content_copy

Telesale là gì? Công việc hàng ngày và các kỹ năng cần có

cung-ung-nhan-luc-telesale-kien-nghiep-group

Telesale là gì? Công việc telesale gần đây ngày càng trở nên phổ biến, nhưng ít ai biết được trách nhiệm và lợi ích mang lại từ những vị trí đó. Nếu bạn đang có ý định tìm một vị trí trong lĩnh vực này, hãy dành thời gian để tìm hiểu kỹ hơn qua những thông tin KIẾN NGHIỆP GROUP chia sẻ dưới đây nhé.

cung-ung-nhan-luc-telesale-kien-nghiep-group

Telesale là gì?

Telesale là việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua điện thoại. Là nhân viên bán hàng qua điện thoại, bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại qua điện thoại để khuyến khích họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.

Có hai loại telesale: Outbound (chiều gọi ra) và inbound (chiều nhận lại). Outbound là hoạt động gọi điện đến khách hàng mục tiêu để chào bán sản phẩm hoặc dịch vụ theo kịch bản có sẵn. Ngược lại, inbound là việc nhận cuộc gọi đặt hàng hoặc hỏi thăm thông tin sản phẩm. Điều này là nhờ vào các quảng cáo, truyền thông hoặc các nhân viên bán hàng trực tiếp.

Mục đích của telesale là tăng lượng khách hàng trở lại mua sản phẩm của công ty thông qua việc xây dựng mối quan hệ thân thiết. Nhân viên telesale sẽ liên lạc với khách hàng để xúc tiến chào hàng hoặc thiết lập cuộc hẹn nhằm hỗ trợ nhân viên bán hàng.

cung-ung-nhan-luc-telesale-kien-nghiep-group3

Công việc hàng ngày của nhân viên telesale là gì?

Tạo khách hàng tiềm năng

Telesale đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng. Họ liên lạc với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại qua điện thoại để thông báo về các sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi của công ty. Họ tuân theo một kịch bản để tiếp cận những người có khả năng mua hàng với đủ sức thuyết phục. Quá trình “sơ tuyển” này giúp đội ngũ bán hàng làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Bán hàng trực tiếp

Bên cạnh việc tạo ra nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ, nhân viên telesale còn thực hiện chức năng bán hàng trực tiếp. Làm việc với các telemarketer (nhân viên tiếp thị qua điện thoại) và đội ngũ bán hàng, họ có thể sử dụng dữ liệu từ các lần bán hàng trước đó để khiến khách hàng mua lại sản phẩm.

Chăm sóc khách hàng

Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc là một phần nhiệm vụ của nhân viên telesale. Để khuyến khích khách hàng tiếp tục mua hàng từ công ty, nhân viên telesale sẽ gọi điện cho họ sau khi bán hàng để đảm bảo họ hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ. Các nhân viên bán hàng qua điện thoại cũng sẽ thu thập và cập nhật hồ sơ khách hàng trong cơ sở dữ liệu đồng thời thông báo cho khách hàng những ưu đãi mới dựa trên sở thích và nhu cầu của họ.

Giải quyết vấn đề

Vì là người thường xuyên nói chuyện với khách hàng nên nhân viên telesale sẽ là người tiếp nhận và xử lý những bất bình của họ một cách nhanh chóng trước khi chúng trở thành vấn đề lớn hơn. Điều này giúp khách hàng có được sự hài lòng tối đa khi mua hàng và giúp bảo vệ uy tín của công ty.

Báo cáo hoạt động

Một nhân viên telesale hiệu quả sẽ tạo và cập nhật báo cáo công việc thường xuyên. Các báo cáo bao gồm số lượng cuộc gọi, khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng và các thống kê quan trọng khác có thể giúp tăng doanh thu.

Đáp ứng doanh số bán hàng

Nhân viên telesale cần đáp ứng doanh số bán hàng hàng tháng và hàng quý theo mục tiêu doanh thu của công ty. Họ phải thực hiện các cuộc gọi nhất định và chốt được một số lượng đơn hàng cụ thể để đáp ứng chỉ tiêu đã đề ra.

cung-ung-nhan-luc-telesale-kien-nghiep-group1

Kỹ năng cần có ở các nhân viên telesale là gì?

Nhân viên telesale phải có các kỹ năng mà nhân viên bán hàng nên có và một vài kỹ năng khác. Điều này là do họ phải thực hiện tất cả các việc thuyết phục và bán hàng qua điện thoại mà không cần gặp mặt trực tiếp. Dưới đây là những kỹ năng quan trọng bạn nên có để vượt trội trong công việc telesale.

