của đơn vị mình đang ứng tuyển. Để trả lời tốt thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ về vị trí này và đôi nét về công ty.

4. Bạn làm thế nào để động viên, đôn đốc cấp dưới hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao?

Sự thành công của người quản lý chính là khả năng điều hành, đào tạo được đội ngũ nhân viên giỏi. Việc nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng chính là yếu tố giúp Sale Manager phát triển hơn.

Câu trả lời của bạn cần thể hiện được tinh thần làm việc nhóm tốt, đưa ra những chế độ thưởng phạt hợp lý, quan tâm và giúp đỡ nhân viên,…

5. Nếu là Sale Manager thì bạn sẽ tuyển dụng nhân viên như thế nào?

Một trong những nhiệm vụ của Trưởng phòng kinh doanh đó là tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Nếu 1 cá nhân làm tốt sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công việc cho cả tập thể. Người phỏng vấn muốn bạn thể hiện được năng lực quản lý của mình, cách nhìn người như thế nào.

Trong bộ phận bán hàng sẽ có nhiều chức vụ khác nhau, ví dụ như Sale man, Sale Representative, Sale supervisor. Ở mỗi công việc thì sẽ có tiêu chí lựa chọn riêng, bạn cần lấy minh họa cho câu trả lời của mình.

Kinh nghiệm phỏng vấn Sale Manager.

6. Giả sử một đại diện bán hàng bỏ lỡ hạn ngạch 3 tháng liên tiếp thì bạn sẽ làm thế nào?

Khi tuyển dụng Sale Manager, người phỏng vấn sẽ đưa ra nhiều câu hỏi tình huống đòi hỏi ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc, ứng phó tốt với các vấn đề ngoài ý muốn.

Khi trả lời, bạn phải luôn thể hiện thái độ tích cực, có cách xử lý tinh tế, không quá mềm lòng nhưng cũng không quá khắc nghiệt và độc đoán.

7.  Bạn thích và không thích điều gì ở quy trình bán hàng?

Vai trò của Trưởng phòng kinh doanh Sale Manager là duy trì quá trình bán hàng đảm bảo được tính nhất quán của tổ chức và có độ dự báo chính xác cao.

Trong quy trình bán hàng sẽ có một số điều khiến bạn thích và không thích, ở đây bạn cần chỉ ra tại sao lại không thích vấn đề đó và có thể nêu lên biện pháp thay thế, giải quyết.

8.  Theo bạn để trở thành nhà lãnh đạo giỏi thì cần những gì?

Sale Manager cũng cần có kỹ năng lãnh đạo tốt. Họ đóng vai trò dẫn dắt và truyền cảm hứng cho nhân viên cấp dưới hành động.

Nhà tuyển dụng muốn thấy được tác phong làm việc chuyên nghiệp của ứng viên, liệu họ có thể quản lý tốt đội ngũ cán sự của mình hay không?

9. Đâu là thử thách lớn nhất của bạn khi đảm nhận vị trí Sale Manager?

Công việc Sale thường chịu áp lực rất lớn, đặc biệt ở vị trí cấp cao như Manager. Họ phải chấp nhận, đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách đến từ tất cả các phía như thị trường, khách hàng, nhà phân phối, cấp trên,….

Người phỏng vấn muốn xem thái độ sẵn sàng đối mặt hay né tránh của ứng viên, cách ứng viên xử lý thử thách đó như thế nào. Do đó, hãy lựa chọn ra một ví dụ tiêu biểu trong quá khứ, tránh thái độ tiêu cực, chán chường khi đưa ra câu trả lời.

Tuyển dụng Sale Manager.

10.  Đối với bạn tiền quan trọng như thế nào?

Tiền rất quan trọng nhưng nhà tuyển dụng muốn ứng viên đưa ra một câu trả lời khôn khéo, thể hiện được quan điểm cá nhân để tạo ấn tượng hơn so với những đối thủ khác trong buổi phỏng vấn. Bạn có thể nèo lái tiền bạc sang một mục đích ý nghĩa, to tát hơn.

11. Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?

Đây có lẽ là câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất, hãy thận trọng để không ‘sập bẫy’ tuyển dụng. Cho dù công ty cũ có những điểm đáng phàn nàn, chê trách thì bạn cũng không nên nói xấu về nó, cố gắng đừng tỏ ra tiêu cực mà hãy tập trung vào lý do như việc bạn muốn phát triển bản thân, mở rộng nghề nghiệp….

12. Hãy nói cho chúng tôi biết cách mà bạn nâng cao hiệu suất của những thành viên còn yếu kém?

Để một nhóm có sự đồng đều về chuyên môn, năng lực và hiệu suất là rất khó. Vấn đề là Sale Manager cần phải có phương án cải thiện, chấn chỉnh nhân viên yếu kém đó để tránh làm ảnh hướng đến công việc chung.

Nếu ứng viên có kinh nghiệm và có tài quản lý thì họ sẽ đề xuất giải pháp cụ thể, tính khả thi cao. Ngược lại, nếu ứng viên không có biện pháp xử lý hiệu quả thì sẽ khó đáp ứng được trách nhiệm của công việc này.

13. Nếu trúng tuyển vị trí Sale Manager thì bạn sẽ làm gì cho công ty chúng tôi?

Mục tiêu của câu hỏi này là tìm hiểu phong cách quản lý và kỳ vọng của nhà tuyển dụng đặt vào ứng viên thông qua con số ước tính hoặc việc phát triển nhân viên,…

Nếu ứng viên có sự tìm hiểu và nghiên cứu về công ty và bộ phận bán hàng, đưa ra câu trả lời sâu rộng về việc thu hút thêm doanh nghiệp thì đây có thể là tín hiệu đáng mừng cho sự tuyển dụng của bạn.

14. Cách bạn giúp mình nổi bật so với những ứng viên còn lại là gì?

Tất nhiên các nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm ứng viên sáng giá có nhiều điểm mạnh phù hợp với công việc, tự tin và chủ động. Tuy nhiên bạn không nên thể hiện sự tự tin thái quá, hãy có thái độ vừa phải, đưa ra thành tựu hoặc sản phẩm của mình để chứng minh năng lực của bạn ưu việt hơn các đối thủ.

Câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng kinh doanh.

15. Bạn có kinh nghiệm sử dụng công nghệ phần mềm?

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ như thời đại 4.0 hiện nay thì các công cụ phần  mềm máy tính sẽ là trợ thủ đắc lực cho các nhà quản lý. Sale Manager cần đảm bảo mình có khả năng nắm bắt kịp thời sự thay đổi của xã hội, sử dụng tốt hệ thống phần mềm CRM, bạn không nhất thiết là người yêu thích máy tính nhưng việc am hiểu công nghệ sẽ là điểm cộng lớn để nâng cao cơ hội trúng tuyển cũng như phát triển sự nghiệp sau này.

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