Kỹ năng giao tiếp

Khi hiểu được telesale là gì bạn sẽ hiểu được tại sao bất kỳ nhân viên telesale thành công nào cũng cần có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Bạn cần có khả năng bắt đầu và duy trì các cuộc trò chuyện có ý nghĩa với những người chưa quen biết. Bạn cần hiểu ngôn ngữ của khách hàng và có thể giải thích các thuật ngữ khó bằng các từ ngữ dễ hiểu nhất. Bên cạnh việc nói rõ ràng, bạn cần lắng nghe và đủ kiên nhẫn để nắm bắt được những băn khoăn của khách hàng. Điều này giúp bạn cung cấp đúng thông tin để cải thiện sự hài lòng của họ.

Kỹ năng tương tác giữa các cá nhân

Bán hàng qua điện thoại đòi hỏi khả năng tạo mối quan hệ với mọi người mà không cần nhìn thấy hoặc gặp gỡ họ. Điều này liên quan đến việc sử dụng sự đồng cảm, kiên nhẫn và thuyết phục để biến mọi người thành khách hàng tiềm năng và thuyết phục khách hàng hiện tại trở thành người mua thường xuyên. Trí tuệ cảm xúc, lắng nghe tích cực và giải quyết xung đột cũng là những kỹ năng quan trọng để bán hàng qua điện thoại.

Kinh nghiệm bán hàng

Dĩ nhiên nhân viên telesale cần phải am hiểu về bán hàng. Bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng muốn những ứng viên có thể đáp ứng thành công doanh số bán hàng qua điện thoại, thiết lập các cuộc hẹn và theo dõi khách hàng tiềm năng. Bạn cần biết cách sử dụng kịch bản bán hàng để tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng và thuyết phục người mua hiện tại mua thêm sản phẩm hoặc dịch vụ. Một nhân viên telesale tuyệt vời cũng cần có kỹ năng đàm phán tốt để giải quyết các phàn nàn của khách hàng và thuyết phục họ mua hàng mà không cần phải hối thúc.

cung-ung-nhan-luc-telesale-kien-nghiep-group2

Kiến thức về hệ thống điện thoại và máy tính

Một nhân viên telesale giỏi sẽ có kiến thức về hệ thống điện thoại. Bạn cũng cần hiểu biết về phần mềm quản lý khách hàng và các chương trình máy tính cần thiết để thực hiện nhiệm vụ.

 Tính cách điềm tĩnh

Nếu muốn theo đuổi công việc telesale, bạn cần phải có tính cách điềm đạm. Đôi khi, người ở đầu dây bên kia có thể không hứng thú nói chuyện và dẫn đến những tình huống căng thẳng. Vậy nên, bạn phải có khả năng xử lý lời từ chối một cách bình tĩnh mà không để nó ảnh hưởng đến công việc của mình.

Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp khi tìm việc telesale là gì?

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được kinh nghiệm bán hàng cũng như kiến thức về công nghệ, kỹ năng thuyết phục và sự kiên trì của bạn dựa trên các câu hỏi phỏng vấn sau:

  • Điều gì khiến bạn quan tâm đến telesale?
  • Bạn nghĩ cần phải có những kỹ năng đặc biệt nào để thành công trong việc bán hàng qua điện thoại?
  • Bạn có thích làm việc với chỉ tiêu không? Bạn sẽ đáp ứng chúng như thế nào?
  • Bạn nghĩ tương lai của việc bán hàng qua điện thoại sẽ như thế nào?
  • Bạn xử lý với lời từ chối ra sao?
  • Bạn có kinh nghiệm với phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng)?
  • Bạn có kinh nghiệm sử dụng các công cụ trò chuyện trực tiếp hoặc mạng xã hội không?
  • Hãy kể về một lần bạn bán thành công một sản phẩm nào đó…

Sau khi tìm hiểu telesale là gì, bạn có thể thấy rằng đây là công việc thử thách nhưng cũng đầy thú vị. Nếu bạn là người có kỹ năng giao tiếp tốt, thích công việc bán hàng nhưng không muốn tiếp xúc trực tiếp với mọi người thì hãy mạnh dạn nộp hồ sơ vào các vị trí việc làm telesale đang được tuyển dụng trên các trang tìm việc online như Careerlink.vn. Mong rằng bạn sẽ sớm tìm được công việc ưng ý cùng với môi trường làm việc phù hợp.

Bình luận bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0398.535.333
Liên hệ